โดนร้ายค้าใน shopee เมิน ออเดอร์ ร้องเรียนต่อ สคบ. ได้หรือไม่ครับ?

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมช่วงที่ข่าว COVID-19 ระลอก 2 กำลังจะระบาดอีก
ผมเลยเข้า Shopee ไปหาร้านซื้อแมสตอนนั้นหลายร้านตัวแมส 3 ชั้น 50ชิ้น/ต่อกล่อง ราคาพอๆกัน
ผมเลยเลือกร้านนี้เพราะคนซื้อเยอะดี ก็กดสั่งไปและชำระเงินเรียบร้อยรอร้านจัดส่ง

ผมรอจนมันขึ้นให้ขยายเวลาการจัดส่ง ผมก็ไปกดขยายและสงสัยว่าทำไมร้านค้าไม่จัดส่งให้ผม
เข้าไปดูที่หน้าสินค้า ทางร้านได้ขึ้นราคา หน้ากากอนามัย 70 กว่าบาท ผมก็ยังไม่อะไรมาก เพราะว่าเรากดสั่งไปแล้วชำระไปแล้ว
ก็น่าจะต้องได้สินค้าในราคาที่ชำระไปสิ แล้วของในคลังก็ยังมี5พันกว่าชิ้นอีกด้วย

แต่ไม่เลยครับ ผมส่งข้อความหาทางร้านไปกี่ครั้งร้านก็ไม่ตอบผมสักครั้งครับ

แต่ยังมีหน้าไปขึ้นราคาแมสเป็นกล่องละ 90 กว่าครับ แล้วผมเช็คในรีวิว มีคนได้รับของตลอดตั้งแต่วันที่ 22-24

ผมก็แบบ เอ๊ะ! แบบนี้คงกะจะเมินคำสั่งซื้อของพวกคนราคาถูกให้ออเดอร์ของเราหลุดแล้วส่งเงินคืนหรือเปล่าเพราะไม่อยากขายแบบราคาถูกให้เรา
ผมเสียเวลามากครับตอนนี้ผมต้องขี่รถอ้อมเมืองหาซื้อแมส ไปหลายแห่งมากบางที่ก็หมด บางที่ก็แพงเกินไป
รวมๆผมเสียค่ารถค่าซื้อแมสแพงกว่า ไปกดซื้อกล่องละ 99 กับทางร้านอีกครับ
ด้วยเหตุนี้ผมจึงอยากสอบถามทุกคนครับว่า ผมสามารถร้องเรียนร้านต่อ สคบ. ได้หรือไม่ครับ?
หรือว่ามันเป็นสิทธิ์ของร้านค้าอยู่แล้วว่าเลือกที่จะส่งหรือไม่ส่งสินค้าก็ได้ถึงแม้ว่าจะมีสินค้าหรือชำระเงินแล้ว

แล้วด้วยหลักฐานเพียงแค่นี้ มีโอกาสที่ร้านจะฟ้องร้องผมกลับแล้วผมแพ้มากน้อยแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่