แชร์ประสบการณ์ซ่อมพัดลมกับ HomePro จากกิจกรรม “ซ่อมฟรี” กลายเป็นรออะไหล่ไม่มีกำหนด + ระบบไม่โปร่งใสเรื่องราคา

อยากมาแชร์ประสบการณ์ตรงกับการนำพัดลมไปซ่อมในกิจกรรมซ่อมฟรีของ HomePro (เราไปสาขาลาดพร้าวครับ)
ไม่ได้คาดหวังว่าจะฟรีทั้งหมด แต่ก็คิดว่าอย่างน้อยจะมีระบบงานบริการที่เป็นมืออาชีพและโปร่งใส
แต่สิ่งที่เจอกลับเต็มไปด้วย “ช่องโหว่ของระบบ” ตั้งแต่เรื่องเล็กที่สุดอย่างฟิวส์ ไปจนถึงขั้นตอนการติดตามงาน

จุดเริ่มต้นของความงง
ผมนำพัดลม Hatari ไปซ่อมในวันกิจกรรม “ซ่อมฟรี” ช่างแจ้งว่าให้รอประมาณชั่วโมงกว่า เมื่อผ่านไป 1 ชม. ช่างโทรมาแล้วบอกว่าฟิวส์ขาด ต้องมีค่าอะไหล่เพิ่ม 50 บาท 1 ตัว เราก็ ok
สิ่งที่แปลกคือ — ไม่มีใบแจ้งรายการซ่อมหรือใบเสนอราคาให้ดูเลย
แต่บังเอิญผมได้ยินช่างคุยกันว่า “ฟิวส์หมด ต้องสั่งเพิ่ม”
ด้วยความสงสัยว่าจริงมันกี่บาท เลยเดินไปดูในโซนขายของ HomePro เอง ปรากฏว่าฟิวส์รุ่นเดียวกันขายอยู่ 10 บาท ได้ 2 ชิ้น
ผมเลยถามช่างว่าทำไมราคามันต่างกันเยอะ
ช่างตอบว่า “อันนี้เป็นราคาช่าง ไม่ใช่ราคาสาขา”
ผมเลยบอกกลับว่า ถ้าอย่างนั้นควรมี ใบแจ้งราคาที่แจกแจงชัดเจน
แต่ไม่ใช่ให้บอกปากเปล่าแล้วคิดราคาเองโดยไม่มีหลักฐาน
สุดท้ายช่างให้คืนเงิน 50 บาท แล้วให้ผมไปซื้อฟิวส์เอง 10 บาทมาให้ใส่แทน

และหลังจากนั้น เรื่องก็ไม่จบ
หลังจากได้ฟิวส์ใหม่ ช่างบอกว่า “เมนบอร์ดไหม้ ต้องเปลี่ยน”
ราคา 600 บาท ระยะเวลารออะไหล่ 7–8 วัน
ตอนนั้นผมตกลงเพราะเข้าใจว่าทุกอย่างจะมีระบบ มีการติดตามในระบบสาขา และเห็นว่าเหมือนเค้าโทรคุยกับทาง Hatari แล้วมาบอกระยะเวลา ซึ่งพอรับได้ แต่สิ่งที่ได้กลับไม่มีแม้แต่ “ใบรับซ่อม” หรือ “เอกสารสัญญาระยะเวลา” ใดๆ ทั้งสิ้น
ทุกอย่างเป็นแค่คำพูดปากเปล่าระหว่างลูกค้ากับช่างในเต็นท์
ไม่มีระบบ HomePro เข้ามารองรับเลย

หลังจากจ่ายเงิน ทุกอย่างหายเข้ากลีบเมฆ
วันที่ 6 หลังซ่อม มีพนักงานโทรมาถามว่า “ทราบไหมว่ามีค่าอะไหล่เพิ่ม” ทั้งที่ผมจ่ายไปแล้ว
เขาบอกว่า “อ๋อ พอดีไม่ได้ใส่ข้อมูลเข้าระบบไว้”
วันที่ 8 โทร 1284 ตามเรื่อง Call Center บอกจะประสานให้ สรุปคือ “รออะไหล่”
วันที่ 13 โทรอีกครั้ง คราวนี้ทั้งผู้จัดการและพนักงานโทรกลับ บอกว่า “อะไหล่ต้องสั่งล็อตใหญ่พร้อมกัน”
จนวันนี้ (ผ่านมา 3 สัปดาห์เต็ม) ผมคิดว่าน่าจะได้คำตอบเดิมคือ “รออะไหล่ครับ” แต่ตอนนี้ไม่มีใครติดต่อมาแจ้งสถานะแล้วนะครับ
*** ทุกครั้งคือผมต้องโทรไปสอบถาม ผมว่าแย่มากครับ***

ผมไม่รู้ว่ามันปกติไหมกับเรื่องเหล่านี้ แต่สำหรับผมผิดหวังกับทางทดลองร่วมกิจกรรมนี้มาก และคงไม่ใช้บริการซ่อมที่นี่อีกครับ เพราะถ้าให้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าจะนานผมคงไม่ตัดสินใจซ่อมครับ เสียเวลา และความรู้สึกมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่