ประเทศไทยเราจะอยู่กันแบบนี้ใช่ไหม รถไฟฟ้า missing link ต่างคนต่างทำ

โครงการรถไฟฟ้าเส้นใหม่ เริ่มแสดงกราฟฟิคของเส้นทางและสถานีแล้ว ปรากฎว่า สถานีเชื่อมต่อเกือบทุกสายเกิด Missing Link แบบเดินบักไกล สงสารประชาชนบ้างเถอะพวกคุณไม่ได้ใช้งานแต่คนชนชั้นแรงงานต้องเดินทางไปทำงานทำมาหากิน

สมมุตินะ เดินทางรถไฟฟ้าสายหนึ่ง ราคาขั้นสุดอยู่ที่ 45 บาท แล้วต้องไปต่อรถไฟฟ้าอีกสาย ที่ต้องเดิน 500เมตรถึง 1กิโล แล้วต้องจ่ายค่ารถไฟฟ้าอีกสาย ในอีกราคา ถ้าสมมุติขั้นสุดอีกก็ 45 บาท เป็น 90  ถ้าเดินทางไปกลับ 180 บาท ค่าครองชีพเราต้องเท่าไหร่ถึงจะใช้รถไฟฟ้าแบบนี้ได้ ผมว่านั่งรถเมย์แบบเดินยอมรถติดหน่อยไหมออกมาเช้าหน่อย หรือถ้าแท็กซี่ไม่เกินนี้ก็นั่งแท็กซี่ก็น่าจะได้

เสียงในหัวคือ อยากให้คนออกแบบมา มาใช้ไปทำงานเช้าเย็นมากๆเลย

ตัวอย่างภาพด้านล่างคือ ปลายสายรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลที่มาจากแคราย มาสิ้นสุดที่ ลำสาลี คุณดูสิ ผมจะไปซีคอนศรีนครินทร์อะ เดินต่อไปขึ้นอีกสายจ่ายอีกต่อ



ภาพด้านล่างคือปลายสายสีน้ำตาล มาจากลำสาลี มาลงแคราย ถ้าต่อสีชมพูก็ดีหน่อย ถ้าไปเซ็นทรัลเวสเกตก็ลำบากหน่อย แต่มีทางเชื่อมนะ ทำทางเลื่อนให้ด้วย(เปลืองไฟ เปลืองงบมาก ลดโลกร้อน มาเจอโลกเบี้ยว) วันไหนเสียหรือปิดซ่อมก็ ออกกำลังกายหน่อยละกัน



อีกสายที่เน้นออกกำลังกาย ไม่เน้นคอนเนค สถิติคนไทย ออกกำลังกายน้อยมั้ง เดิน 1 กิโล หรือคุณจะส่งเสริมอาชีพวินมอเตอร์ไซค์ คำถามคือไม่มีใครคัดค้านเลยหรอ  ประชาชนเดินทางลำบากแล้วเขาอยากมาใช้งานไหม ขับรถส่วนตัวเหมือนเดิมดีกว่า



รูปนี้เป็นผลงานที่พวกคุณทำเสร็จแล้ว  เดินอย่างไกล ลากกระเป๋าจนล้อหัก ต้องยกข้ามทางรถไฟ คุณคิดดูว่าจะเดินทางไปขึ้นเครื่อง มีกระเป๋าพะรุงพะรัง ยกจนกล้ามขึ้นเลยมั้งเนี่ย 500เมตร ยกขึ้นบันได ยกข้ามทางรถไฟ เข็นบนทางเท้าก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ จะนั่งเครื่องชิลๆก่อนถึงนี่มาราธอนชัดๆ



คุณควรจะทำสถานีให้เชื่อมต่อกัน แล้วออกแบบให้ "การเดินทางไร้รอยต่อ"  "จ่ายครั้งเดียวถึงที่หมาย"  ฝากไว้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะรัฐบาล ทุกส่วนงาน ได้ทบทวนและแก้ไขให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่