shopee ไม่เคลมสินค้าที่เสียหายจากขนส่ง ที่ลูกค้าส่งคืนร้านค้า อ้างว่า ร้านค้าแจ้งช้า ..
สาเหตุจาก kerry ส่งพัสดุของร้านค้าไปยังลูกค้า แต่ทำสินค้าเสียหาย ลูกค้าติดต่อมายังร้านค้า ร้านค้ากดคืนเงินให้ลูกค้า แต่พอจะเคลมสินค้า shopee กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่า จะต้องส่งเรื่องหลังจากที่สินค้าส่งถึงมือลูกค้า ภายใน 5 วัน ซึ่งร้านค้าได้ส่งข้อมูลไปเกินระยะเวลาเพียงแค่ 1 วัน (ลูกค้ารับสินค้าแล้วแจ้งมาตอนเย็น ในวันที่ 18/1/63 ร้านค้าได้แจ้งให้ลูกค้าส่งสินค้ากลับคืนมาเพื่อที่ร้านค้าได้ตรวจสอบ แล้วแจ้งไปยัง shopee ในวันที่ 24 / 1 /63 )

ร้านค้าได้รับสินค้าคืนในวันที่ 24 / 1 /63 สินค้าหลุดเป็นชิ้นๆ โดยฝีมือขนส่ง kerry
ซึ่งร้านค้าต้องตรวจสอบสินค้าที่ถูกส่งคืนมาก่อน ที่จะแจ้งเรื่องการเคลมเงินค่าสินค้าจากขนส่ง แบบนี้ร้านค้าทำไม่ถูกหรือ ?
ร้านค้าเสียหายจากขนส่ง kerry แต่เราขายสินค้าผ่าน shopee เราไม่ได้ให้ shopee ชดใช้ค่าเสียหาย เพียงแค่ประสานไปยังขนส่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่กลายเป็นว่า shopee อ้างว่าเกินกำหนดการแจ้งเรื่อง ที่กำหนดไว้ 5 วัน
- ผมสงสัยว่า partner อย่าง shopee ทำไมไม่ช่วยเหลือร้านค้า เพราะแค่ประสานไปยังขนส่งเพื่อทวงถามความรับผิดชอบ มันยากขนาดนั้นหรอครับ?
- ส่วนที่เรื่องกำหนดระยะเวลาภายใน 5 วัน ทำไมถึงให้เวลาน้อยมาก ทำไมไม่คิดถึงว่าร้านค้าต้องสอบถามไปยังลูกค้าก่อนว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร ซึ่งใช้เวลา 1-2 วันเป็นอย่างน้อย แล้วกว่าลูกค้าจะส่งคืนสินค้ามาให้ร้านค้าเพื่อตรวจสอบ กินเวลาอย่างน้อยอีกหลายวัน หรือบางครั้งลูกค้าก้ออาจจะไม่ได้ส่งโดยเร็ว หรือขนส่งล่าช้าอีก ยิ่งทำให้เสียเวลาไปอีกหลายวัน
- สอบถามเจ้าหน้าที่ไปว่า ถ้าเกิดลูกค้าแจ้งเราช้าแล้วเกินระยะเวลาเงื่อนไขที่ shopee กำหนดไว้ ร้านค้าจะทำอย่างไร ได้คำตอบมาว่า ก้อต้องดูเป็นเคสเพื่อพิจารณาอีกที
ร้านค้า งง นะครับ !! กับเรื่องแบบนี้ กลายเป็นว่าขนส่งทำสินค้าเสียหาย ร้านค้ารับผิดชอบสินค้าที่เสียหายเอง อย่างนั้นหรือครับ ลูกค้าที่ส่งสินค้ากลับมาร้านค้า ร้านค้าก้อคืนค่าส่งสินค้าที่ลูกค้าส่งคืนมา
งานนี้สรุปได้ว่า ..
- kerry ทำสินค้าเสียหายระหว่างส่ง ...
- ลูกค้าส่งสินค้าคืนมาร้านค้า ร้านค้าคืนค่าส่งสินค้าที่ส่งคืนมา (ร้านค้ารับผิดชอบ ออกไปก่อน)
- shopee ไม่ประสานงานให้ร้านค้า อ้างว่า เกินกำหนดการแจ้งเรื่อง ต้องแจ้งภายใน 5 วัน
- ร้านค้าเสียหายไป ค่าสินค้า 999 บาท + ค่าส่งที่ลูกค้าส่งคืนมา 148 บาท
ถ้าทาง shopee ได้เข้ามาอ่าน ขอสอบถามนะครับ การที่ร้านค้ารอตรวจสินค้าก่อนที่จะแจ้งเรื่อง มันผิดด้วยหรือครับ?
ระยะเวลาในการเคลม ทำไมให้เวลาน้อยไปหรือเปล่า ..
การที่ shopee ไม่ประสานไปยังขนส่ง โดยอ้างว่า เลยกำหนดระยะเวลาอันสั้น 5 วัน ผมว่าคุณทำไม่ถุกนะครับ สินค้าไม่ได้ราคา บาท สองบาท นะครับ รวมๆแล้ว พันกว่าบาทนะครับ
หวังว่าทาง shopee กับ kerry จะประสานงานกันเื่อรับผิดชอบในส่วนที่ต้องทำนะครับ ขนาดผมเป็นร้านค้าเล็กๆ ลูกค้าแจ้งเสียหายมา แล้วส่งคืน ทางร้านยังต้องออกค่าส่งให้ลุกค้าเลย อย่าทำให้เสียองค์กรณ์ขนาดใหญ่อย่างพวกคุณเลยครับ
shopee ไม่เคลมสินค้าที่เสียหายจากขนส่ง ที่ลูกค้าส่งคืนร้านค้า อ้างว่า ร้านค้าแจ้งช้า ..
สาเหตุจาก kerry ส่งพัสดุของร้านค้าไปยังลูกค้า แต่ทำสินค้าเสียหาย ลูกค้าติดต่อมายังร้านค้า ร้านค้ากดคืนเงินให้ลูกค้า แต่พอจะเคลมสินค้า shopee กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่า จะต้องส่งเรื่องหลังจากที่สินค้าส่งถึงมือลูกค้า ภายใน 5 วัน ซึ่งร้านค้าได้ส่งข้อมูลไปเกินระยะเวลาเพียงแค่ 1 วัน (ลูกค้ารับสินค้าแล้วแจ้งมาตอนเย็น ในวันที่ 18/1/63 ร้านค้าได้แจ้งให้ลูกค้าส่งสินค้ากลับคืนมาเพื่อที่ร้านค้าได้ตรวจสอบ แล้วแจ้งไปยัง shopee ในวันที่ 24 / 1 /63 )
ร้านค้าได้รับสินค้าคืนในวันที่ 24 / 1 /63 สินค้าหลุดเป็นชิ้นๆ โดยฝีมือขนส่ง kerry
ซึ่งร้านค้าต้องตรวจสอบสินค้าที่ถูกส่งคืนมาก่อน ที่จะแจ้งเรื่องการเคลมเงินค่าสินค้าจากขนส่ง แบบนี้ร้านค้าทำไม่ถูกหรือ ?
ร้านค้าเสียหายจากขนส่ง kerry แต่เราขายสินค้าผ่าน shopee เราไม่ได้ให้ shopee ชดใช้ค่าเสียหาย เพียงแค่ประสานไปยังขนส่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่กลายเป็นว่า shopee อ้างว่าเกินกำหนดการแจ้งเรื่อง ที่กำหนดไว้ 5 วัน
- ผมสงสัยว่า partner อย่าง shopee ทำไมไม่ช่วยเหลือร้านค้า เพราะแค่ประสานไปยังขนส่งเพื่อทวงถามความรับผิดชอบ มันยากขนาดนั้นหรอครับ?
- ส่วนที่เรื่องกำหนดระยะเวลาภายใน 5 วัน ทำไมถึงให้เวลาน้อยมาก ทำไมไม่คิดถึงว่าร้านค้าต้องสอบถามไปยังลูกค้าก่อนว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร ซึ่งใช้เวลา 1-2 วันเป็นอย่างน้อย แล้วกว่าลูกค้าจะส่งคืนสินค้ามาให้ร้านค้าเพื่อตรวจสอบ กินเวลาอย่างน้อยอีกหลายวัน หรือบางครั้งลูกค้าก้ออาจจะไม่ได้ส่งโดยเร็ว หรือขนส่งล่าช้าอีก ยิ่งทำให้เสียเวลาไปอีกหลายวัน
- สอบถามเจ้าหน้าที่ไปว่า ถ้าเกิดลูกค้าแจ้งเราช้าแล้วเกินระยะเวลาเงื่อนไขที่ shopee กำหนดไว้ ร้านค้าจะทำอย่างไร ได้คำตอบมาว่า ก้อต้องดูเป็นเคสเพื่อพิจารณาอีกที
ร้านค้า งง นะครับ !! กับเรื่องแบบนี้ กลายเป็นว่าขนส่งทำสินค้าเสียหาย ร้านค้ารับผิดชอบสินค้าที่เสียหายเอง อย่างนั้นหรือครับ ลูกค้าที่ส่งสินค้ากลับมาร้านค้า ร้านค้าก้อคืนค่าส่งสินค้าที่ลูกค้าส่งคืนมา
งานนี้สรุปได้ว่า ..
- kerry ทำสินค้าเสียหายระหว่างส่ง ...
- ลูกค้าส่งสินค้าคืนมาร้านค้า ร้านค้าคืนค่าส่งสินค้าที่ส่งคืนมา (ร้านค้ารับผิดชอบ ออกไปก่อน)
- shopee ไม่ประสานงานให้ร้านค้า อ้างว่า เกินกำหนดการแจ้งเรื่อง ต้องแจ้งภายใน 5 วัน
- ร้านค้าเสียหายไป ค่าสินค้า 999 บาท + ค่าส่งที่ลูกค้าส่งคืนมา 148 บาท
ถ้าทาง shopee ได้เข้ามาอ่าน ขอสอบถามนะครับ การที่ร้านค้ารอตรวจสินค้าก่อนที่จะแจ้งเรื่อง มันผิดด้วยหรือครับ?
ระยะเวลาในการเคลม ทำไมให้เวลาน้อยไปหรือเปล่า ..
การที่ shopee ไม่ประสานไปยังขนส่ง โดยอ้างว่า เลยกำหนดระยะเวลาอันสั้น 5 วัน ผมว่าคุณทำไม่ถุกนะครับ สินค้าไม่ได้ราคา บาท สองบาท นะครับ รวมๆแล้ว พันกว่าบาทนะครับ
หวังว่าทาง shopee กับ kerry จะประสานงานกันเื่อรับผิดชอบในส่วนที่ต้องทำนะครับ ขนาดผมเป็นร้านค้าเล็กๆ ลูกค้าแจ้งเสียหายมา แล้วส่งคืน ทางร้านยังต้องออกค่าส่งให้ลุกค้าเลย อย่าทำให้เสียองค์กรณ์ขนาดใหญ่อย่างพวกคุณเลยครับ