สคบ.ช่วยตรวจสอบโปรโมชั่นการจับรางวัลในระยะเวลาสั้นๆแบบนี้ด้วยครับว่ามีเจตนายกรางวัลให้กับพนักงานเซเว่นอีเลเว่นหรือเปล่า

Jack ’n Jill  แจก iPhone X 25 เครื่อง ที่ 7-11 จับกลุ่มสตรีทเกมเมอร์ที่ชอบบริโภคสแน็คของขบเคี้ยวเป็นพลังงานเวลาเล่นเกมซึ่งจะต้องการพลังงานและสเปคเครื่องสูงๆอย่างไอโฟน แต่แจกจำนวนน้อยไปหน่อย แค่ 25 เครื่อง  เนื่องจากแจกจำนวนไม่มาก แผนการตลาดแบบนี้จะทำให้คนส่วนใหญ่ละเลยที่จะส่งสิทธิ์ชิงรางวัล การที่มีแผนการตลาดลักษณะนี้ทั้งๆที่ Jack ’n Jill มีการโฆษณาทีวี อาจจะเนื่องจาก พื้นที่ในร้านเซเว่นอีเลเว่นส่วนใหญ่มีปริมาณตารางเมตรน้อย สินค้าต้องประชันแข่งขันกันลง หรือลงได้เฉพาะร้านที่มีปริมาณพื้นที่ตารางเมตรสูงพออย่างเช่นในปั๊ม ปตท. ลักษณะแผนการตลาดลงทุนแจกได้จำนวนน้อยและเวลาสั้นๆแค่เดือนเดียวแบบนี้มีผลทางจิตวิทยาเป็นอย่างมากต่อฝ่ายการตลาดของเซเว่นอีเลเว่นเอง จะมีผลให้ฝ่ายการตลาดของเซเว่นอีเลเว่นจะเกิดความเสียดายอยากที่จะหาพื้นที่ลงสินค้าให้กับกลุ่มแจ็คแอนด์จิลเพิ่มขึ้นอีก และเนื่องจากกลุ่มคนที่มีเวลามากพอในร้านเซเว่นอีเลเว่นระดับพื้นที่ขนาดปั๊ม ปตท. ส่วนใหญ่ก็จะเป็นระดับที่มีฐานะค่อนข้างดี โอกาสชิงรางวัลก็จะมีโอกาสค่อนข้างมากระดับเกือบ 50:50 นอกจากกลุ่มเกมเมอร์แล้วที่รางวัลจะตกเป็นของเบอร์โทรศัพท์กลุ่มญาติของพนักงานเซเว่นอีเลเว่นเองเพราะเป็นกลุ่มที่มีเวลาอยู่ในร้านมากที่สุด สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคช่วยตรวจสอบโปรโมชั่นการจับรางวัลในระยะเวลาสั้นๆลักษณะนี้ด้วยครับว่ามีเจตนายกรางวัลให้กับพนักงานเซเว่นอีเลเว่นหรือเปล่า เพราะเป็นกลุ่มที่เล่นทรูไอดีที่ต้องการสเปคเครื่องสูงๆเช่นกัน แล้วก็ไม่พบเห็นข้อความในป้ายประกาศหน้าร้านว่าพนักงานบริษัทที่เกี่ยวข้องไม่มีสิทธิ์รับรางวัล แค่มองหาโลโก้สินค้าแจ็คแอนด์จิลด์มีอะไรบ้างยังต้องมองแล้วมองอีกเพราะรูปในโลโก้มีขนาดเล็กมาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่