PRUKSAตรงBIGCปทุมคุณภาพห่วย บริการหลังการขายแย่บ้านมีปัญหาตั้งแต่ซื้อโยนกันไปโยนกันมาจนหมดประกัน อย่ามาซื้อครับ

เรียนท่านสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด
            ***** แจ้งปัญหาก่อนนะครับ ขอบบัวรอบๆผนังห้องน้ำชั้น 1 ขึ้นรา เกิดจากท่อน้ำทิ้งใต้พื้นหลุด  (อันนี้พึ่งมารู้เพราะรอบล่าสุดที่ช่างเข้ามาดู กันยายน 2568 เพราะเขาเป็นช่างคนเดิมที่ทำหลังนี้ ถูกย้ายไปทำที่อื่นแล้ววนกลับมาที่เดิม)
ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนนิติไป 4 ชุดแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากโครงการ และยังมาแจ้งผมว่าบ้านหมดประกันแล้วลูกค้าต้องทำเอง   นี่หรอครับ บริการหลังการขายที่ผมจะได้รับ กับบ้านราคาเกือบๆ 2 ล้าน คุณภาพก็แย่ การบริหารก็ห่วยแตก โยนภาระให้ผู้บริโภค










            ผมขอเล่าก่อน ผมซื้อบ้าน (เกือบๆ 2 ล้าน) กับโครงการ PRUKSA เพราะคิดว่ามีคุณภาพ และการดูแลหลังการขายก็ดีระดับต้นๆจากการหาข้อมูลมาระดับนึง และตอนจะซื้อผมมาหน้างานก็มีจ้างบริษัทมาตรวจสอบ 2 รอบก็ OK มี issue ทางโครงการก็แก้ไขให้ เราก็พอใจระดับนึง ตอนเซ็นสัญญาผมก็มั่นใจยิ่งขึ้นเพราะเซลล์บอกว่าพี่ไม่ต้องกลัวนะค่ะ เรามีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมหากมีปัญหาพี่แจ้งได้เลยมีช่างเข้าตรวจสอบและแก้ไขให้พี่แน่นอน เราก็สบายใจขึ้นเพราะไอ้สำนักงานขาย กับสำนักงานนิติ วิศวะ ช่าง มันอยู่ข้างๆกันหนิน่าจะมีอะไรได้ไง หลังจากนั้นเซ็นสัญญาปี 64 เข้าอยู่บ้านได้ประมาณเดือนสองเดือนขอบบัวตรงผนังรอบๆห้องน้ำเหมือนมันเปื้อนแบบราขึ้นคล้ายๆน้ำซึมวิ่งเป็นทางยาว ผมก็แจ้งโครงการที่เซลล์ เซลล์แจ้งนิติ นิติแจ้งลูกบ้านให้โทรเข้าเปิดเคส Call center OK ผมก็โทรเปิดเคสพนักงานรับเรื่อง (ผมคุยกับพนักงานว่าบ้านพึ่งซื้อทำไมพนังขึ้นราเหมือนมีน้ำซึมจากข้างล่างไม่รู้ยังไงให้ช่างตรวจสอบแก้ไขให้หน่อยนะครับ) หลังเปิดเคสผมรอช่างโครงการกว่าจะเข้าหน้างานประมาณเกือบ 3 อาทิตย์เห้อ... ที่พีคกว่านั้นคือเขามาดูแล้วให้ช่างต่างด้าวมาทาสีใหม่ประมาณ 15 นาที ก็ไป ผมก็ถามหัวหน้าช่างว่าไม่ดูหน่อยเหรอครับว่ามันเกิดจากอะไร ช่างบอกไม่มีอะไรครับ แค่เปื้อนทีมก่อนหน้าเก็บงานไม่ไดี  หลังจากนั้นผ่านไป 3-4 สัปดาห์เป็นอีกอาการเดิม โทรหานิติ นิติให้โทรเปิดเคส ผมก็โทรเปิด ช่างมาดูก็ทาสีใหม่แบบนี้ 3-4 รอบ และแต่ละรอบรอนิติกับช่างโครงการนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กว่าเขาจะคุยกันรู้เรื่อง บางครั้งผมรอ 3-4 เดือนกว่าจะมา แบบนี้วนๆไปเรื่อยๆ บางใบงานที่ผมเปิดไปช่างก็แอบปิดงานในระบบแล้วไม่มาดูหน้างานผมก็รอไปดิ ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนเปลี่ยนนิติไปแล้ว 4 ชุด ชุดไหนมาผมก็แจ้ง issue และต้องอธิบายใหม่ทุกๆ รอบ และกว่าเขาจะคุยกันรู้เรื่องผมก็รอ 4-5 เดือน บางชุดผมรอเกือบปี กว่าจะติดต่อมา มาก็ทำแบบเดิม ผมก็ไปร้องเรียนกับเซลล์ เซลล์ก็บอกจะตามให้ เป็นแแบนี้ทุกรอบ จนกระทั่งนิติชุดล่าสุดมาบอกว่าบ้านหมดประกันแล้ว ลูกบ้านต้องจ้างช่างข้างนอกมาทำ
                        นี่หรอครับ บริการหลังการขายที่ผมจะได้รับ กับบ้านราคาเกือบๆ 2 ล้าน คุณภาพก็แย่ การบริหารก็ห่วยแตก โยนภาระให้ผู้บริโภค ซึ่งไอ้ปัญหาที่ผมเจอคือ ท่อน้ำทิ้งใต้พื้นมันหลุดตั้งแต่ตอนก่อสร้างก่อนซื้อ ผมเป็นลูกค้าผมจะรู้ได้ยังไงว่าปัญหามันคืออะไร หน้าที่พวกคุณมีทีม วิศวะ ช่าง ต้องตรวจสอบแก้ไข ยังแก้ไม่ได้เลย สุดท้ายบอกหมดประกันผมต้องซ่อมเอง ผมอยากบอกเพื่อนๆสมาชิกที่กำลังหาบ้านใหม่ ไปที่อื่นนะครับ อย่ามาซื้อโครงการของ PRUKSA จะได้ไม่เสียใจเหมือนผมครับ ผมจะรอว่าทางโครงการ PRUKSA จะแก้ไขให้ผมไหม ถ้าไม่แก้ผมจะคอยแจ้งลูกค้าใหม่ๆที่เข้ามาดูโครงการว่าให้ไปที่อื่นอย่าซื้อที่นี่ครับ หรือมาดูที่บ้านผมก่อนได้จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่