[สรุปข่าว] “ซอสศรีราชา” ตัวจริง? 🍴 เจาะตำนานแบรนด์ไทย 90 ปี ‘ศรีราชาพานิช’ ที่คนต่างชาติมาไทยต้องลอง!

เวลาไปซื้อซอสพริกทีไร หันไปทางไหนก็เจอแต่ “ศรีราชา” เต็มไปหมด แล้วรู้ไหมว่า ถึงจะชื่อคล้ายกัน แต่จริงๆ แล้วเจ้าของแต่ละแบรนด์ก็ไม่ใช่คนเดียวกันนะ!
      แต่ถ้าพูดถึง ซอสศรีราชาออริจินัล ตัวจริง เสียงจริงที่มีประวัติยาวนานถึง 90 ปี ก็ต้องยกให้ “ศรีราชาพานิช” แบรนด์ในเครือบริษัท ไทยเทพรส (เจ้าของแบรนด์ภูเขาทอง) ที่ยังคงสูตรดั้งเดิม และมีรสชาติเข้มข้นแบบไม่ผสมแป้ง ใช้แค่พริกกับกระเทียมเท่านั้น

   จุดเริ่มต้นของตำนาน
-  เริ่มจากครอบครัวหนึ่งในอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่แค่อยากทำน้ำพริกกินกับอาหารทะเล
-  ต่อมาในปี 2527 บริษัทไทยเทพรสเข้าไปเทคโอเวอร์กิจการ กลายเป็น “ศรีราชาพานิช” ที่เรารู้จักกันในวันนี้
-  ยังมี “พนักงานรุ่นเก๋า” ที่อยู่มาตั้งแต่แรก ช่วยชิมรสให้อยู่เสมอ เพื่อรักษาความต้นตำรับ

💥 จุดแข็งไม่ใช่แค่รสชาติ แต่คือ “ประสบการณ์”
-  ไม่มีสูตรลับพิเศษ เพราะเชื่อว่าทุกแบรนด์ก็มีรสเฉพาะตัว
-  “ศรีราชาพานิช” เน้นมาตรฐานและการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เช่น…
-  คอลแลบกับ After You ทำ “คากิโกริมะม่วงราดซอสศรีราชา” 🤯
     -  สอนทำอาหารในโฮสเทลชาวต่างชาติ
     -  ร่วมจัดกิจกรรมที่เวทีมวยราชดำเนิน โชว์ความเป็นไทยผ่านแบรนด์ดั้งเดิม

🌍 ไม่เน้นขายทั่วโลก แต่หวังให้ “ต่างชาติมาไทย ต้องซื้อของไทย”
-  แม้จะยังไม่ได้เป็นเบอร์หนึ่งในตลาดโลก แต่ก็ไม่ยอมแพ้แบรนด์ต่างชาติ!
เป้าหมายของแบรนด์คือ “ให้คนต่างชาติที่มาเที่ยวไทย ต้องรู้จักและซื้อกลับไป”
-  และแม้ในปี 2025 จะตั้งเป้าเติบโตแค่ 6-7% (เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว + ท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นเต็มที่) แต่ 5-6 ปีก่อนหน้านี้ก็โตมาถึง 50-60% แล้ว!


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่