กินเยอะ แต่ออกกำลังกายเยอะกว่า จะลดน้ำหนักได้ไหม

จะเล่าเรื่องโดยย่อ อย่างรวดเร็วเลยแล้วกันนะคะ

1. ปกติเราเป็นคนตัวเล็ก ตัวเตี้ย ไหล่แคบ แขนขาเล็กไปหมดปกติน้ำหนักประมาณ 43 สูง 156 เอว 24-25 (กินเยอะด้วย)
2. หยุดอยู่บ้านช่วงโควิด กินๆ นอนๆทั้งวัน แทบไม่ได้เดินเลย จนน้ำหนักขึ้นมา 8 โล หนัก 51-52 เอว 32-33
3. รู้สึกอึดอัด เวลานั่งหรือนอน รู้สึกพุงที่เป็นชั้นๆมันเบียดกันไปหมด เวลาก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ เหนียงก็เบียดกันจนอึดอัด ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน นี่คืออ้วนที่สุดตั้งแต่เกิดมาแล้ว  
ปกติใส่เสื้อผ้าไซส์ S หรือ SS แต่ตอนนี้แน่นไปหมด ทั้งๆที่ปกติใส่ไซส์ S ยังแอบหลวม

อยากลดน้ำหนัก ให้พอรู้สึกสบายตัว ไม่ต้องถึงกับหุ่นนางแบบ ปกติแล้วเราไม่ค่อยซีเรียสกับเรื่องนั้น แต่จะให้กินให้น้อย มันก็ยากจริงๆ ไม่อยากทรมานใจตัวเองเลยค่ะ 5555 ปกติแล้ว เราก็กินเยอะมากกก กินเหมือนผู้ชายตัวใหญ่ๆเลย แต่เราขับถ่ายดี ถ่ายทุกเช้ากับเย็น แล้วก็ปกติแล้วทำงานใช้ร่างกายบ่อย เดินเยอะขึ้นบันไดหลายชั้น แต่พอหยุดอยู่บ้าน กินเยอะกว่าเดิมเพราะว่าง แถมยังไม่ได้ลุกจากเตียงไปไหนเลย คิดว่านี่คงเป็นสาเหตุที่อ้วน

เลยสงสัยว่า ถ้าหากเรากินเท่าเดิม แต่ออกกำลังกาย ให้พอดีกับที่กิน มันจะช่วยมั้ยคะ (แต่ดันกินเยอะซะด้วย) แล้วถ้ามันช่วยได้ ตั้งออกกำลังกายแบบไหน เหมาะสำหรับคนเพิ่งเริ่ม ไม่หนักร่างกายมาก
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เราสามารถลดแคลอรี่ลงได้โดยที่ไม่ต้องลดอาหาร หรือเพิ่มอาหารก็สามารถลดแคลอรี่ลงได้ แต่ถ้ากินเยอะด้วย แคลอรี่สูงด้วย เพื่อให้เห็นภาพง่ายๆ หากต้องการเบิร์น 1000 Cal. ถ้าเป็นคนมีกล้ามเนื้ออยู่พอสมควร วิ่งเร็วได้ระดับนึง 1 ชม. อาจจะเบิร์นได้ แต่จกขท.เป็นคนไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ถ้าจะเบิร์นให้ได้ 1000 Cal. อาจจะต้องออกกำลังกายที่มากกว่าการเดินอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงขึ้นไป คิดว่าไหวไหมล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่