มาม่าผัดกิมจิสไตล์คนขี้เกียจ สูตร5นาทีเสร็จ


มาม่าผัดกิมจินี่เป็นเมนูโปรดสำหรับวันไหนที่ขี้เกียจทำอาหารเลย ทำง่าย แถมอร่อย เพราะกิมจิที่มีรสเปรี้ยวนิดๆช่วยตัดรสเลี่ยนๆจากมาม่าได้เป็นอย่างดี
ปบ.อันนี้เป็นสู๖รแบบขี้เกียจนะ คือไม่ใส่หมูหรือผัดประเภทอื่นทั้งนั้น สามารถทำเสร็จได้ภายใน 5 นาที

วัตถุดิบ
มาม่า แบบไหนก็ได้ 1 ซอง ไม่จำเป็นต้องใช้มาม่าเกาหลี เพราะสูตรนี้ผมจะไม่ใช้เครื่องปรุงและซอสที่มันแถมมา
โคชูจัง 1/2 ช้อนโต๊ะ
กิมจิ 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาล 1 ช้อนชา
ซีอิ้วขาว 1/2 ช้อนชา
น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ
หอมซอย 5 กรัม

*ประเภทของกิมจิที่ใช้ ผมแนะนำว่าควรใช้กิมจิที่ไม่ได้มีรสชาติด้านใดด้านหนึ่งจัดจนเกินไป

วิธีทำ

1. ลวกเส้นมาม่า (ถ้าใช้น้ำร้อนใส่ถ้วยแบบปกติ ใช้เวลา 2 นาที-2นาทีครึ่ง ถ้าลวกกับน้ำเดือดในหม้อที่ตั้งไฟ ก็ 45-60 วินาที) สาเหตุที่ใช้เวลาน้อยกว่าปกติ เส้นมาม่าควรแค่พอสุก เพราะจะต้องนำไปผัดอีก ไม่งั้นเส้นอาจเละได้

2. ตั้งกระทะไฟกลาง เมื่อร้อนแล้วใส่น้ำมันเล็กน้อย ถ้าลด นน. อยู่ก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ นำกิมจิลงไปผัดจนกิมจิอุ่น-ร้อน (เพราะกิมจิต้องเก็บจากตู้เย็น เพราะงั้นเราควรผัดให้ได้อุณภูมิที่สูง เพื่อที่จะได้ทานเป็นของร้อน) รวมถึงต้องมีน้ำจากกินจิไหลออกมานิดหน่อย

3. นำมาม่าไปผัดรวมกับกิมจิ น้ำจากกิมจิที่ไหลออกมาจะช่วยทำให้เส้นกลายเป็นสีส้ม รวมถึงรสชาติของกิมจะได้เข้าเนื้อเส้นของมาม่า

4. ใส่โคชูจัง ขั้นตอนนี้จะทำให้เส้นเปลี่ยนเป็นสีส้มเข้ม-แดง และเพิ่มความเผ็ด โคชูจังนั้นมีความเข้มข้นค่อนข้างสูง เพราะมันคือพริกเข้มข้น
เพราะฉะนั้น การผัดให้เข้าเนื้อเส้นอาจจะยาก การเติมน้ำเล็กน้อยจะช่วยให้ง่ายขึ้น
5. ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย และพริกไทย รวมถึงซ๊อิ้มขาวอีกเล็กน้อย ผมแนะนำให้ชิม เพราะกิมจิที่ท่านใช้อาจมีความเค็มไม่เหมือนกันกับที่ผมทำ
หลังจากนั้นจึงเติมน้ำตาล น้ำตาลจะช่วย Balance ความเค็ม
6. ปิดไฟแล้วจึงใส่หอมซอย ถ้าเส้นแห้งเกินไป ก็ใส่น้ำเพิ่มอีกเล็กน้อย

7. จัดจาน เสริ์ฟพร้อมไข่ลวก ไข่แดงลาวาเยิ้มๆ อร่อยฝุดๆ โรยงาขาวด้านบนจะช่วยให้มีกลิ่นหอมมากขึ้นด้วย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
***ถ้าอยากใส่เนื้อไก่ หมู หรือโปรตีนประเภทใดก็ตาม ผมแนะนำให้นำโปรตีนหลักลงไปผัดก่อน จากนั้นตามด้วยกิมจิ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่