สวัสดีครับ ผมอยากปรึกษาเพื่อนๆในพันทิพย์สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หมายเหตุ : โปรดนึกในมองของคนซื้อที่ไม่รู้เรื่องคนนึงนะครับ
เหตุมีอยู่ว่า....
ผมทำมือถือตก หน้าจอแตก เลยโทรไปที่คอลล์เซ็นเตอร์ AIS
และได้คุยกับพนักงาน และได้ข้อสรุปว่า
1. สามารถเคลมได้ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 8,900
2. ได้รับเครื่องใหม่เหมือนที่ขาย แต่เป็นคนละสต๊อกกับที่ขายหน้าร้าน
3. ถ้าเครื่องสามารถเปิดได้ และหน้าร้านมีของ สามารถเปลี่ยนได้เลย
.......................................................
ด้วยความที่เป็นคนค่อนข้างระวัง เพราะผิดหวังกับการบริการเยอะ ก็เลยโทรไปสอบถามหลายครั้งกับ AIS เพื่อความแน่นอน
ก่อนที่จะนำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์
ทั้งที่ใจก็รู้ว่าข้างนอกซ่อมถูกกว่า......
แต่ด้วยความเชื่อใจใน AIS (ผมเป็นลูกค้าAISมาประมาณ 10 ปี)
เลยยอมที่จะจ่าย โดยที่ย้ำกับทางคอลล์ เซ็นเตอร์แล้วว่า
1. จะได้รับเครื่องใหม่
2. หากเครื่องยังสามารถเปิดได้ จะรับเครื่องเลย (ทางคอลล์ เซ็นเตอร์ ก็ยังเช็คให้ว่ามีของสาขาที่ผมสะดวก)
แต่ผมจะไม่ท้าวความอะไรมาก อยากสอบถามด้วยความที่ไม่รู้อะไรเลย
ที่ผ่านได้ปรึกษากับคอลล์ เซ็นเตอร์ตลอด... คิดว่าตัวเองฉลาดแล้ว เพราะเค้าอัดเสียงการสนทนา สามารถตรวจสอบได้
แต่พอมีเหตุการณ์ กลับไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอะไร
รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ
เพราะผมเสียเวลา 2 อาทิตย์ในการรอ (ทั้งที่ตอนแรกบอกผมจะเสร็จภายใน 5 วัน)
และมีหลายเหตุการณ์ที่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบต่อลูกค้า
และการให้ข้อมูลผิดพลาด ทำให้เสียทั้งเวลา และความรู้สึกครับ
.......................................................
เลยอยากสอบถามเพื่อนๆว่า...
1. หากพนักงานแจ้งเราว่าจะได้รับของใหม่ สินค้าเหมือนกับที่ขายหน้าร้าน
แต่พอไปรับจริง เป็นเครื่องเปล่า ในซองกันกระแทก
เป็นอะไรที่รับได้ไหมครับ?
และหากมีเงื่อนไขอะไร ทำไมพนักงานไม่อธิบายแต่แรก?
ทั้งที่ทางผมเน้นย้ำก่อนจะไปส่งซ่อม และรับของ ว่าเครื่องที่จะได้จะเป็นของใหม่เหมือนที่ขาย "ตามที่พนักงานแจ้ง"
2. เราสามารถแจ้ง สคบ. ในเรื่องเหล่านี้ได้หรือไม่
ขอบพระคุณที่อ่าน และขอรับฟังความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์นะครับ ^ ^
เคลมเครื่องจาก AIS พนง.แจ้งว่าจะได้รับของใหม่เหมือนที่ขายหน้าร้าน แต่พอไปรับจริงมีแค่เครื่องในกันกระแทก
หมายเหตุ : โปรดนึกในมองของคนซื้อที่ไม่รู้เรื่องคนนึงนะครับ
เหตุมีอยู่ว่า....
ผมทำมือถือตก หน้าจอแตก เลยโทรไปที่คอลล์เซ็นเตอร์ AIS
และได้คุยกับพนักงาน และได้ข้อสรุปว่า
1. สามารถเคลมได้ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 8,900
2. ได้รับเครื่องใหม่เหมือนที่ขาย แต่เป็นคนละสต๊อกกับที่ขายหน้าร้าน
3. ถ้าเครื่องสามารถเปิดได้ และหน้าร้านมีของ สามารถเปลี่ยนได้เลย
.......................................................
ด้วยความที่เป็นคนค่อนข้างระวัง เพราะผิดหวังกับการบริการเยอะ ก็เลยโทรไปสอบถามหลายครั้งกับ AIS เพื่อความแน่นอน
ก่อนที่จะนำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์
ทั้งที่ใจก็รู้ว่าข้างนอกซ่อมถูกกว่า......
แต่ด้วยความเชื่อใจใน AIS (ผมเป็นลูกค้าAISมาประมาณ 10 ปี)
เลยยอมที่จะจ่าย โดยที่ย้ำกับทางคอลล์ เซ็นเตอร์แล้วว่า
1. จะได้รับเครื่องใหม่
2. หากเครื่องยังสามารถเปิดได้ จะรับเครื่องเลย (ทางคอลล์ เซ็นเตอร์ ก็ยังเช็คให้ว่ามีของสาขาที่ผมสะดวก)
แต่ผมจะไม่ท้าวความอะไรมาก อยากสอบถามด้วยความที่ไม่รู้อะไรเลย
ที่ผ่านได้ปรึกษากับคอลล์ เซ็นเตอร์ตลอด... คิดว่าตัวเองฉลาดแล้ว เพราะเค้าอัดเสียงการสนทนา สามารถตรวจสอบได้
แต่พอมีเหตุการณ์ กลับไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอะไร
รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ
เพราะผมเสียเวลา 2 อาทิตย์ในการรอ (ทั้งที่ตอนแรกบอกผมจะเสร็จภายใน 5 วัน)
และมีหลายเหตุการณ์ที่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบต่อลูกค้า
และการให้ข้อมูลผิดพลาด ทำให้เสียทั้งเวลา และความรู้สึกครับ
.......................................................
เลยอยากสอบถามเพื่อนๆว่า...
1. หากพนักงานแจ้งเราว่าจะได้รับของใหม่ สินค้าเหมือนกับที่ขายหน้าร้าน
แต่พอไปรับจริง เป็นเครื่องเปล่า ในซองกันกระแทก
เป็นอะไรที่รับได้ไหมครับ?
และหากมีเงื่อนไขอะไร ทำไมพนักงานไม่อธิบายแต่แรก?
ทั้งที่ทางผมเน้นย้ำก่อนจะไปส่งซ่อม และรับของ ว่าเครื่องที่จะได้จะเป็นของใหม่เหมือนที่ขาย "ตามที่พนักงานแจ้ง"
2. เราสามารถแจ้ง สคบ. ในเรื่องเหล่านี้ได้หรือไม่
ขอบพระคุณที่อ่าน และขอรับฟังความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์นะครับ ^ ^