เรียนท่านผู้บริหารTrue Online
ผมเป็นหนึ่งในลูกค้าของท่าน โดยมีหมายเลขบริการ 880167346INF ผมเริ่มใช้บริการของท่านตั้งแต่ปลายปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ผมมีปัญหาบางอย่างที่ต้องรบกวนท่าน เนื่องจากผมได้พยายามร้องขอให้แก้ไขผ่าน call centerมาโดยตลอด 9เดือน แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้
นั่นก็คือตั้งแต่ที่ผมเริ่มติดตั้งมา เน็ตผมเสียบ่อยมากโดยเริ่มเสียตั้งแต่วันแรกของการติดตั้งเลย คือพอติดตั้งเสร็จก็ใช้ไม่ได้แล้วเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ต่อportให้ หลังจากนั้นไม่กี่วันก็เสียอีก1-2ครั้งภายในเดือนเดียวกัน และจากนั้นตลอด 9เดือนที่ผ่านมา เน็ตผมก็จะเสียแบบที่เรียกว่าทุกเดือนได้เลย บางเดือนเสีย2ครั้ง ซึ่งเท่าที่โทรแจ้งและมีบันทึกอยู่ ปีนี้ก็แจ้งเสียไปแล้ว 10 ครั้ง ทุกๆครั้งก็ใช้เวลานานในการซ่อม ประมาณ 24ชม.ตามระเบียบของคุณเลย
ที่ผ่านมาผมได้ร้องเรียนผ่านcall center มาโดยตลอดและขอร้องให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่เสียบ่อยๆให้หายขาด ผมขอร้องแบบนี้มาตลอดตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 แต่จนทุกวันนี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เน็ตผมยังคงเสียสม่ำเสมอทุกๆเดือน ถึงแม้ว่าผมจะพยายามร้องเรียนผ่านผู้จัดการแผนกcall center หลายครั้งก็ตาม(ผมไม่แน่ใจว่าคุยกับผู้จัดการท่านไหน แต่ผมขอให้เจ้าหน้าที่โอนสายให้)
ทุกๆครั้งที่แจ้งcall center เจ้าหน้าที่จะบอกว่า จะประสานงานให้ จะทำหนังสือร้องเรียนให้ จะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบที่หน้าบ้านให้มาโดยตลอด แต่ผมยืนยันว่าจนถึงวันนี้เน็ตผมก็ยังคงเสีย(ล่าสุดเสีย 19/7/57) และไม่เคยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่บ้านให้เลยสักครั้งเดียว
ล่าสุดที่เน็ตผมเสีย19/7/57 ผมแจ้งcall center เวลาประมาณ 8.30 ผมได้แจ้งเจ้าและขอร้องให้เร่งแก้ไขให้เพราะไม่อยากรอ24ชม. ซึ่งก็ได้คุณปราณีช่วยประสานงานให้ ซึ่งผมขอสรุปการทำงานของพนักงานท่านคร่าวๆดังนี้
8.30 ผมเริ่มโทรแจ้ง และอธิบายถึงปัญหา
9.30 ผมขอร้องให้คุณปราณีตามงานให้ทุก ชม.
10.30 คุณปราณีโทรมาแจ้งว่าได้ประสานงานไปทางEngineer แล้วและสอบถามว่ามีใครติดต่อมาหรือยัง ผมตอบว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆนอกจากคุณปราณี
11.58 ผมโทรไปหาคุณปราณี เนื่องจากผมรับสายที่โทรเข้ามาไม่ทัน คุณปราณีแจ้งว่าได้ประสานงานไปทางEngineer แล้วเป็นครั้งที่2 และสอบถามว่ามีใครติดต่อมาหรือยัง ผมตอบว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆนอกจากคุณปราณี
12.38 คุณปราณีโทรมาแจ้งว่าได้ประสานงานไปทางEngineer แล้วเป็นครั้งที่3 และสอบถามว่ามีใครติดต่อมาหรือยัง ผมตอบว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆนอกจากคุณปราณี ทางคุณปราณีแจ้งว่าจะขอเบอร์ช่างและติดต่อให้โดยตรง
13.11 คุณปราณีได้พยายามติดต่อช่าง แต่ยังไม่สามารถโทรติดต่อได้
14.24 คุณปราณีได้ทำประชุมสายกับช่างชื่อสำเริง ผมได้เล่าปัญหาอีกรอบ ช่างบอกจะดูให้
ประมาณ 15.20เน็ตผมใช้งานได้
15.55 ช่างโทรเข้ามาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว ผมสอบถามไปว่าทำไมเป็นบ่อย ช่างบอกไม่ทราบ ที่ผ่านมาไม่มีการแจ้งเสียจาก support ผมถามต่อว่าจะเข้ามาเช็คที่บ้านผมไหมว่ามันมันเกิดจากอะไร ช่างบอก ไม่ไปและคงไม่เสียแล้ว ผมถามมั่นใจหม ช่างบอกไม่ ต้องลองดูต่อไป
สรุปงานซ่อมครั้งนี้ใช้เวลาแค่ 1ชม. แต่ใช้เวลาในการจ่ายงานถึง 6 ชม.และผมก็มาลุ้นเอาว่าเดือนหน้ามันจะเสียอีกไหม และขอขอบคุณ คุณปารณีและเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยประสานงานให้
สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอรบกวนท่านผู้บริหารสักนิด ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นให้ผมหน่อย เพราะผมมั่นใจว่าระบบที่ทางบริษัทลงทุนไปเป็น พันล้าน ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเสียทุกๆเดือนแน่นอน และพนักงานของท่านน่าจะมีความสามารถพอที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้แน่นอน เพียงแต่ยังไม่มีใครกระตุ้นให้พวกเขาทำเท่านั้น และผมต้องขออภัยที่ต้องโพสลงเวป และได้ส่งสำเนาถึงผู้บริหารหลายๆท่าน เนื่องจากผมเกรงว่าจะไม่สามารถติดต่อผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงได้ถูกต้องซึ่งจะทำให้ผมต้องทนกับปัญหานี้ต่อไปเรื่อยๆ
ขอแสดงความนับถือ
..................................................อัพเดท 08/08/57.................................................
หลังจากที่ได้รับการติดต่อจากTrue ก็มีการตามงานให้และทางTrue ได้ทำการเปลี่ยนการ์ดnetwork ให้ใหม่ (ที่เปลี่ยนเพราะมันเสียและใช้ไม่ได้ทุกport ซึ่งดูได้จากครั้งล่าสุดที่เสีย) แล้วช่างก็บอกว่าคงไม่เสียแล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไป
สำหรับคำถามเงินล้าน ทำไมเน็ตถึงได้เสียบ่อยตลอดระยะเวลา9เดือน ผมถามทุกคนที่เข้ามาติดต่อผม ก็ได้คำตอบอันน่าปวดหัวตามนี้ครับ
พนักงานคนที่1 (ช่างหน้างาน) บอกว่าที่แจ้งไปตั้งแต่เดือน11 ผมไม่เคยได้รับใบงานเลย ถ้าได้รับแปบเดียวก็มาแก้ให้แล้ว(อ้าวแล้วไอ้ที่แจ้งไปตลอดมันไปตันอยู่ที่ใครกันล่ะ)
พนักงานคนที่2 (เจ้าหน้าที่repeat report(ไม่รู้ฟังถูกรึเปล่า)) เรามีข้อมูลแค่คุณเสียตั้งแต่เดือน4 (เมษายน) จนถึงปัจจุบันเท่านั้น(เหมือนเดิม คือแจ้งไปเยอะมีการรับแจ้งครบ แต่ไม่ส่งต่อให้หน่วยงานอื่น
พนักงานคนที่3 (เจ้าหน้าที่ประสานงาน) สาเหตุที่เสียบ่อยและนาน เพราะต้องทำการเบิกอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งใช้เวลานาน(9เดือน) ทำให้ลูกค้าต้องทนเสียบ่อยมาตลอด 9เดือน
เห็นคำตอบแล้วปวดตับจริงๆครับ ถ้าคนที่เคยทำงานด้านนี้อ่านดูก็จะรู้ว่าคำตอบมันเอาสีข้างเข้าแถจริงๆ แหมรอเปลี่ยนการ์ด 9เดือนมันจะเป็นไปได้ยังไง สำหรับผม ผมคิดว่าสาเหตุที่ที่มันเสียบ่อยมาตลอด9เดือน น่าจะเกิดจาก เจ้าหน้าที่มักง่ายบางคน เห็นลูกค้าแจ้งเสีย ก็แค่ reset อ้าวใช้ได้แล้ว ก็สบายตรู ปิดงานเลย จึงทำให้มันเรื้อรังขนาดนี้ครับ
ถึงผู้บริหาร True Online ขอร้องเรียนเน็ตเสียบ่อยตลอด9เดือน
ผมเป็นหนึ่งในลูกค้าของท่าน โดยมีหมายเลขบริการ 880167346INF ผมเริ่มใช้บริการของท่านตั้งแต่ปลายปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ผมมีปัญหาบางอย่างที่ต้องรบกวนท่าน เนื่องจากผมได้พยายามร้องขอให้แก้ไขผ่าน call centerมาโดยตลอด 9เดือน แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้
นั่นก็คือตั้งแต่ที่ผมเริ่มติดตั้งมา เน็ตผมเสียบ่อยมากโดยเริ่มเสียตั้งแต่วันแรกของการติดตั้งเลย คือพอติดตั้งเสร็จก็ใช้ไม่ได้แล้วเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ต่อportให้ หลังจากนั้นไม่กี่วันก็เสียอีก1-2ครั้งภายในเดือนเดียวกัน และจากนั้นตลอด 9เดือนที่ผ่านมา เน็ตผมก็จะเสียแบบที่เรียกว่าทุกเดือนได้เลย บางเดือนเสีย2ครั้ง ซึ่งเท่าที่โทรแจ้งและมีบันทึกอยู่ ปีนี้ก็แจ้งเสียไปแล้ว 10 ครั้ง ทุกๆครั้งก็ใช้เวลานานในการซ่อม ประมาณ 24ชม.ตามระเบียบของคุณเลย
ที่ผ่านมาผมได้ร้องเรียนผ่านcall center มาโดยตลอดและขอร้องให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่เสียบ่อยๆให้หายขาด ผมขอร้องแบบนี้มาตลอดตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 แต่จนทุกวันนี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เน็ตผมยังคงเสียสม่ำเสมอทุกๆเดือน ถึงแม้ว่าผมจะพยายามร้องเรียนผ่านผู้จัดการแผนกcall center หลายครั้งก็ตาม(ผมไม่แน่ใจว่าคุยกับผู้จัดการท่านไหน แต่ผมขอให้เจ้าหน้าที่โอนสายให้)
ทุกๆครั้งที่แจ้งcall center เจ้าหน้าที่จะบอกว่า จะประสานงานให้ จะทำหนังสือร้องเรียนให้ จะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบที่หน้าบ้านให้มาโดยตลอด แต่ผมยืนยันว่าจนถึงวันนี้เน็ตผมก็ยังคงเสีย(ล่าสุดเสีย 19/7/57) และไม่เคยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่บ้านให้เลยสักครั้งเดียว
ล่าสุดที่เน็ตผมเสีย19/7/57 ผมแจ้งcall center เวลาประมาณ 8.30 ผมได้แจ้งเจ้าและขอร้องให้เร่งแก้ไขให้เพราะไม่อยากรอ24ชม. ซึ่งก็ได้คุณปราณีช่วยประสานงานให้ ซึ่งผมขอสรุปการทำงานของพนักงานท่านคร่าวๆดังนี้
8.30 ผมเริ่มโทรแจ้ง และอธิบายถึงปัญหา
9.30 ผมขอร้องให้คุณปราณีตามงานให้ทุก ชม.
10.30 คุณปราณีโทรมาแจ้งว่าได้ประสานงานไปทางEngineer แล้วและสอบถามว่ามีใครติดต่อมาหรือยัง ผมตอบว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆนอกจากคุณปราณี
11.58 ผมโทรไปหาคุณปราณี เนื่องจากผมรับสายที่โทรเข้ามาไม่ทัน คุณปราณีแจ้งว่าได้ประสานงานไปทางEngineer แล้วเป็นครั้งที่2 และสอบถามว่ามีใครติดต่อมาหรือยัง ผมตอบว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆนอกจากคุณปราณี
12.38 คุณปราณีโทรมาแจ้งว่าได้ประสานงานไปทางEngineer แล้วเป็นครั้งที่3 และสอบถามว่ามีใครติดต่อมาหรือยัง ผมตอบว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆนอกจากคุณปราณี ทางคุณปราณีแจ้งว่าจะขอเบอร์ช่างและติดต่อให้โดยตรง
13.11 คุณปราณีได้พยายามติดต่อช่าง แต่ยังไม่สามารถโทรติดต่อได้
14.24 คุณปราณีได้ทำประชุมสายกับช่างชื่อสำเริง ผมได้เล่าปัญหาอีกรอบ ช่างบอกจะดูให้
ประมาณ 15.20เน็ตผมใช้งานได้
15.55 ช่างโทรเข้ามาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว ผมสอบถามไปว่าทำไมเป็นบ่อย ช่างบอกไม่ทราบ ที่ผ่านมาไม่มีการแจ้งเสียจาก support ผมถามต่อว่าจะเข้ามาเช็คที่บ้านผมไหมว่ามันมันเกิดจากอะไร ช่างบอก ไม่ไปและคงไม่เสียแล้ว ผมถามมั่นใจหม ช่างบอกไม่ ต้องลองดูต่อไป
สรุปงานซ่อมครั้งนี้ใช้เวลาแค่ 1ชม. แต่ใช้เวลาในการจ่ายงานถึง 6 ชม.และผมก็มาลุ้นเอาว่าเดือนหน้ามันจะเสียอีกไหม และขอขอบคุณ คุณปารณีและเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยประสานงานให้
สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอรบกวนท่านผู้บริหารสักนิด ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นให้ผมหน่อย เพราะผมมั่นใจว่าระบบที่ทางบริษัทลงทุนไปเป็น พันล้าน ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเสียทุกๆเดือนแน่นอน และพนักงานของท่านน่าจะมีความสามารถพอที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้แน่นอน เพียงแต่ยังไม่มีใครกระตุ้นให้พวกเขาทำเท่านั้น และผมต้องขออภัยที่ต้องโพสลงเวป และได้ส่งสำเนาถึงผู้บริหารหลายๆท่าน เนื่องจากผมเกรงว่าจะไม่สามารถติดต่อผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงได้ถูกต้องซึ่งจะทำให้ผมต้องทนกับปัญหานี้ต่อไปเรื่อยๆ
ขอแสดงความนับถือ
..................................................อัพเดท 08/08/57.................................................
หลังจากที่ได้รับการติดต่อจากTrue ก็มีการตามงานให้และทางTrue ได้ทำการเปลี่ยนการ์ดnetwork ให้ใหม่ (ที่เปลี่ยนเพราะมันเสียและใช้ไม่ได้ทุกport ซึ่งดูได้จากครั้งล่าสุดที่เสีย) แล้วช่างก็บอกว่าคงไม่เสียแล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไป
สำหรับคำถามเงินล้าน ทำไมเน็ตถึงได้เสียบ่อยตลอดระยะเวลา9เดือน ผมถามทุกคนที่เข้ามาติดต่อผม ก็ได้คำตอบอันน่าปวดหัวตามนี้ครับ
พนักงานคนที่1 (ช่างหน้างาน) บอกว่าที่แจ้งไปตั้งแต่เดือน11 ผมไม่เคยได้รับใบงานเลย ถ้าได้รับแปบเดียวก็มาแก้ให้แล้ว(อ้าวแล้วไอ้ที่แจ้งไปตลอดมันไปตันอยู่ที่ใครกันล่ะ)
พนักงานคนที่2 (เจ้าหน้าที่repeat report(ไม่รู้ฟังถูกรึเปล่า)) เรามีข้อมูลแค่คุณเสียตั้งแต่เดือน4 (เมษายน) จนถึงปัจจุบันเท่านั้น(เหมือนเดิม คือแจ้งไปเยอะมีการรับแจ้งครบ แต่ไม่ส่งต่อให้หน่วยงานอื่น
พนักงานคนที่3 (เจ้าหน้าที่ประสานงาน) สาเหตุที่เสียบ่อยและนาน เพราะต้องทำการเบิกอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งใช้เวลานาน(9เดือน) ทำให้ลูกค้าต้องทนเสียบ่อยมาตลอด 9เดือน
เห็นคำตอบแล้วปวดตับจริงๆครับ ถ้าคนที่เคยทำงานด้านนี้อ่านดูก็จะรู้ว่าคำตอบมันเอาสีข้างเข้าแถจริงๆ แหมรอเปลี่ยนการ์ด 9เดือนมันจะเป็นไปได้ยังไง สำหรับผม ผมคิดว่าสาเหตุที่ที่มันเสียบ่อยมาตลอด9เดือน น่าจะเกิดจาก เจ้าหน้าที่มักง่ายบางคน เห็นลูกค้าแจ้งเสีย ก็แค่ reset อ้าวใช้ได้แล้ว ก็สบายตรู ปิดงานเลย จึงทำให้มันเรื้อรังขนาดนี้ครับ