shopee ไม่เคลมสินค้าที่เสียหายจากขนส่ง ที่ลูกค้าส่งคืนร้านค้า อ้างว่า ร้านค้าแจ้งช้า ..

shopee ไม่เคลมสินค้าที่เสียหายจากขนส่ง ที่ลูกค้าส่งคืนร้านค้า อ้างว่า ร้านค้าแจ้งช้า ..
สาเหตุจาก kerry ส่งพัสดุของร้านค้าไปยังลูกค้า แต่ทำสินค้าเสียหาย ลูกค้าติดต่อมายังร้านค้า ร้านค้ากดคืนเงินให้ลูกค้า แต่พอจะเคลมสินค้า shopee กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่า จะต้องส่งเรื่องหลังจากที่สินค้าส่งถึงมือลูกค้า ภายใน 5 วัน  ซึ่งร้านค้าได้ส่งข้อมูลไปเกินระยะเวลาเพียงแค่ 1 วัน (ลูกค้ารับสินค้าแล้วแจ้งมาตอนเย็น ในวันที่ 18/1/63  ร้านค้าได้แจ้งให้ลูกค้าส่งสินค้ากลับคืนมาเพื่อที่ร้านค้าได้ตรวจสอบ แล้วแจ้งไปยัง shopee ในวันที่ 24 / 1 /63 ) 

ร้านค้าได้รับสินค้าคืนในวันที่ 24 / 1 /63 สินค้าหลุดเป็นชิ้นๆ โดยฝีมือขนส่ง kerry
ซึ่งร้านค้าต้องตรวจสอบสินค้าที่ถูกส่งคืนมาก่อน ที่จะแจ้งเรื่องการเคลมเงินค่าสินค้าจากขนส่ง แบบนี้ร้านค้าทำไม่ถูกหรือ ? 
ร้านค้าเสียหายจากขนส่ง kerry แต่เราขายสินค้าผ่าน shopee เราไม่ได้ให้ shopee ชดใช้ค่าเสียหาย เพียงแค่ประสานไปยังขนส่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่กลายเป็นว่า shopee อ้างว่าเกินกำหนดการแจ้งเรื่อง ที่กำหนดไว้ 5 วัน 
    - ผมสงสัยว่า partner อย่าง shopee ทำไมไม่ช่วยเหลือร้านค้า เพราะแค่ประสานไปยังขนส่งเพื่อทวงถามความรับผิดชอบ มันยากขนาดนั้นหรอครับ?
    - ส่วนที่เรื่องกำหนดระยะเวลาภายใน 5 วัน ทำไมถึงให้เวลาน้อยมาก ทำไมไม่คิดถึงว่าร้านค้าต้องสอบถามไปยังลูกค้าก่อนว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร ซึ่งใช้เวลา 1-2 วันเป็นอย่างน้อย แล้วกว่าลูกค้าจะส่งคืนสินค้ามาให้ร้านค้าเพื่อตรวจสอบ กินเวลาอย่างน้อยอีกหลายวัน หรือบางครั้งลูกค้าก้ออาจจะไม่ได้ส่งโดยเร็ว หรือขนส่งล่าช้าอีก ยิ่งทำให้เสียเวลาไปอีกหลายวัน
    - สอบถามเจ้าหน้าที่ไปว่า ถ้าเกิดลูกค้าแจ้งเราช้าแล้วเกินระยะเวลาเงื่อนไขที่ shopee กำหนดไว้ ร้านค้าจะทำอย่างไร ได้คำตอบมาว่า ก้อต้องดูเป็นเคสเพื่อพิจารณาอีกที
ร้านค้า งง นะครับ !! กับเรื่องแบบนี้ กลายเป็นว่าขนส่งทำสินค้าเสียหาย ร้านค้ารับผิดชอบสินค้าที่เสียหายเอง อย่างนั้นหรือครับ ลูกค้าที่ส่งสินค้ากลับมาร้านค้า ร้านค้าก้อคืนค่าส่งสินค้าที่ลูกค้าส่งคืนมา 
     งานนี้สรุปได้ว่า ..
    - kerry ทำสินค้าเสียหายระหว่างส่ง  ...
    - ลูกค้าส่งสินค้าคืนมาร้านค้า ร้านค้าคืนค่าส่งสินค้าที่ส่งคืนมา (ร้านค้ารับผิดชอบ ออกไปก่อน)
    - shopee ไม่ประสานงานให้ร้านค้า อ้างว่า เกินกำหนดการแจ้งเรื่อง ต้องแจ้งภายใน 5 วัน
    - ร้านค้าเสียหายไป ค่าสินค้า 999 บาท + ค่าส่งที่ลูกค้าส่งคืนมา 148 บาท
ถ้าทาง shopee ได้เข้ามาอ่าน ขอสอบถามนะครับ การที่ร้านค้ารอตรวจสินค้าก่อนที่จะแจ้งเรื่อง มันผิดด้วยหรือครับ?
ระยะเวลาในการเคลม ทำไมให้เวลาน้อยไปหรือเปล่า ..
การที่ shopee ไม่ประสานไปยังขนส่ง โดยอ้างว่า เลยกำหนดระยะเวลาอันสั้น 5 วัน ผมว่าคุณทำไม่ถุกนะครับ สินค้าไม่ได้ราคา บาท สองบาท นะครับ รวมๆแล้ว พันกว่าบาทนะครับ
      หวังว่าทาง shopee กับ kerry จะประสานงานกันเื่อรับผิดชอบในส่วนที่ต้องทำนะครับ ขนาดผมเป็นร้านค้าเล็กๆ ลูกค้าแจ้งเสียหายมา แล้วส่งคืน ทางร้านยังต้องออกค่าส่งให้ลุกค้าเลย อย่าทำให้เสียองค์กรณ์ขนาดใหญ่อย่างพวกคุณเลยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่