การบริการเลวๆ ของพนักงาน J.I.B บางคน

กระทู้สนทนา
ขออนุญาตแจ้งความไม่พอใจเกี่ยวกับการให้บริการของพนักงาน
J.I.B สาขาเซนทรัล พลาซ่า อุดรธานี
เนื่องจากวันนี้ การ์ดจอของผมมีปัญหา โดยมีอาการแสดงผลที่หน้าจอเป็นเส้นๆ
และไม่สามารถเข้าวินโดว์ได้ นอกจาก Safe Mode
การ์ดจอของผมคือ ASUS GTX580
ผมจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหานี้ในเน็ต ได้ข้อสรุปว่าการ์ดจอเสีย
เนื่องจากจำวันที่ซื้อไม่ได้ จึงรีบแกะเครื่องเพื่อเช็คประกัน
พบว่าสติ๊กเกอร์รับประกันที่ติดอยู่บนการ์ดจอแจ้งว่า 12/2013
จึงรีบนำการ์ดจอเข้าไปติดต่อที่สาขา (เวลาประมาณ 19.30 น.)
และต่อไปนี้คือเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งมีหลายๆอย่าง ที่ผมไม่พอใจมาก
กับการให้บริการของพนักงาน "บางคน"
เมื่อไปถึงสาขา ผมพบกับพนักงานหญิง นั่งอยู่ที่แคชเชียร์
ผมกวาดสายตาหาผู้ชาย เผื่อจะคุยรู้เรื่อง แต่ก็ไม่เจอใคร
สุดท้ายน้องผู้หญิงคนเดิมก็เข้ามาต้อนรับ ผมจำน้องคนนี้ได้
เพราะมาซื้อของที่ร้านหลายๆครั้งอยู่เหมือนกัน น้องน่าจะเป็นแคชเชียร์
น้องบริการดีมาก ทุกครั้งที่เจอก็เป็นแบบนี้
ผมแจ้งน้องว่าเอาการ์ดจอมาเคลม น้องก็ทำการเช็คประกันให้
พบว่าหมดอายุเมื่อ 3 ธค ที่ผ่านมา ผมก็เซ็งเล็กๆที่มาพังอะไรหลังรับประกัน
แต่น้องก็ไม่ไล่ให้ผมกลับ ยังพยายามให้ความช่วยเหลือ โดยบอกให้รอช่าง
จากนั้นก็มีน้องผู้ชายคนตัวเล็กๆเข้ามา แต่งตัวสุภาพ เอาเสื้อเข้าในกางเกงอย่างดี
เนื่องจากเป็นการ์ดจอตัวใหญ่ น้องพยายามที่จะหาเคส และซัพพลายตัวใหญ่ๆมาเทสให้
โดยไม่มีอาการบ่น หรือตัดความช่วยเหลือกับลูกค้าแต่อย่างใด
ขณะที่น้องกำลงง่วนกับการซ่อมอยู่ ตัวเก๋าเกมส์ของเราก็เข้ามา
เป็นช่างที่น่าจะชื่อ"ตั้ม" เห็นเค้าเรียกกัน บุคลิกหัวล้านๆ เดินเสื้อออกนอกชายทำเก๋าๆเข้ามา
แต่ไม่หยุดช่วยเหลือ เดินผ่านไปทำท่าจะไปหลังร้าน พร้อมตะโกนถามน้องว่าเป็นอะไร
น้องสุภาพ : ลูกค้าว่าจอลายพี่
ช่างตั้ม :  (พูดลอยๆ ดูไม่แยแส) "ก็ส่งเคลม ไม่ก็ซื้อใหม่"
ผมยังยิ้มๆ เพราะนึกว่าแกอารมณ์ขัน
ผม : พี่ ประกันมันแจ้ง 12/2013 แต่น้องเค้าเช็คแล้วว่า หมด 3 ธค 56
ช่างตั้ม : งั้นก็ซ่อมเอา (เดินเข้ามาดูการ์ดจอ) "ใช้คุ้มแล้วม้างง 3 ปีละ"
ผม : (เริ่มทนไม่ไหว) "โห แต่ละคำแนะนำพี่ พูดงี้ ไม่พูดดีกว่าม้าง"
ช่วงเวลาที่ผมเริ่มหงุดหงิด น้องผู้ชายยังพยายามหาเคสมาใส่เทสให้
แต่ช่างตั้มก็เดินไปใกล้ๆน้องเค้า แล้วกระซิบให้ผมได้ยินว่า
"จะเทสทำไม เทสไปก็หมดประกันอยู่ดี เราไม่ใช่ร้านซ่อม"
ผมสุดๆละตอนนี้ หน้าเริ่มไม่เล่นด้วย หนำซ้ำช่างตั้มยังถือพุทรามาเดินกิน
แล้วบ้วนเม็ดใส่ลังขยะต่อหน้าผม แต่น้องช่างคนนั้นทำสำเร็จ ต่อได้เรียบร้อย และเปิดเครื่องเทส
น้องสุภาพ : จอลายจริงๆพี่
ช่างตั้ม : (เริ่มหันมาพูดให้ผมได้ยิน) "ทำไงได้ ก็ต้องซ่อมแหละ เปิดติดอยู่ใช่มั้ยน้อง (หันมาถามผม)
เปลี่ยนชิบก็ใช้ได้เหมือนเดิม"
บรรยากาศเริ่มเงียบ ไม่มีใครพูดอะไร ผมรู้แล้วว่าผมต้องกลับออกไปเฉยๆ โดยไม่ได้ประโยชน์อะไร
ผมจึงลองถามทุกคนดูว่า "แล้วถ้าซ่อม ซ่อมที่ไหนได้ รู้มั้ยครับ"
ช่างตั้มเดินหลบไปหลังร้าน จนน้องแคชเชียร์ต้องตะโกนถามว่า"รู้มั้ยตั้ม"
ช่างตั้มเดินย้อนกลับมา เหมือนจะคุยแนะนำผม แล้วก็ถามผมกลับว่า"น้องรู้จักร้านซ่อมการ์ดจอมั้ย?"
ผมเลยบอกว่า"ก็ผมถามพี่อยู่เนี่ย" ก่อนเค้าจะแนะนำลอยๆ มาสองร้าน ซึ่งร้านทั้งสองร้าน
เป็นร้านห่วยๆในอุดรที่ผมกล้าพูดเลยว่า ถ้าจะซ่อมสองร้านนี้ เอาไปทิ้งดีกว่า
สุดท้ายผมก็ต้องเดินออกมาจากร้าน พร้อมกับการ์ดจอพังๆ ความรู้สึกแย่ๆ
สรุปเรื่องทั้งหมด ผมอยากได้คำพูดที่ดีกว่านี้ ในการแนะนำลูกค้า ถึงแม้ลูกค้าจะไม่มีประกันอะไรแล้ว
แต่ถ้าเค้ามีวิธีการพูด และแสดงอาการอยากให้ความช่วยเหลือกับลูกค้ามากกว่านี้
ต่อให้เค้าช่วยอะไรผมไม่ได้ อย่างน้อยผมก็จะไม่เสียความรู้สึกเหมือนที่เป็นอยู่แบบนี้
คอมตอนที่ซื้อมา รวมทั้งหมด 6 หมื่นกว่า พนักงานขายแนะนำดีมาก
แต่พอมีปัญหา เอามาปรึกษา อย่าให้ผมรู้สึกว่าโดนลอยแพ แบบนี้เลยนะครับ "ช่างตั้ม"
ปล.อาจยาวไปนิด พิมพ์ด้วยความโมโห แต่รับรองว่าเป็นเรื่องจริง
และยังมีอีกหลายประเด็นในวันนี้ ที่ผมนึกไม่ออก
ฝากทีมงาน J.I.B ที่มีคุณภาพ ช่วยคัดสรร และกลั่นกรองการบริการด้วยครับ ขอบคุณครับ
ปล.2 ลูกค้าขอแค่บริการ ไม่ได้มากินหมูกระทะ บางมุขที่ไม่ขำ ไม่ต้องเล่นก็ได้นะครับ"ช่างตั้ม"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่