เกมการตลาด แจก iPhone X 25 เครื่อง ที่ 7-11 เพื่อหาพื้นที่ลงสินค้า

Jack ’n Jill  แจก iPhone X 25 เครื่อง ที่ 7-11 จับกลุ่มสตรีทเกมเมอร์ที่ชอบบริโภคสแน็คของขบเคี้ยวเป็นพลังงานเวลาเล่นเกมซึ่งจะต้องการพลังงานสูง แต่แจกจำนวนน้อยไปหน่อย แค่ 25 เครื่อง วันนี้วันสุดท้าย เนื่องจากแจกจำนวนน้อยมาก แผนการตลาดแบบนี้จะทำให้คนส่วนใหญ่ละเลยที่จะส่งสิทธิ์ชิงรางวัล การที่แผนการตลาดลักษณะนี้ทั้งๆที่ Jack ’n Jill เคยมีการโฆษณาทีวี อาจจะเนื่องจาก พื้นที่ในร้านเซเว่นอีเลเว่นส่วนใหญ่มีปริมาณตารางเมตรน้อย สินค้าต้องประชันแข่งขันกันลง หรือลงได้เฉพาะร้านที่มีปริมาณพื้นที่ตารางเมตรสูงพออย่างเช่นในปั๊ม ปตท. ลักษณะแผนการตลาดลงทุนแจกได้จำนวนน้อยและเวลาสั้นๆแค่เดือนเดียวแบบนี้มีผลทางจิตวิทยาเป็นอย่างมากต่อฝ่ายการตลาดของเซเว่นอีเลเว่นเอง จะมีผลให้ฝ่ายการตลาดของเซเว่นอีเลเว่นจะเกิดความเสียดายอยากที่จะหาพื้นที่ลงสินค้าให้กับกลุ่มแจ็คแอนด์จิลเพิ่มขึ้นอีก และเนื่องจากกลุ่มคนที่มีเวลามากพอในร้านเซเว่นอีเลเว่นระดับพื้นที่ขนาดปั๊ม ปตท. ส่วนใหญ่ก็จะเป็นระดับที่มีฐานะค่อนข้างดี โอกาสชิงรางวัลก็จะมีโอกาสค่อนข้างมากระดับเกือบ 50:50 นอกจากกลุ่มเกมเมอร์แล้วที่รางวัลจะตกเป็นของเบอร์โทรศัพท์กลุ่มญาติของพนักงานเซเว่นอีเลเว่นเองเพราะเป็นกลุ่มที่มีเวลาอยู่ในร้านมากที่สุด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่