[CR] ไก่หมุนร้านลับ หลังตลาดบัวพัฒนา 🐔 ไก่หมุนละมุนลิ้น

เพี้ยนหืม

“จำได้ว่าไก่หมุนที่เคยลอง ไม่ได้นุ่มขนาดนี้”
.
นี่คือความคิดตอนได้ลองกินไก่หมุนร้านนี้ค่าทุกคน ! ไก่หมุนละมุนลิ้น ร้านไก่หมุนลับๆ ที่อยู่ในตลาดบัวพัฒนา ระหว่างซอยลาดปลาเค้า 63-65




เราบังเอิญได้เจอร้านนี้หลังจากถ่ายงานเสร็จ เสิร์ชหาอะไรกินใน Google maps ด้วยความไม่ใช่คนพื้นที่ เห็นแถวนั้นมีตลาดเลยตั้งใจว่าจะเข้าไปหาอะไรกิน
.
ปรากฏว่า.. ทั้งตลาดมีแค่ร้านนี้ค่ะแม่ กำลังเตรียมไก่ขึ้นย่างเลย.. ต้องลองดู


ตอนเราไปถึงไก่พึ่งเริ่มขึ้นไม้หมุนได้ไม่นานนะ แต่กลิ่นหอมคือออกแล้วอะ แล้วความอวบของไก่กับความฉ่ำของเนื้อ.. ได้แต่มองแล้วกลืนน้ำลาย



เพี้ยนปูเสื่อ

ระหว่างรอไก่เราก็คุยกับพี่เจ้าของร้านไปด้วย พี่เค้าบอกว่าสาขานี้เป็นร้านแฟรนไชส์
.
สูตรการหมักของร้านคือใช้เครื่องเทศพิเศษ แล้วต้องหมักแบบข้ามคืนเท่านั้น เพื่อให้เครื่องเทศซึมเข้าไปในเนื้อไก่ รสชาติจะได้เข้าถึงทุกส่วน เนื้อฉ่ำ แล้วกลิ่นก็จะหอมด้วย


แล้วไก่ที่นี่คือใช้ไก่เนื้อไซส์ใหญ่ จะมีความอวบ ความแน่น เนื้อเยอะ ทำให้ดูน่ากิน



หัวใจ

เราสั่งแบบ 1 ตัว ราคาจะอยู่ที่ตัวละ 160.-
แต่ใครกลัวกินไม่หมด มีขายแยกเป็นครึ่งตัวด้วยนะ 80.- เอง




เยี่ยม

“รสชาติ”
.
มาว่ากันด้วยรสชาติหลังจากได้ลองชิม.. รสชาติของไก่จะมีความเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศเล็กน้อย เป็นความเผ็ดที่มาพร้อมความหอม กินแบบไม่ต้องมีน้ำจิ้มก็อร่อยแล้ว


ทีเด็ดของที่นี่คือความนุ่มของเนื้อไก่ที่ละมุนลิ้นทั้งตัวสมชื่อร้านเลย เนื้อไก่นุ่มแบบบบ ! จะดึงน่องออกมากินแต่กระดูดหลุดออกจากเนื้อเฉย นุ่มอะไรขนาดนั้นอะ


ส่วนตัวน้ำจิ้มจะเป็นน้ำจิ้มแจ่วมะขามเปียก รสเปรี้ยวอมหวาน รสชาติจะไม่ได้หวือหวามาก แต่ก็ไม่ได้แย่ ใครอยากจิ้มตัดเผ็ดลงหน่อยก็เลิศอยู่




ดอกไม้

ใครอยู่แถวนั้นแล้วอยากลองจะไปหน้าร้านก็ได้ ร้านจะอยู่ในตลาดบัวพัฒนาด้านในสุด สุดแบบเดินไปจนเกือบจะไม่มีอะไรแล้วอะ เดินไปค่ะอย่าพึ่งท้อ


ไม่ต้องกลัวไม่เจอ เพราะหน้าร้านมีป้ายเหมือนสะกดจิตอยู่เยอะมาก ไก่หมุนละมุนลิ้น ไก่หมุนละมุนลิ้น ไก่หมุนละมุนลิ้น ไก่หมุนละมุนลิ้น… มองไปมึนไป 55555555


พระอาทิตย์

ส่วนใครที่อยากกินไก่หมุนเนื้อนุ่มๆ แต่ไม่อยากออกจากบ้าน พี่เค้าฝากโปรโมทมาว่ามี Delivery ด้วยนะยู ทั้ง Grab Food, Robinhood, LINE MAN
.
.
เป็นการยืนรอตั้งแต่ไก่พึ่งขึ้นยันไก่สุกก็รู้สึกไม่ผิดหวัง เครื่องเทศถึงเนื้อ กลิ่นหอม เนื้อฉ่ำ คือมันฟินมากกกกกกกกก~ ใครเคยลองกินสาขาอื่นมาบ้างแชร์ได้นะะะะ
นี่ไม่ได้กินไก่หมุนมาหลายปีมาก เพราะจำได้ว่าครั้งแรกที่กกิน มันแห้ง ไม่ได้นุ่มแบบนี้เลย
ชื่อสินค้า:   ไก่หมุนละมุนลิ้น
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่