หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ในวงการคณิตศาสตร์ ตอนนี้การแยกตัวประกอบมีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
จากวิธีแยกตัวประกอบแบบปกติ คือการไล่หาจากการหารจำนวนเฉพาะไปเรื่อยๆ ซึ่งยิ่งจำนวนใหญ่มากเท่าไหร่ การแยกจำนวนเฉพาะด้วยวิธีนี้ย่อมมีความยากขึ้นเรื่อยๆ
ดังนั้นตอนนี้มีผู้รู้ท่านใดพอจะทราบไหมครับ ว่าวิธีแยกประกอบที่ก้าวหน้าที่สุดที่คุณรู้จัก ไปถึงจุดไหนแล้ว ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถามเรื่อง สูตรการหา GCD ของ แคลคูลัส หน่อยครับ
***edit(ครั้งที่ 1) GCD (greatest common divisor) คือ หารร่วมมาก **** ***edit(ครั้งที่ 2) ในส่วนของ Worked example นี่แหละครับคือส่วนที่ผมสงสัย *** คือ ผมสังสัยว่า การหาแบบแยกตัวประกอบ หลักการของมั
สมาชิกหมายเลข 1537094
คณิต สอวน. ออกอะไรบ้าง
การสอบค่าย สอวน. คณิตศาสตร์ เน้นวัด “การคิดวิเคราะห์เชิงลึก” มากกว่าการท่องจำสูตร สรุปหมวดเนื้อหาที่มักเจอบ่อย + แนวเตรียมตัวที่ช่วยให้ฝึกได้อย่างเป็นระบบ • เลขคณิต (Number
สมาชิกหมายเลข 9012179
ห.ร.ม.ของ12,16,90 คือ2หรือ4คะ???
ตอนนี้ตัวเราอยู่ม.2ค่ะ เเต่กลับไปอ่านเรื่องห.ร.ม.,ค.ร.น.อีกครั้ง เเต่พอเจอโจทย์ว่า ให้หาห.ร.ม.ของ12,16, พอเราคิดด้วยวิธีหารสั้นที่เราคิดว่าตัวเองถนัดที่สุด เเล้วได้เป็น2สองตัวค่ะ รู้ว่าต้องเอาไปคูณกัน
สมาชิกหมายเลข 7029211
ท่านใดพอมีลิงค์วิดีโอซ่อนการหาตัวประกอบ ด้วยวิธีการแยกตัวประกอบ บ้างครับ
(แก้หัวข้อกระทู้ : ท่านใดพอมีลิงค์วิดีโอสอนการหาตัวประกอบ ด้วยวิธีการแยกตัวประกอบ บ้างครับ) การหาตัวประกอบด้วยวิธีหารของ 9072 จะได้ 50 ตัว แต่วิธีหารไปเรื่อยๆมันใช้เวลานานมาก เพราะตัวประกอบ 50 ตัว ไ
สมาชิกหมายเลข 4059342
"การแยกตัวประกอบ"...แยกยังไง ให้เราไป ได้สุดทาง! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
เนื่องจาก การแยกตัวประกอบ คือ "การเขียนจำนวนนับให้อยู่ในรูป ผลคูณของจำนวนเฉพาะ" ดังนั้น ผมขอแนะนำให้ทำความเข้าใจ "จำนวนเฉพาะ" และนำเสนอหลักจำจำนวนดังกล่าวง่ายๆ อีกช่องทางเลือกหนึ่ง
พื้นคณิต
ประเทศไทยปฏิรูป-ฝันไป : โลกในมุมมองของ Value Investor โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร
ผมมีความคิดมานานแล้วว่าประเทศไทยจำเป็นที่จะต้อง “ปฏิรูป” คือเปลี่ยนแปลงวิธีคิด วิธีทำ ที่เคยทำมายาวนานอย่างน้อย 72 ปี ตั้งแต่ผมเกิด เพราะโลกและประเทศไทยเปลี่ยนไปมากเกินกว่าที่เราจะทำแบบเดิ
สมาชิกหมายเลข 5429714
ถ้าอยากทบทวน ควรหาเว็บ ทำข้อสอบ?
เราอยากทบทวนจึงหาเว็บมาทดสอบ แต่มีไม่ค่อยเยอะอ่ะ อยากทดสอบตัวเองว่า ความจำ ยังได้มั้ย เช่นแบบทดสอบ พหุนาอสมการ พหุนามสมการ พหุนามการแยกตัวประกอบ เวตาล โคลง พวกนี้ไม่ค่อยมี เลยอ่ะ อยากทดสอบตัวเองอ่ะ
สมาชิกหมายเลข 9041285
[คติธรรม] ปราชญ์ย่อมรักษาความไม่ประมาทไว้ เหมือนทรัพย์อันประเสริฐ
50. อปฺปมาทญฺจ เมธาวี ธนํ เสฏฺฐํว รกฺขติ ปราชญ์ย่อมรักษาความไม่ประมาทไว้ เหมือนทรัพย์อันประเสริฐ ปราชญ์ท่านย่อมรู้จัก......รักษา ทรัพย์ประเสริฐโสภา.......ค่าท้น คือความไม่ประมาทนา
สมาชิกหมายเลข 3842840
สอบถามว่าการหาตัวประกอบมีสูตรลัดไหมครับ
อย่างเช่นตัวประกอบ ของ 24 เราก็จะใช้วิธีคูณหรือหารโดยไล่ต้้งแต่สูตรคูณแม่ 2 ถึง 24 ก็จะได้ตัวประกอบ 1,2,3,4,6,8,12,24 ก็จะได้คำตอบที่ต้องการ แต่ปัญหา (ที่ลูกสาวเจอ) คำถามให้หาตัวประกอบของ 9,000
สมาชิกหมายเลข 4059342
อยากถามเด็กคณิตทุกๆคน เกี่ยวกับเรื่องกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ
คือเราอยากมาสอบถามเรื่องคณิตศาสตร์เสริมค่ะ ว่าด้วยเรื่องแยกตัวประกอบพหุนาม โดยใช้วิธีกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ ซึ่งคุณครูที่สอนห้องเราเขาสอนเรามาประมาณนี้อ่ะค่ะ ซึ่งวิธีคิดที่คุณครูคนนี้สอนเรามันไม่เหมือนกับ
สมาชิกหมายเลข 8460394
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ในวงการคณิตศาสตร์ ตอนนี้การแยกตัวประกอบมีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วครับ
ดังนั้นตอนนี้มีผู้รู้ท่านใดพอจะทราบไหมครับ ว่าวิธีแยกประกอบที่ก้าวหน้าที่สุดที่คุณรู้จัก ไปถึงจุดไหนแล้ว ขอบคุณครับ