รถน้ำท่วมต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อมถึง 5 เดือนเลยเหรอ ? ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

ประเด็นคือเราอยู่ภาคใต้ซึ่งในปีที่แล้วเป็นข่าวครึกโครมมากคือน้ำท่วมหลายจังหวัดหลายๆอำเภอ ซึ่งเดือนร้อนกันเยอะมาก เราซื้อรถมาได้ประมาณ 3 ปีกว่าใช้งานปกติทุกอย่าง และเราใช้รถในการทำงานเพื่อออกหาลูกค้าบ่อยมาก ในวันที่เกิดเหตุคือ ระหว่างที่เราต้องออกไปหาลูกค้าเราประสบปัญหาคือถนนขาดน้ำท่วม และนี้คือสาเหตุที่ทำให้รถเราเจอกับปัญหาคือน้ำเข้ารถสตาร์ทไม่ติดเมื่อปลายปีที่แล้ว วันที่ 4 ธ.ค. 59 ด้วยความที่ตกใจทางเราก็เรียกประกันเพื่อมาดูอาการ (ประกันชั้น1) ทางประกันขอเอ่ยชื่อและชื่นชมครับ เพราะตอนนั้นเช้ามาก พนง. มาถึงภายในไม่กี่นาทีและทำการถ่ายรูปเก็บหลักฐานและออกใบเคลมเพื่อให้นำไปเคลมยังศูนบริการและแนะนำว่าควรเป็น ศูนย์บริการโดยตรง ซึ่งตอนแรกเรากะว่าแค่เข้าอู่ก็ได้ ทางด้าน พนง. ประกันบอกว่ารถเป็นระบบไฟฟ้า ควรนำเข้าศูนย์ดีกว่า ขอให้เครดิตประกันนิดนึงน่ะครับ "ประกันคุ้มภัย" เป็นครั้งแรกที่เราเลือกใช้บริการ เมื่อคุยกับประกันและเจรจาเรียบร้อยประกันก็เรียกรถยกเพื่อนำรถไปไว้ที่ ศูนย์บริการเมื่อวันที่ 4 ธค 59 เพื่อทำการเคลมต่อไป

***ประเด็นคือ
-เมื่อเรานำรถไปจอดไว้เมื่อวันดังกล่าวซึ่งติดวันหยุดเราก็รอให้ถึงวันจันทร์ก็คือวันที่ 5 เพื่อทำการส่งมอบ "ใบเคลมเงินสด" ให้กับทางศูนย์ตามที่ประกันแนะนำคือ สามารถยื่นใบเคลมเพื่อเคลมได้ทันที และเมื่อเราติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อคุยรายละเอียดเจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่ต้องใช้ใบเคลม เดี่ยวจะติดต่อประกันเอง และอาจจะใช้เวลาสักระยะเพื่อตรวจสภาพรถ ซึ่งคงไม่นาน 30 วันก็จะทราบว่าอะไรเสียหายบ้าง และบอกให้เรารอ
-30 วันผ่านไปไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาไม่มีแม้แต่เสียงบอกกล่าวทางเราก็แปลกใจทำไมเจ้าหน้าที่ไม่โทรมาแจ้งรายละเอียดอะไรเลย ไม่เหมือนตอนที่เราเอารถไปตรวจสภาพซึ่งมีการติดต่อมาตลอดว่ามีค่าใช้จ่ายกี่บาท เราก็ติดต่อกลับไปเพื่อถามอาการ ว่ารถสรุปแล้วเป็นยังไง เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาเพียงแค่ "น่าจะเป็นที่เครื่อง" น่าจะ คือทิ้งไว้ 1 เดือนไม่ได้เช็คหรอครับ และบอกว่าขอใบเคลมไม่งั้นทาง0ไม่สามารถส่งเคลมให้ได้ และติดต่อเราไม่ได้เลย ขอใบเคลมอีกครั้ง เพื่อจะทำการส่งเคลมให้ประกัน เอิ่ม ผ่านไป 1 เดือนเพิ่งขอใบเคลมโดยที่ไม่ทันเช็คอะไรให้ล่ะเอียด บอกแค่ว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง เราก็ไม่รอช้าไปด้วยความโมโหละถามว่าทำไมไม่ติดต่อมา เพื่อขอใบเคลม ถ้าเราไม่โทรมาเช็คคงไม่ต้องรอไปตลอดเหรอ แล้วบอกว่าติดต่อเราไม่ได้ได้ไง ในเมื่อรถเรานำเข้าเช็คสภาพทุกเดือน และเราก็ถามว่าแล้วจะเส็ดม่ะไหร่ พนง.ก็บอกว่าถ้าประกันอนุมัติสั่งของ ไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็แล้วเสร็จ ก็ประมาณว่า คงสิ้นเดือน มกราคม
เพราะเราเช็คประกันตลอดว่าอนุมัติม่ะไหร่ และประกันอนุมัติเร็วมาก พอผ่านขั้นตอนอนุมัติก็สั่งของเพื่อทำการประกอบซึ่งสั่ง+ประกอบหากใช้เวลาจริงๆไม่น่าจะเกิน 15 วัน โอเครนัดรับสิ้นเดือน รอต่อไป
-สิ้นเดือนมกราคมก็โทรถามอีกครั้งตอนนี้รถถึงไหนแล้วเนื่องจากไม่มีการแข้งอะไรมาเลย คำตอบที่ได้คือวนกลับไปหัวข้อแรก รอเช็คว่าอะไหล่อะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน นี่งงเลย "ก่อนที่จะสั่งของไม่ได้เช็คเหรอว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคือ 2 เดือนล่ะน่ะ ทำไมพูดกลับไปกลับมา คือคนใช้รถทำงาน เราก็ถามไปว่าแล้วแบบนี้ม่ะไหร่จะเส็ดแล้วทำไมไม่แจ้ง *ไม่ติดต่อ *ไม่อะไรมาเลยตามเองตลอด ก็ไม่มีคำตอบใดๆบอกได้แค่ว่ารอเข็ค เพราะต้องดูว่าเป็นเพราะอะไร *รอเช็คอีกแล้ว 2 เดือนผ่าน ก็ใหนตอนแรกบอก น่าจะเป็นที่เครื่องก็น่าจะจำกัดให้แคบลงล่ะสั่งของไปยังไงถ้าไม่รู้ว่าอะไรเสียบ้าง ซ่อมเองไม่ได้รอครับกัดฟันทน
-เข้าเดือน กุมภาพันธ์ เดือนสี้เป็นเดือนที่พีคสุดครับ 28 วัน โทรเข้าทั้ง ศูนบริการและคอลเซ็นเตอร์ ช่วงกลางเดือนที่บอกว่าน่าจะบอกอาการและนัดระบรถได้ช่วงสิ้นเดือน พอดข้าวันที่ 15 เท่านั้นแหละโทรถามรถถึวไหนล่ะคำตอบที่ได้คือ "ตอนนี้กำลังประกอบเครื่องยนต์" กำลังประกอบเครื่องยนต์ โอ้โห้ ไหนที่บอกว่าจะเส็ดไหนที่บอกจะได้สิ้นเดือนคำถามฝุดขึ้นเยอะมาก ปละย้ำว่าสิ้นเดือนคือได้แน่นอนน่ะ ทั้งคอลและศูนย์บอกได้แน่นอน รอต่อไปเดือนที่ 3
-28 กพ 60 ไม่รอช้าโทรทันทีถามรถเป็นไงบ้างไหนบอกนัดรับรถทำไมไม่มีการโทรมาแจ้งอะไรเลย ไม่ตามคือหายตลอด ***พีคสุดคือเครื่องเส็ดแล้วครับแต่ต้องใช้เอกสารเพื่อตอกเลขเครื่องใหม่ถ้าได้เล่มใช้เวลา 1 วันก็รู้เรื่อง โอ้โห้ย้อนกลับไปคือเดือน ธค. 59 รู้อยู่แล้วว่าต้องเปลี่ยนเครื่องทำไมไม่แจ้งเอกสารที่ต้องใช้ตั้งแต่แรก แล้วมาแจ้งตอนนี้คือรถเราก็ยังผ่อนต้องส่งเรื่องใช้เวลาอีก เป็นสัปดาห์ทำไมถึงไม่แจ้ง** โมโหมากแต่ทำไรไม่ได้กลัวช่างทำรถเราไม่ดี** คือคุณรู้ทั้งรู้แต่มาบอกในตอนที่จะเส็ดและไห้เราขอเพื่อรออีก7 วันคือเราก็อยากได้รถคืนป่าว ทำอะไรไม่ได้เดินไปขอเล่มธนาคาร
-7 วันผ่านไปเอาเล่มไปแล้วถามว่าได้เล่มแล้ว พน รู้ใช้มั้ยว่ารถจะวิ่งได้รึป่าว คำตอบที่ได้คือต้องรออีก 7 วันครับ โอ้โห้แล้วไหนตอนแรกบอกวันเดียว*พูดเพื่อ ต้องรอขนส่ง นุ้นนี้นั้น ไม่เกี่ยวกะเค้าสักนิด แต่ 7 วันคือรู้แน่นอน 7 วันผ่านไปเงียบเหมือนที่ผ่านมา
-หลังจาก 7 วันเท่านั้นแหละ เมื่อเราโทรถามบอกว่าตอนนี้เลขเครื่องยังไม่ได้ตอกเนื่องจากขาดเอกสาร **ขาดเอกสารใบจำหน่ายเครื่องยนต์ ซึ่งจะใช้เวลาอีก 15 วัน สิ้นเดือนมีนาคม พอดี ย้อนกลับธันวา 59 คุณไม่พร้อมอะไรเลยทำงานกันยังไงไม่ใช่รถเองไม่เดือนร้อน
**ที่พีคกว่าคือ ถ้าประกอบแล้วรถไม่ติดต้องเช็คระบบไฟซึ่งอาจจะใช้เวลาเจ้าหน้าที่กล่าว โอ้โห้ใช้เวลาอีกแล้วระบบไฟไปอีก คง1ปีพอดี อ่อ ปล.ยังไม่รวมระบบเบลคที่ต้องเช้คทีล่ะอย่าง
จน ณ วันนี้ผมยังไม่ได้รถเลยและไม่รู้อะไรเลยถ้าไม่ติดต่อไปสอบถามเอง

คำถามครับถ้าใครเข้าใจและสงสาร
1.รถที่จอดไว้จะ 5 เดือนสภาพเบาะคือราจับเต็มไปหมดสีซีด แบบโอ้โหอยากร้องให้รถที่เราเก็บเงินซื้อแทบตาย ให้ศูนย์ทำอะไรได้บ้าง
2.รถเราหากออกมาและใช้งานได้เกิดมีปัญหาทางศูนย์ต้องรับผิดชอบมั้ย
3.เราสามารถร้องเรียนหรือทำอะไรให้ศูนย์บริการนี้ให้เค้าพัฒนาขึ้นได้บ้าง
4.เราสามารถเรียกร้องอะไรได้มั้ย ??

ใครมีข้อเสนอแนะหรือชี้นำจะขอบพระคุณเป็นอย่างมากครับคนใช้รถทำมาหากินก็ต้องใช้งานมั้ยครับ หากเข้าใจและรู้แนวทางโปรดให้รายละเอียดนิดนึงน่ะครับเราแค่อยากได้รถกลับมา

ปล. ศูนย์ที่รถนำเข้าคือเชฟโรเลตสุราษฏร์ธานี อ.เมือง
11:54
ขอความคิดเห็นหน่อยครับรถน้ำท่วมต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อมถึง 5 เดือนเลยเหรอ ?
***ขอแค่ช่วยเรานิดนึงครับโพสหรือแชร์ต่อก็ได้เราอยากได้รถคืน
รายละเอียดด้านล่างแต่เราจะจับประเด็นเป็นข้อๆถ้าคุณมีรถแล้วคุณจะทำอย่างไร
1.รถเราประสบภัยน้ำท่วมเมื่อ 4/12/59จนตอนนี้ระยะเวลาเข้าเดือนที่ 5 รถเรายังไม่ได้คำตอบว่าเมื่อไหร่จะเสร็จ
2.ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 5 เดือนที่เอารถเข้าซ่อมไม่มีการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องดูแลถ้าเราไม่เป็นฝ่ายติดต่อไปเอง
3.ทุกครั้งที่โทรเข้าไปคือไม่มีคำตอบใดๆนอกจากให้รอทุก 7วัน 15 วัน
4.สภาพรถเราตอนนี้ครับทั้งสีซีดลง และเบาะมีราขึ้นเยอะมากแต่ไม่มีคำตอบใดๆจากเจ้าหน้าที่บอกแค่ต้องรอ
5.และข้ออ้างที่ดีที่สุดคือรอเอกสารรถต่างๆนาๆรอการอนุมัตินุ้นนี้นั้น เอาจริงๆต้องนานขนาดนี้มั้ย
6.เราอยากให้ทางศูนย์ออกมาชี้แจงและระบุให้ชัดเจนถึงวันรับรถ 5 เดือนที่เราใช้รถทุกวันแต่เราไม่มีรถใช้ คือลำบากมาก
7.และเราอยากได้รถที่ใช้งานได้ปกติไม่ใช้มามีปัญหาทีหลัง

ประเด็นคือเราอยู่ภาคใต้ซึ่งในปีที่แล้วเป็นข่าวครึกโครมมากคือน้ำท่วมหลายจังหวัดหลายๆอำเภอ ซึ่งเดือนร้อนกันเยอะมาก เราซื้อรถมาได้ประมาณ 3 ปีกว่าใช้งานปกติทุกอย่าง และเราใช้รถในการทำงานเพื่อออกหาลูกค้าบ่อยมาก ในวันที่เกิดเหตุคือ ระหว่างที่เราต้องออกไปหาลูกค้าเราประสบปัญหาคือถนนขาดน้ำท่วม และนี้คือสาเหตุที่ทำให้รถเราเจอกับปัญหาคือน้ำเข้ารถสตาร์ทไม่ติดเมื่อปลายปีที่แล้ว วันที่ 4 ธ.ค. 59 ด้วยความที่ตกใจทางเราก็เรียกประกันเพื่อมาดูอาการ (ประกันชั้น1) ทางประกันขอเอ่ยชื่อและชื่นชมครับ เพราะตอนนั้นเช้ามาก พนง. มาถึงภายในไม่กี่นาทีและทำการถ่ายรูปเก็บหลักฐานและออกใบเคลมเพื่อให้นำไปเคลมยังศูนบริการและแนะนำว่าควรเป็น ศูนย์บริการโดยตรง ซึ่งตอนแรกเรากะว่าแค่เข้าอู่ก็ได้ ทางด้าน พนง. ประกันบอกว่ารถเป็นระบบไฟฟ้า ควรนำเข้าศูนย์ดีกว่า ขอให้เครดิตประกันนิดนึงน่ะครับ "ประกันคุ้มภัย" เป็นครั้งแรกที่เราเลือกใช้บริการ เมื่อคุยกับประกันและเจรจาเรียบร้อยประกันก็เรียกรถยกเพื่อนำรถไปไว้ที่ ศูนย์บริการเมื่อวันที่ 4 ธค 59 เพื่อทำการเคลมต่อไป

***ประเด็นคือ
-เมื่อเรานำรถไปจอดไว้เมื่อวันดังกล่าวซึ่งติดวันหยุดเราก็รอให้ถึงวันจันทร์ก็คือวันที่ 5 เพื่อทำการส่งมอบ "ใบเคลมเงินสด" ให้กับทางศูนย์ตามที่ประกันแนะนำคือ สามารถยื่นใบเคลมเพื่อเคลมได้ทันที และเมื่อเราติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อคุยรายละเอียดเจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่ต้องใช้ใบเคลม เดี่ยวจะติดต่อประกันเอง และอาจจะใช้เวลาสักระยะเพื่อตรวจสภาพรถ ซึ่งคงไม่นาน 30 วันก็จะทราบว่าอะไรเสียหายบ้าง และบอกให้เรารอ
-30 วันผ่านไปไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาไม่มีแม้แต่เสียงบอกกล่าวทางเราก็แปลกใจทำไมเจ้าหน้าที่ไม่โทรมาแจ้งรายละเอียดอะไรเลย ไม่เหมือนตอนที่เราเอารถไปตรวจสภาพซึ่งมีการติดต่อมาตลอดว่ามีค่าใช้จ่ายกี่บาท เราก็ติดต่อกลับไปเพื่อถามอาการ ว่ารถสรุปแล้วเป็นยังไง เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาเพียงแค่ "น่าจะเป็นที่เครื่อง" น่าจะ คือทิ้งไว้ 1 เดือนไม่ได้เช็คหรอครับ และบอกว่าขอใบเคลมไม่งั้นทาง0ไม่สามารถส่งเคลมให้ได้ และติดต่อเราไม่ได้เลย ขอใบเคลมอีกครั้ง เพื่อจะทำการส่งเคลมให้ประกัน เอิ่ม ผ่านไป 1 เดือนเพิ่งขอใบเคลมโดยที่ไม่ทันเช็คอะไรให้ล่ะเอียด บอกแค่ว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง เราก็ไม่รอช้าไปด้วยความโมโหละถามว่าทำไมไม่ติดต่อมา เพื่อขอใบเคลม ถ้าเราไม่โทรมาเช็คคงไม่ต้องรอไปตลอดเหรอ แล้วบอกว่าติดต่อเราไม่ได้ได้ไง ในเมื่อรถเรานำเข้าเช็คสภาพทุกเดือน และเราก็ถามว่าแล้วจะเส็ดม่ะไหร่ พนง.ก็บอกว่าถ้าประกันอนุมัติสั่งของ ไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็แล้วเสร็จ ก็ประมาณว่า คงสิ้นเดือน มกราคม
เพราะเราเช็คประกันตลอดว่าอนุมัติม่ะไหร่ และประกันอนุมัติเร็วมาก พอผ่านขั้นตอนอนุมัติก็สั่งของเพื่อทำการประกอบซึ่งสั่ง+ประกอบหากใช้เวลาจริงๆไม่น่าจะเกิน 15 วัน โอเครนัดรับสิ้นเดือน รอต่อไป
-สิ้นเดือนมกราคมก็โทรถามอีกครั้งตอนนี้รถถึงไหนแล้วเนื่องจากไม่มีการแข้งอะไรมาเลย คำตอบที่ได้คือวนกลับไปหัวข้อแรก รอเช็คว่าอะไหล่อะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยน นี่งงเลย "ก่อนที่จะสั่งของไม่ได้เช็คเหรอว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคือ 2 เดือนล่ะน่ะ ทำไมพูดกลับไปกลับมา คือคนใช้รถทำงาน เราก็ถามไปว่าแล้วแบบนี้ม่ะไหร่จะเส็ดแล้วทำไมไม่แจ้ง *ไม่ติดต่อ *ไม่อะไรมาเลยตามเองตลอด ก็ไม่มีคำตอบใดๆบอกได้แค่ว่ารอเข็ค เพราะต้องดูว่าเป็นเพราะอะไร *รอเช็คอีกแล้ว 2 เดือนผ่าน ก็ใหนตอนแรกบอก น่าจะเป็นที่เครื่องก็น่าจะจำกัดให้แคบลงล่ะสั่งของไปยังไงถ้าไม่รู้ว่าอะไรเสียบ้าง ซ่อมเองไม่ได้รอครับกัดฟันทน
-เข้าเดือน กุมภาพันธ์ เดือนสี้เป็นเดือนที่พีคสุดครับ 28 วัน โทรเข้าทั้ง ศูนบริการและคอลเซ็นเตอร์ ช่วงกลางเดือนที่บอกว่าน่าจะบอกอาการและนัดระบรถได้ช่วงสิ้นเดือน พอดข้าวันที่ 15 เท่านั้นแหละโทรถามรถถึวไหนล่ะคำตอบที่ได้คือ "ตอนนี้กำลังประกอบเครื่องยนต์" กำลังประกอบเครื่องยนต์ โอ้โห้ ไหนที่บอกว่าจะเส็ดไหนที่บอกจะได้สิ้นเดือนคำถามฝุดขึ้นเยอะมาก ปละย้ำว่าสิ้นเดือนคือได้แน่นอนน่ะ ทั้งคอลและศูนย์บอกได้แน่นอน รอต่อไปเดือนที่ 3
-28 กพ 60 ไม่รอช้าโทรทันทีถามรถเป็นไงบ้างไหนบอกนัดรับรถทำไมไม่มีการโทรมาแจ้งอะไรเลย ไม่ตามคือหายตลอด ***พีคสุดคือเครื่องเส็ดแล้วครับแต่ต้องใช้เอกสารเพื่อตอกเลขเครื่องใหม่ถ้าได้เล่มใช้เวลา 1 วันก็รู้เรื่อง โอ้โห้ย้อนกลับไปคือเดือน ธค. 59 รู้อยู่แล้วว่าต้องเปลี่ยนเครื่องทำไมไม่แจ้งเอกสารที่ต้องใช้ตั้งแต่แรก แล้วมาแจ้งตอนนี้คือรถเราก็ยังผ่อนต้องส่งเรื่องใช้เวลาอีก เป็นสัปดาห์ทำไมถึงไม่แจ้ง** โมโหมากแต่ทำไรไม่ได้กลัวช่างทำรถเราไม่ดี** คือคุณรู้ทั้งรู้แต่มาบอกในตอนที่จะเส็ดและไห้เราขอเพื่อรออีก7 วันคือเราก็อยากได้รถคืนป่าว ทำอะไรไม่ได้เดินไปขอเล่มธนาคาร
-7 วั
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่