คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
มีอัตตาในความชั่ว
มีอัตตาในความดี
เขาให้ดูใจ
ไม่ได้บอกว่าไปข่มขีนทำร้ายคนอื่น
ไม่ได้บอกว่าให้ทำร้ายตนเอง
เขาให้ดูตัณหา ว่าตัณหามีธรรมชาติเป็นอย่างไร
ทำไมตนต้องตกหลุมรักอยู่ในตัณหา
ไม่ใช่ให้ไปเอาผู้หญิง
เอาผู้หญิงเอาง่ายกว่าเอาดี
ละเมีย ละได้ง่ายกว่าละตัณหา
เข้าใจไหม อย่าไปข่มขืนใครจริงๆเข้านะเดี๋ยวได้เมียโดยพละการ
รูปธรรม นามธรรม ต้องรู้ ต้องเห็นจิตเกิดปัญญา มันรู้จักละวาง
ไปคิดละ ไปคิดวาง สังขาร ปรุงแต่งทั้งนั้น
ละวางไม่ได้จริง กิเลสมันหลอก
มีอัตตาในความดี
เขาให้ดูใจ
ไม่ได้บอกว่าไปข่มขีนทำร้ายคนอื่น
ไม่ได้บอกว่าให้ทำร้ายตนเอง
เขาให้ดูตัณหา ว่าตัณหามีธรรมชาติเป็นอย่างไร
ทำไมตนต้องตกหลุมรักอยู่ในตัณหา
ไม่ใช่ให้ไปเอาผู้หญิง
เอาผู้หญิงเอาง่ายกว่าเอาดี
ละเมีย ละได้ง่ายกว่าละตัณหา
เข้าใจไหม อย่าไปข่มขืนใครจริงๆเข้านะเดี๋ยวได้เมียโดยพละการ
รูปธรรม นามธรรม ต้องรู้ ต้องเห็นจิตเกิดปัญญา มันรู้จักละวาง
ไปคิดละ ไปคิดวาง สังขาร ปรุงแต่งทั้งนั้น
ละวางไม่ได้จริง กิเลสมันหลอก
แสดงความคิดเห็น
ดีไม่เอา ชั่วไม่ละ
ไม่อยากชั่ว เป็นวิภวะตัณหา