หน้าแรก
คอมมูนิตี้
แท็ก
คลับ
เลือกห้อง
ดูเพิ่มเติม
รวมมิตร
มาบุญครอง
ดิโอลด์สยาม
โต๊ะเครื่องแป้ง
สยามสแควร์
แก็ดเจ็ต
แกลเลอรี่
กรีนโซน
บางขุนพรหม
ชายคา
ศุภชลาศัย
กล้อง
ก้นครัว
ไกลบ้าน
จตุจักร
เฉลิมกรุง
เฉลิมไทย
ชานเรือน
ซิลิคอนวัลเลย์
ถนนนักเขียน
บลูแพลนเน็ต
พันทิป
ภูมิภาค
รัชดา
ราชดำเนิน
ศาลาประชาคม
ศาสนา
สวนลุมพินี
สินธร
สีลม
หว้ากอ
ห้องสมุด
หอศิลป์
การ์ตูน
บางรัก
พรหมชาติ
กรุงโซล
ไร้สังกัด
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามเกี่ยวกับโจทย์คณิตศาสตร์หน่อยค่ะ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
วิชาการ
คำสั่งคือให้แยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองโดยใช่ผลต่างกำลังสองค่ะ a^2-b^2=(a-b)(a+b)
โจทย์คือ 25X-X^2(ใช้ผลต่างกำลังสองในการแยกตัวประกอบและXในที่นี้คือตัวแปรXนะคะไม่ใช่เครื่องหมายคูณกลัวทุกคนเข้าใจผิด😅)ขอขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยแก้โจทย์หน่อยค่ะ!🙏
สมาชิกหมายเลข 7754769
พิจารณาการแยกตัวประกอบของพหุนาม ขอความกรุณาสำหรับคนที่เก่งด้านตัวเลขเข้ามาช่วยตอบหน่อยค่า^^
ของ
สมาชิกหมายเลข 2738019
การแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว
การแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว ทำไมค่าคงตัว a ≠ 0
สมาชิกหมายเลข 4219331
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ม.2 ใช้ยังไง
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ม.2 ใช้ยังไงคะ มีหลายวิธีมาก 1.ทั้งสมบัติการแจกแจง 2.การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว 2.1กรณีที่ c=0 2.2กรณีที่่ a=1 bไม่เท่ากับ0 cไม่เท่ากับ0 2.3กรณีที
สมาชิกหมายเลข 1679735
ร้อยกรอง ต้องแตกแขนง toshare
100 - 80 / 4 * 2 = ? ใช้เวลานิด ลองคิดก่อนไหม ? ==== @ ขั้นตอน คณิตนั้น มั่นไว้ ปฏิบัติ ฉลาดใช้ จักไม่ พลาดผิด หลงทาง
สมาชิกหมายเลข 7641832
โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จงหาจำนวนคู่สามจำนวนที่เรียงติดกันซึ่งมีผลบวกเป็น-138🙏🏻🥹
สมาชิกหมายเลข 7944595
ไม่เก่งคณิตศาสตร์(ขั้นสูง) จะสอบ CFA รอดมั้ย
ไม่เก่งคำนวณขั้นสูงครับ จำได้ตั้งแต่ ม.2 เอ๋อ ตั้งแต่เรื่องพหุนาม สมการสองตัวแปร เรียน EP ฝรั่งสอนไม่เข้าใจ พอมา ม ปลาย ก็เจอกับเรื่องปวดหัว ปัญหาที่บ้านที่โรงเรียน สภาพแวดล้อมไม่ดี เลยเอ๋อยาวเลยครับ
สมาชิกหมายเลข 7122700
การแยกตัวประกอบพหุนามกำลัง2 ข้อนี้หนูคิดวิธีได้แค่ครึ่งทางค่ะ อยากได้แบบเต็มทางค่ะ
บังเอิญว่าพอไปแทนใน choice choice มันดันถูกค่ะ หนูหามาได้ถึงตรง -209x^2 +32x +16 ค่ะ แต่อยากทราบว่าทำไมมันถึงเท่ากับคำตอบของข้อ 3 คะ (รู้ว่าข้อ3 ยังไงก็ถูกเพราะแจกแจงแล้วดันได้ตามที่ตัวเองคิดค่ะ)
เป็นต้องมอง
ช่วยหนูทำโจทย์ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรหน่อยค้าาหนูทำไม่เป็นเลย
หนูมีแบบที่เพื่อนทำทำประมาณนี้ช่วยหนูหน่อย😭😭😭
สมาชิกหมายเลข 7896254
วอนผู้เก่งคณิตช่วยแก้โจทย์คณิตข้อนี้หน่อยย การหารพหุนาม
สมาชิกหมายเลข 7894260
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แบ่งปัน :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามเกี่ยวกับโจทย์คณิตศาสตร์หน่อยค่ะ
โจทย์คือ 25X-X^2(ใช้ผลต่างกำลังสองในการแยกตัวประกอบและXในที่นี้คือตัวแปรXนะคะไม่ใช่เครื่องหมายคูณกลัวทุกคนเข้าใจผิด😅)ขอขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ