Black Bean Brownies | บราวนี่แบบไร้แป้ง! เนื้อหนุบหนับ เมนูสำหรับคนลดน้ำหนักค่าาา



                  วันนี้มาซะดึกเลย สวัสดีค่ะพี่ๆเพื่อนชาวพันทิพ วันนี้ฟิล์มมาพร้อมเมนูของหวาน เนื่องจากฟิล์มอยู่ในโหมดลดน้ำหนัก(เอาจริงๆผู้หญิงหลายๆคนก็บอกลดน้ำหนักตลอดเวลาแหละ ฮาาา) แต่มีอาการอยากของหวานตลอดเวลา!!! ก็เลยนั่งเปิดเว็บดูโน่นนี่ หาเมนูของหวานทำ เจอเมนู "บราวนี่แบบไร้แป้ง" ใช้ถั่วดำเป็นส่วนผสมหลัก ใช่ค่ะฟังไม่ผิด ถั่วดำ!! มันมีดีกว่าเอาไปทำข้าวเหนียวถั่วดำนะเอ่ออ แล้วในรีวิวแต่ละคนก็บอกว่ามัน Amazing มากมายย แถมแคลอรี่ต่อชิ้นก็ต่ำ รสชาติยังคงเหมือนบราวนี่เนื้อแน่นๆ แุถมยังทำง่ายสุดๆ ฟิล์มก็ใสๆ เชื่อเค้าไป ฮาาาาา เลยไม่พลาดที่จะลองทำตาม อิอิ

วันนี้แถมสูตรซอสช็อกโกแลตที่ราดบนไอศครีมแล้วกรอบๆด้วยนะคะ เจ้า Magic Hard Shell นั่นแหละ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ณ. ตอนนี้ก็ ตี 1 แล้วตาก็ใกล้จะปิด มาดูส่วนผสมกันเลยเนอะ
อันนี้สูตรต้นฉบับนะคะ เผื่อใครสนใจแบบไม่ดัดแปลง







ส่วนผสมหลักของเราในวันนี้ นี้ นี้

1. ถั่วดำต้มสุก 1 1/2 ถ้วยตวง (ต้มนิ่มๆนะคะ)
2. ไข่ไก่ 3 ฟอง
3. ผงโกโก้แบบไม่หวาน 1/4 ถ้วยตวง
4. *สารสกัดจากหญ้าหวาน( stevia ) 3 ช้อนชา (เพิ่มลดตามความชอบนะคะ ต้นฉบับใช้น้ำตาล 3/4 ถ้วยตวง)
5. เกลือป่น 1/4 ช้อนชา
6. ผงฟู 1/2 ช้อนชา
7. เบคกิ้งโซดา 1/4 ช้อนชา (ฟิล์มเพิ่มเอง)
8. น้ำมันมะพร้าว หรือ คาโนล่าก็ได้ค่ะ  3 ช้อนโต๊ะ
9. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา (Vanilla Extract นะคะ ถ้าเป็น Essence อาจจะต้องใส่มากหน่อย)
10. ช็อคโกแลตชิพ หรือ ถั่วต่างๆ ตามชอบ

* แอบบอกไว้ก่อนว่าตัวสารให้ความหวานที่สกัดจากหญ้าหวานเนี่ย จะมีรสชาติที่หวานปะแล่มๆนะคะ จะออกหวานแห้งๆไม่ได้นุ่มนวลเหมือนน้ำตาล สูตรนี้ฟิล์มใส่ 3 ช้อนชา ไม่ค่อยหวานมาก ครั้งหน้าว่าจะลองเพิ่มน้ำผึ้งเข้าไปด้วยจะได้หวานกลมกล่อมขึ้น แฮ่ๆ


วิธีทำนะคะ




วิธีทำก็ง๊ายยย ง่ายย คือแบบไม่มีอะไรเลย เริ่มจากวอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาก่อนเนอะ เดี่ยวเตาไม่ร้อนละจะไม่ได้กินกัน ฮาา
จากนั้นแค่จับส่วนผสมทุกอย่าง ยกเว้น ช็อคโกแลตชิพหรือถั่ว โยนลงในเครื่องปั่น เพราะเกรงว่าถ้าปั่นรวมกันไปหมดจะไม่เหลือความเป็นเป็นชิพไว้ ชิพมันจะหายไปซะหมด!




ปั่นเลยค่ะ ปั่นให้เนียนสมูทสวยงามตามท้องเรื่อง เวลาทานจะได้ไม่รู้สึกว่ามีเม็ดถั่วดำติดตามซอกฟันเนอะ




พอได้ที่ละก็จัดการเทลงในพิมพ์ หรือถาดทนความร้อนที่จะเอาเข้าเตาอบ คือฟิล์มใช้จานอบแบบนี้ไม้ได้ทาเนยหรือรองกระดาษไขอะไรเลยนะคะ ถามว่าติดไหมก็นิดๆหน่อยๆพอให้แซะเล่นแบบมันๆ แต่ถ้าเป็นถาดอบขนมปกติก็รองกระดาษไขนิดนึงละกัน กันขนมติดตัวถาด ขั้นตอนนี้แหละค่ะที่จัดการโรยช็อคโกแลตชิพไปเลย หรือจะผสมลงไปในเนื้อขนมเลยก็ได้ ฟิล์มผสมช็อกโกแลตชิพลงไปในเนื้อบราวนี่เลยนะคะ แต่ฟิล์มลืมถ่ายรูป -*-




พอดีว่าที่บ้านมีอัลมอนด์สไลด์เหลือ ก็เลยเอามาโรยหน้าเพิ่มมูลค่า ให้ดูอินเตอร์กับเค้าซะหน่อย ที่ฟิล์มผสมช็อกโกแลตชิพลงไปเลย เพราะว่าฟิล์มจะโรยอัลมอนด์ข้างบนค่ะ ไม่ได้มีทริกอะไรกะเค้าหรอก แต่ผลที่ได้คือเนื้อบราวนี่มันมีช็อกโกแลตแทรกอยู่มันโอเคเลยนะค้าท่านผู้โชมมม(เสียงแบบเจ๊พุดเดิ้ล) พอได้ออกมาหน้าตาแบบนี้ ก็พร้อมนำเข้าเตาอบแล้วค่ะ




นำเข้าเตาอบ แล้วอบประมาณ 20-25 นาที อยู่ที่ความหนาของขนม ถาดที่ใช้อบนะคะ แต่ละคนคงไม่เท่ากันเนอะ ลองเช็คสุกด้วยไม้จิ้มฟันก็ได้ค่ะ อะ อะ จิ้มลงที่ตัวขนมนะคะไม่ใช่ให้จิ้มที่ฟันคนทำ ลองจิ้มดูถ้าไม่มีเนื้อขนมติดไม้ออกมาเป็นอันใช้ได้ แต่ๆๆๆ อย่าอบนานไปนะคะเนื้อขนมจะแห้งไป เดี่ยวติดคอจะหาว่าไม่เตือนนะคร้าาา




แถ่น แถน แท๊นนนนน!!! ก็จะได้บราวนี่ออกมาจากเตาหน้าตาประมาณนี้ พร้อมทานกันเลยยยย ดูดีขึ้นได้เพราะอัลมอนด์เลยนะเนี้ย!


เราก็จัดการตัดออกมาใส่จานเสิร์ฟ ตกแต่งให้สวยงาม ทานคู่กับผลไม้ที่ชอบ วิปปิ้งครีมกับไอศครีมสักนิดหน่อยย เตรียมถ่ายรูปเก๋ๆ อัพลง FB IG แต่งสีแต่งภาพตามสมัยนิยม กว่าจะหามุมถ่ายได้ไอศครีมก็เกือบละลายพอดี ฮาาาาาา




อ่ออ จะบอกว่าาา ตัววิปปิ้งครีมตัวนี้ เป็น "วิปปิ้งครีมจากถั่วเหลือง" นะคะ ฟิล์มไปเห็นมาที่ Tops คือมันน่าสนใจมากเลยรีบคว้ามาอย่างเร็ว อ่านฉลากดูเค้าบอกว่า 0 % Cholesteral และ 11% fat ล่อใจมากสำหรับคนลดน้ำหนักอย่างฟิล์ม ไม่รู้ล่ะเห็นอะไรมันเขียนว่าไขมันต่ำๆ ก็คว้าไว้ก่อน ส่วนรสชาติก็คล้ายๆวิปปิ้งครีมทั่วไปนะคะ มีกลิ่นนมถั่วเหลืองนิดหน่อย แต่ปกติชอบทานนมถั่วเหลืองอยู่แล้ว ก็เลยฟินๆไป แทนกันได้สบายใจ


ส่วนไอศครีมที่เห็นเขียวๆอยู่ข้างๆนั้นนน ลองทำตามสูตรจากในอินเตอร์เน็ต เป็น "ไอศครีมรสมิ้นต์ช็อกโกแลตชิพที่ ทำ จากอโวคาโดและกล้วย " นั่นแหละค่ะไม่อ้วน แต่รสชาติยังไม่ผ่าน ปะแล่มๆ แม้ว่าจะใส่กลิ่นมิ้นไปแล้วกลิ่นกล้วยก็ยังคงโดดเด่น 555 คาดว่าถ้าเป็นรสช็อคโกแลตน่าจะอร่อยกว่านี้ เลยยังไม่เอาสูตรมาลงดีกว่า ถ้าสำเร็จเมื่อไร จะเอาสูตรมาบอกนะคะ


แต่ๆๆ อีกนิดนะคะ พอดีลองทำหลายอย่างมากก ตัว "ซอสช็อกโกแลตที่ราดบนไอศครีม" ที่พอโดนความเย็นมันจะกรอบๆอะคะ มันคือ Magic Hard Shell ซึ่งได้สูตรมาจากอินเตอร์เน็ตอีกแล้ว มันดีงามมากสูตรนี้ไม่ใช้ช็อกโกแลตชิพเลย แถมยังใช้ไขมันดีจากน้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนประกอบหลักด้วย ประสบความสำเร็จเลยเอาสูตรมาแบ่งปันนะคะ


สูตร Magic Hard Shell
(คือมันเยอะมากเลยอะ เวลาทำหารครึ่งสูตรก็ได้นะคะ เพราะฟิล์มก็หาร หารละยังใช้ไม่หมดเลยอะแอบเสียดาย)


น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วยตวง
ผงโกโก้แบบไม่หวาน 1/2 ถ้วยตวง
น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วยตวง
กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
เกลือนิดหน่อย


วิธีทำ

อุ่นน้ำมันมะพร้าวให้ร้อนๆนิดหน่อย ฟิล์มจับเข้าไมโครเวฟเลยค่ะ ความร้อนสูงสุดสัก 15-20 วินาที พอได้ที่ ก็นำออกมาผสมส่วนผสมที่เหลือ ทุกอย่างเข้าด้วยกัน คนๆๆ จนเข้ากัน ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ พร้อมราดบนไอศครีมเย็นๆ




ฮี่ๆ ซูมดูเนื้อบราวนี่ของเราซะหน่อยยยย แน่นจริงๆน้าาา
ไว้ลองทำกันดูนะคะ สำหรับคนชอบของหวานแต่ติดอยู่ในโหมดลดน้ำหนักแบบฟิล์ม อิอิ

สำหรับวันนี้คงต้องลาไปก่อน เนื่องจากตากำลังจะปิดแล้วค่ะ อุ๊ยตายย เผลอแปปๆจะตี 2 แล้ววว
แล้วพบกันใหม่นะคะ
XOXO


อ่อ สำหรับใครที่สนใจเมนูอื่นๆ มีสูตรบ้างไม่มีบ้าง ไอเดียอาหารเรื่อยเปื่อย มีสาระบ้างไม่มีบ้าง แวะมาเยี่ยมกันได้นะคะ
ฟิล์มเป็นเด็กใจดี๊ใจดี อิอิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่