[CR] รีวิว "จารย์อาทข้าวมันไก่" ข้าวมันทรัฟเฟิล-ไก่ซูวีเจ้าแรกในไทยเริ่มต้นเพียงจานละ 65 ฿ ในซอยเทอดไท 33

เมื่อวันก่อนอยู่แต่ในบ้านขี้เกียจออกไปหาอะไรทานข้างนอกเลยใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือสั่งอาหารก็เจอร้านนึงเปิดใหม่แถวบ้านน่าสนใจคือ "จารย์อาทข้าวมันไก่" ขายข้าวมันไก่ซูวีและข้าวมันทรัฟเฟิลราคาเริ่มต้นแค่จานละ 65 บาทแถมยังมีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 อีก ลองสั่งมาทานชุดนึงบอกได้เลยว่ามันคือมิติใหม่แห่งการทานข้าวมันไก่ที่แท้จริง วันนี้เลยตัดสินใจว่าจะไปทานที่ร้านเพราะอยากสัมผัสความอร่อยสดใหม่เพิ่งยกออกมาจากครัวอีกทั้งที่ตั้งร้านก็ไม่ได้ไกลจากบ้านมากนัก วิธีการเดินทางหากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ปักหมุดมาตาม Google Maps แต่มีข้อควรระวังก็คือร้านอยู่ในซอยแคบหาที่จอดได้ยาก แนะนำว่าให้หาที่จอดรถใกล้เคียงแล้วต่อบริการรถสาธารณะเข้ามาจะดีกว่าครับ หากเดินทางมาด้วยบริการขนส่งสาธารณะลง BTS สถานีตลาดพลูแล้วเรียกรถเข้ามาในซอยเทอดไท 33 ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ตรงข้ามกับซอยรัชดาภิเศก 7/1 ก่อนถึง Tesco Lotus Express เล็กน้อย เป็นตึกแถวขนาดใหญ่มีป้ายวางมัดกับเสาเขียนชื่อร้านพร้อมเมนู Signature กับโปรโมชั่นแจ้งไว้ด้านหน้าร้านอย่างชัดเจน รถมอเตอร์ไซค์ของแอปพลิเคชั่นขนส่งอาหารเจ้าต่างๆจอดรอรับงานกันเต็มหน้าร้านและมีบางส่วนเข้ามาทานอาหารภายในร้านอีกด้วยแปลว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าและเหล่า Rider ค่อนข้างมากเลยทีเดียว มาถึงแล้วเข้าไปด้านในร้านกันครับ

ร้านดูเหมือนเป็นบ้านคนมากกว่าร้านอาหารโดยตึกแห่งนี้รวบรวมเอาไว้ทั้งหมด 3 ร้านคือ 1.ปากเบิน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ & เล้งแซ่บ 2.จารย์อาทข้าวมันไก่ซูวี เฉพาะ 2 ร้านแรกเท่านั้นที่มีบริการให้ทานทั้งหน้าร้านกับเดลิเวอรี่ยกเว้นร้านสุดท้ายคือ 3. Himitsu ขายอาหารญี่ปุ่นคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมีบริการส่งเดลิเวอรี่อย่างเดียว (ไม่สามารถนั่งทานหน้าร้าน) ครัวอยู่ด้านหลังของตึกถูกแบ่งออกเป็นชั้นๆโดยแยกวัตถุดิบกับวิธีการปรุงของแต่ละร้านออกจากกัน เมื่อเรานั่งที่โต๊ะพนักงานก็จะวางเล่มเมนูเอาไว้ให้เรา 2 ร้าน เริ่มจากข้าวมันไก่ซูวีและไก่ทอดราคาเริ่มต้นจานละ 65 บาท เปลี่ยนจากข้าวมันธรรมดาเป็นข้าวมันทรัฟเฟิลราคาเพิ่มเป็นจานละ 85 บาท ไก่สามารถสั่งแบบผสมกันก็ได้ไม่คิดเงินเพิ่มและถ้าสั่งแบบพิเศษ (เพิ่มข้าว+ไก่) จ่ายอีกจานละ 20 บาท ไก่สับเปล่าๆเลือกได้ทั้งไก่ซูวีและไก่ทอดจานเล็กราคา 80 บาท จานใหญ่ราคา 120 บาท ข้าวมันเปล่าจานละ 20 บาท ข้าวมันทรัฟเฟิลเปล่าจานละ 35 บาท น้ำซุปเติมได้ฟรีถ้ามาทานที่ร้าน (ที่เรามาหน้าร้านก็เพราะจุดประสงค์นี้แหละ) ส่วนเมนูของร้านปากเบินหน้าแรกเป็นเล้งนำไปปรุงเป็นเมนูต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 99-189 บาท ก๋วยเตี๋ยวต้มยำราคาเริ่มต้นที่ 49-139 บาท (เส้นเล็ก/บะหมี่/หมี่ขาว/วุ้นเส้น/มาม่า) พิเศษหรือเพิ่มไข่ออนเซ็น 10 บาท ยำต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 59-139 บาท ต้มยำรสแซ่บราคาเริ่มต้นที่ 69-139 บาท เมนูของทอด-ทานเล่นราคาเริ่มต้นที่ 59-89 บาท เครื่องดื่มน้ำเปล่า-น้ำอัดลมขวดละ 15 บาท ลิ้นจี่/แอปเปิ้ล/พันซ์ใส่โซดาแก้วละ 32 บาท และยังมีโปรโมชั่นเขียนบนกระดานดำที่เปลี่ยนไปทุกวันถือว่าขายราคาไม่แพงอยู่แล้วแถมยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มให้ตลอดๆแบบนี้สั่งอาหารได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวงบบานปลายเลยครับผม

สั่งอาหารไปแล้วทางร้านยกน้ำจิ้มออกมาให้ 3 อย่าง (ถ้าสั่งเป็นกล่องไปทานที่บ้านจะได้น้ำจิ้มเพียง 1 อย่าง) มีน้ำจิ้มข้าวมันไก่เต้าเจี้ยวสูตรไหหลำ/น้ำจิ้มซีอิ๊วดำและน้ำจิ้มไก่ทอดเสิร์ฟมาในถ้วยใหญ่เติมได้ไม่อั้น (แต่ต้องทานจนหมดถ้วยก่อนจึงขอสั่งใหม่ได้) เมนูจานแรกมาเสิร์ฟเป็น "ไก่ต้มซูวี+ไก่ทอดจานใหญ่" ราคา 120 บาท จุดเด่นอย่างแรกคือไก่ต้มที่ร้านใช้วิธีการปรุงให้สุกด้วยอุณหภูมิต่ำในถุงสุญญากาศเนื้อจึงนุ่มฉ่ำน้ำ เพิ่มรสชาติพิเศษด้วยการใช้ซอสน้ำราดไก่สูตรไหหลำรสเค็มอมหวานหอมกลิ่นน้ำมันงาเป็นตัวหมักระหว่างกระบวนการซูวีจนซึมเข้าเนื้อไก่กลายเป็นรสชาติเดียวแบบร้านดังราคาแพงบนห้าง ส่วนไก่ทอดก็ไม่ได้เอาเนื้อจืดๆมาคลุกแป้งทอดแต่ใช้เกลือสีชมพูหมักจนกลายเป็นแฮมสดก่อนจะเอาไปคลุกแป้งทอด ด้วยกระบวนการพิเศษนี้ทำให้รสเค็มของเนื้อไก่กลมกล่อมและเท่ากันหมดทั่วทั้งชิ้น ปกติไก่ทอดร้านอื่นๆจะมีรสชาติแค่เปลือกนอกตรงกลางจืดแต่สูตรของร้านนี้เค็มกลมกล่อมทั่วทั้งชิ้นแป้งกรุบกรอบเนื้อฉ่ำอร่อยไม่เหมือนใคร โดยแกนกลางสุดของเนื้อจะมีความอมชมพูนิดๆแต่สุกแล้วมั่นใจได้ครับ

สั่งไก่สับเปล่ามาแล้วก็ต้องมีข้าวมันที่ร้านนี้มีให้เลือก 2 สูตรก็คือ "ข้าวมันธรรมดา" ราคาจานละ 20 บาท เป็นข้าวหอมมะลิหุงสุกผสมกับกระเทียมและไขมันไก่เจียวหอมอร่อยไม่แพ้ร้านดังที่เคยทานมาแต่ช่วงที่ดงข้าวน่าจะหนักมือไปหน่อยทำให้เมล็ดแตกหักไม่ค่อยเรียงเมล็ดแวววาวสวยงามเท่าที่ควร อีกสูตรนั่นก็คือ "ข้าวมันทรัฟเฟิล" ราคาจานละ 35 บาท ที่หน้าเพจของทางร้านเขียนเอาไว้เลยว่า "เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย" ใช้ข้าวหอมมะลิผสมเข้ากับมันไก่เจียว/ทรัฟเฟิลเพสและน้ำมันทรัฟเฟิลออยปรุงรสอ่อนๆด้วยเกลือท๊อบปิ้งด้วยแป้งทอดดำชาร์โคลเลียนแบบเห็ดทรัฟเฟิลสด รสชาติเค็มอ่อนๆ/ไม่มันเลี่ยน/มีกลิ่นหอมฟุ้งกระจายทั่วทั้งปากที่เป็นเอกลักษณ์ของเห็ดทรัฟเฟิลไม่เหมือนกับข้าวมันไก่ร้านไหนในประเทศไทย สามารถตักทานกินคู่กับไก่ซูวีหรือไก่ทอดได้เลยไม่ต้องราดน้ำจิ้ม (เพราะถ้าใส่น้ำจิ้มลงไปกลิ่นเฉพาะตัวของทรัฟเฟิลค่อนข้างดรอปลงไปเยอะ) แต่ก็ได้ความอร่อยไปอีกแบบครับ

มาถึงที่ร้านแล้วก็ต้องสั่งชุดโปรโมชั่นพิเศษนั่นก็คือ "ข้าวมันไก่ซูวี" ราคาจานละ 65 บาท ซื้อ 1 แถม 1 เป็นข้าวมันสูตรต้นตำรับท๊อบปิ้งด้วยไก่ต้มซูวีสูตรไหหลำ ถ้าสั่งที่บ้านจะได้ทานคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเพียงอย่างเดียวแต่ถ้ามาทานที่ร้านได้น้ำจิ้ม 3 แบบและเติมได้ไม่อั้นไม่มีหวงน้ำจิ้มแบบร้านข้าวมันไก่คุณป้าหน้าปากซอย ส่วนไก่ทอดจานเมื่อกี้ชิมแล้วอร่อยดีเลยสั่งมาอีกจานเป็น "ข้าวมันทรัฟเฟิลไก่ทอด" ราคา 85 บาท เป็นการผสมข้าวมันทรัฟเฟิลรสเค็มอ่อนๆกับไก่แฮมซูวีทอดกรอบทำให้ได้รสเค็มกลมกล่อมเข้ากันมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญอีกอย่างคือน้ำซุปสูตรเด็ดของร้านแถมให้ฟรีและขอเติมได้เรื่อยๆ เป็นซุปทำจากโครงไก่ต้มกับผักให้รสหวานอูมามิตามธรรมชาติแบบเข้มข้นแต่ไม่เห็นไขมันไก่ลอยอยู่บนหน้าน้ำซุปเลยแม้แต่น้อยให้ความสดชื่นด้วยผักชีเผ็ดร้อนพริกไทยขาวซดแล้วสดชื่นสุดๆเลยครับ

เริ่มชิมข้าวมันไก่กับน้ำจิ้มทั้ง 3 สูตร อย่างแรกก็คือ "น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรไหหลำ" ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านน้องใหม่ที่เปิดให้บริการได้ไม่นานแต่ทำน้ำจิ้มรสชาติดีขนาดนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เป็นเต้าเจี้ยวรสเค็มผสมกับขิงสับกับพริกสดปรุงให้เปรี้ยวหวานเค็มกลมกล่อมเผ็ดร้อนสดชื่นกลิ่นขิงครบรสตามแบบฉบับที่คนไทยชื่นชอบ เข้ากับไก่ซูวีเนื้อนุ่มหอมกลิ่นน้ำมันงาสูตรไหหลำทานคู่กันอร่อยไม่แพ้ร้านดังหรือโบราณที่เคยทานมาก่อนหน้านี้เลยครับ สูตรต่อไปเป็นน้ำจิ้มสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเผ็ดคือ "ซีอิ๊วดำหวาน" ถึงจะมีสีเข้มแต่ไม่เหม็นกากน้ำตาลรสหวานกลมกล่อมไม่มีกลิ่นเฉพาะของซีอิ๊วดำไปกลบกลิ่นหอมของข้าวมันไก่ทำให้อร่อยทานได้ง่ายๆ น้ำจิ้มสูตรสุดท้ายก็คือ "น้ำจิ้มไก่" สำหรับทานคู่กับไก่ทอดสูตรของที่ร้านซึ่งมีรสเค็มนุ่มนวลตัดด้วยรสหวานอมเปรี้ยวและเผ็ดอ่อนๆช่วยให้ครบรสมากยิ่งขึ้น ส่วนข้าวมันทรัฟเฟิลถ้าทานกับน้ำจิ้มกลิ่นจะตามมาทีหลังเวลากลืนลงคอไปแล้วได้ความอร่อยไปอีกแบบครับ เครื่องดื่มที่ร้านนี้น้ำเปล่าหรือน้ำอัดลมก็ราคาเท่ากันคือขวดละ 15 บาท (มื้อนี้ที่จริงสั่งมาหลายขวดแต่ลืมถ่าย) ส่วนน้ำแข็งก็ฟรีแถมใส่แก้วใหญ่ไม่ต้องขอใหม่หลายรอบ ทานแต่ข้าวมันเลี่ยนๆเลยสั่งของแซ่บมาทานอีกสักรายการครับ

จานต่อมาสั่งจากร้าน "ปากเบิน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ & เล้งแซ่บ" ซึ่งอยู่ภายในชายคาเดียวกันแค่ใช้ครัวชั้นล่างก็คือ "เล้งแซ่บ" ชามเล็กราคา 99 บาท ย้ำว่าที่เห็นในรูปนี้คือชามเล็กแต่ปริมาณเยอะกว่าที่คิดเอาไว้มาก เป็นกระดูกส่วนสันหลังสามเหลี่ยมของหมูนำมาต้มจนเปื่อย ปรุงรสด้วยพริกสด/มะนาว/น้ำปลากับผักชีให้รสเปรี้ยวเค็มเผ็ดซดแล้วจี๊ดขึ้นสมอง (ถ้าเมาๆได้ซดชามนี้แล้วรับรองว่าสร่าง) มื้อนี้สั่งอาหารไปรวม 6 รายการ 424 บาท น้ำอีก 4 ขวด 60 บาท เป็น 484 บาทไม่มี Vat. 7% หรือ Service Charge 10% มากวนใจ เพราะเป็นร้านบ้านๆที่ใช้เทคนิคการปรุงข้าวมันไก่แบบพิเศษขายในราคาถูกเป็นการโปรโมทตัวเองเพราะเพิ่งเปิดให้บริการมาได้ไม่นาน ส่วนตัวชอบมากๆจนต้องสั่งกลับบ้านอีก 2 ชุด ( 1แถม 1 ) และข้าวมันทรัฟเฟิล 1 กล่องรวม 165 บาท เอาไว้ทานต่อมื้อเย็นเลยทีเดียว ข้าวมันไก่อร่อย/ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีแถมขายในราคาคุ้มค่าแบบนี้ก็รับคะแนน 5 ดาวไปเลยครับ 🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : เลขที่ 492/45 ซอยเทอดไท 33 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 11.00-23.30 น. โทร. 065-067-4384
Facebook : https://bit.ly/3wfRzVE
ลิงค์ Google Maps : https://goo.gl/maps/mFniiyaXUy1YGF4T6

อ่านรีวิวแล้วสนุกช่วยกด + กระทู้นี้ แชร์ให้เพื่อนๆอ่าน
แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <
และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘
ชื่อสินค้า:   จารย์อาทข้าวมันไก่ ข้าวมันทรัฟเฟิล-ไก่ซูวีเจ้าแรกในประเทศไทย ซอยเทอดไท 33
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่