พอดี ผมมีร้านค้าอยู่ในลาซาด้า ลูกค้าได้มีการสั่งซื้อสินค้าจากทางร้าน แต่จัดส่งไม่สำเร็จ สินค้าถูกตีกลับ พอสินค้ามาถึง กล่องพัสดุที่ส่งมากลายเป็นกล่องที่ไม่ใช่ของทางร้าน เราได้ถ่ายคลิปวีดีโอตอนเปิดกล่องไว้เป็นหลักฐาน ภายใน สินค้าสูญหาย กล่องสินค้าเดิมที่ส่งไปกลายเป็นเศษกระดาษไม่ลงเหลือสภาพกล่องเลย เราทำเรื่องเคลมไป ส่งคลิปวีดีโอให้ไปด้วย แต่ทางลาซาด้าบอกขนส่งขอหลักฐานภาพถ่ายสินค้าภายในทั้ง 4 ด้าน ( อ้างขนส่งขอ แต่พอขอดูนโยบายกลับไม่มีให้ ) เราไม่มีเพราะมันกลายเป็นเศษกระดาษไปแล้ว ไม่หลงเหลือสภาพกล่องเลยด้วยซ้ำ และไม่เคยได้ยินนโยบายการคืนสินค้าให้ถ่ายกล่องภายในทั้ง 4 ด้าน มีแต่ให้ถ่ายภาพกล่องสินค้าที่ได้รับทั้ง 4 ด้านและถ่ายใบปะหน้าพัสดุไว้อย่างชัดเจน รวมไปถึงถ่ายวีด๊โอตอนเปิดกล่องสินค้า เราคิดว่าหลักฐานคลิปดีโอเป็นอะไรที่ชัดเจนยิ่งกว่าภาพถ่ายเสียอีก แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้น ดูเหมือนการพยายามหาเหตุผลมาเพื่อปัดความรับผิดชอบ ถ้าไม่มีหลักฐานก็ไม่สามารถเคลมได้อะไรแบบนี้ กล่าวอ้างแต่เรื่องนโยบายแบบนั้นแบบนี้ เพื่อปัดความรับผิดชอบ เราก็อยากจะรู้ว่า มันมีนโยาบายให้ถ่ายภาพกล่องสินค้าภายในทั้ง 4 ด้านตั้งแต่เมื่อไหร่และภาพถ่ายมันชัดเจนกว่า คลิปวีดีโออีกหรือ มูลค่าสินค้าไม่เท่าไหร่นะ แต่กลับไม่ใช้วิจารณญาณในการตัดสิน พิจารณา โดยส่วนตัว ผมคิดว่าบริษัทเขามีการบริหารจัดการที่ดีอยู่แล้ว แต่คนในองค์กรมากกว่าที่ทำให้มีปัญหา ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง ผมจึงต้องการคำแนะนำจากเพื่อนๆทุกคน ใครพอจะมีวิธีการที่เห็นผลให้ผมไปดำเนินการได้บ้าง
ร้องเรียน lazada อย่างไร ถึงจะได้ผล