[CR] ยำขนมจีน เมนูลดน้ำหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ 220 Kcal

ยำขนมจีน เมนูลดน้ำหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ 220 Kcal 

ยำขนมจีน เมนูลดน้ำหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ 

                                          คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ  

ยำขนมจีน หรือ ยำข้าวปุ้น ตามอีหล้ามาคะ ทั้งแซ่บทั้งนัว โอ๊ย...น้ำลายแตกน้ำปลาร้ากระจาย ขนมจีน หรือสาวอีสานรอรักแบบอีหล้าจะเรียกว่าข้าวปุ้น เอามาทำอาหารได้สาระพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนมจีนน้ำแกง ตำซั่ว ลาบขนมจีน หรืออย่างวันนี้อีหล้าก็เอามาทำยำขนมจีน บอกเลยว่าวันนี้อีหล้า อีหล้าให้ 10 คะแนนแห่งความแซ่บอีหลี ทำอาหารกับอีหล้า ทำแบบง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มาแจกความแซ่บกันเลยคะ
 เครื่องปรุง 
1. ขนมจีน หรือ ข้าวปุ้น 1-2 จับ 
2. ปลาทู 1 ตัว 
3. หมูยอ ตามใบชอบ 
4. ใบโหระพา 
5. หอมแดง
 6. พริกขี้หนูสด 3-4 เผ็ดแล้วแต่ว่าชอบความแซ่บ 
7. มะนาว 3 ช้อนโต๊ะ 
8. ผักชี 
9. ต้นหอม 
10. ผักชีฝรั่ง 
11. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ 
12. น้ำปลาร้าเลือกแบบนัวๆนะ 3 ช้อนโต๊ะ
13. น้ำตาลบี๊ป 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการเฮ็ด

ทำน้ำยำกันก่อนเลยคะ น้ำปลาร้า มะนาว น้ำตาลบี๊ป น้ำปลา คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตามด้วยขนมจีน ปลาทู ยำหมูยอ พริก หอมแดง ต้นหอม ผักชี ใบโหระพา คลุกเคล้าอีกรอบ ชิมอีกที ขาดอะไรให้เติมลงไปเอาแบบที่เราชอบ เรากินเองไม่ใช่คนอื่น อร่อยหรือไม่อร่อยมันอยู่ที่รสปากของเรา ใส่ใจลงไปอีกหน่อยรับรองต้องร้องซี๊ด ยำขนมจีน ทั้งแซ่บทั้งนัวไม่ต้องกลัวอ้วนนะคะ ยำขนมจีนจานนี้ 220 กิโลแคลอรี่

ให้กำลังใจอีหล้าได้ที่
www.facebook.com/อีหล้าพาลุย
www.youtube.com/elahpalui
ชื่อสินค้า:   ยำขนมจีน เมนูลดน้ำหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ 220 Kcal
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่