ใครมีวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่บ้านดีๆบ้างครับ

คือผมอยากได้วิธีออกกำลังที่บ้านที่เห็นผลน่ะครับยิ่งถ้ามีอะไรมาแทนที่การวิ่งได้จะดีมากเลยครับ ผมเคยไปยิมออกกำลังกายอยู่3เดือนโดยคุมอาหารไปด้วยแต่ 3เดือนนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับน้ำหนักไม่ลดไม่เพิ่มร่างกายไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย ผมเลยเลิกแล้วกะว่าจะกลับมาออกกำลังกายที่บ้านแทนเพราะไปยิมแล้วไม่ค่อยเห็นผลปัจจัยน่าจะมาจากวิธีออกกำลังกายที่ผมทำมันผิดๆถูกๆ อยู่บ้านที่ทำอยุ่ก็จะเป็นพวก วิดพื้น ซิดอัพ สควอท ประมานนี้ครับส่วนตัวผมไม่ได้ออกไปวิ่งเลยเพราะหน้าบ้านวิ่งไม่ได้เพราะกว่าจะกลับบ้านหลังเลิกเรียนก็มืดแล้วมืดมากไฟตามทางก็ไม่มี ยิ่งออกไปวิ่งตามสวนนี่ยิ่งหนักเลยครับเพราะไปไม่ได้ขับรถไม่เป็น ใครพอจะมีวิธีการคาดิโอที่มาแทนที่การวิ่งได้จะดีมากเลยครับ สรุปสิ่งที่อยากรู้ทั้งหมด:
1.อยากรู้วิธีออกกำลังกายที่บ้านที่เห็นผลจริงๆ ที่ผมทำอยู่มันปูๆปลาๆไม่รู้ถูกมั้ย
2.ถ้าใครมีวิธีคาดิโอที่มาแทนที่การวิ่งได้จะดีมากเลยครับ
3.ปกติเวลาคุมอาหารผมจะแบ่งเป็น มื้อเช้าจะเน้นไปที่ข้าวหมกไก่ไม่ก็อะไรที่ดูมันน้อยที่สุด มื้อกลางวันทานอะไรก็ได้ มื้อเย็นถ้าไม่ใช่อกไก่ก็จะเป็นทูน่ากระป๋อง ส่วนของหวานจะทานอาทิดละครั้งครับ ผมไม่แน่ใจว่าที่ทำอยู่มันถูกมั้ยมีอะไรแนะนำก็แนะนำมาได้เลยครับ
4.อยากว่าปกติแล้วจัดวันพักหรือออกกำลังกายกันยังไงครับ ปกติผมจะออกทุกวันยกเว้น เสาร์ อาทิตย์

ถามไรเพิ่มเติมอีกนิดครับนะครับ ผมเคยลดจาก90กลับลงมา60มาก่อนโดยการไปเป็นซ้อมกีฬา แต่ตอนนี้ผมเลิกเล่นกีฬาแล้วเพราะกระดูกหน้าแข้งอักเสบเรื้อรัง(ยังไม่หาย)จนตอนนี้กลับมา90อีกรอบแล้วมันจะทำให้ลดยากขึ้นมั้ยครับ ตอนนี้น้ำหนักช่างไว้เดือนก่อนมัน97ตอนนี้น่าจะถึงร้อยแล้วหละครับ555

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมเป็นคนนึงที่เคยปั่นจักรยานมาเป็นปีๆแล้วก็มาสนใจการวิ่งศึกษาการวิ่งแล้ววิ่งอยู่ช่วงนึง แต่แล้วก็ไม่เห็นมีไรดีขึ้น แถมน่าเบื่อ(ส่วนตัวนะครับ) เสียเวลาก็เยอะ อุปกรณ์ก็เยอะ ถ้าวิ่งก็ต้องรองเท้าดีๆ จนมีเหตุการณ์ทำให้ต้องไปทำงานประเทศเพื่อนบ้าน สถานที่ไม่เอื้ออำนวยในการวิ่ง กับไม่มีจักรยานปั่น เลยหันมาออกกำลังกายในห้องเอง ผมเลยดาวโหลด T25 มาลองทำตามดู มันก็มีโปรแกรมตารางให้นะ ว่าออกวันไหนอะไรแบบนี้ ใช้เวลาก็น้อย แค่25-30นาทีเองรวมคลูดาวน์แล้ว อุปกรณ์ก็มีแค่ดัมเบลเอง แต่อยู่นั้นผมไม่มี ก็เลยเอาขวดน้ำ1.5ลิตรมามัดกัน2ขวด ทำ2อัน ก็จะได้น้ำหนักข้างละ3กิโล ปรากฏว่าสนุกมาก แต่ก็เหนื่อยสุดๆในช่วงแรกๆ แต่ทำพอเข้าที่เข้าทาง น้ำหนักเริ่มลดลง เริ่มมีกล้ามเนื้อ ร่างกายเริ่มเอาไขมันมาใช้ ตัวเบาขึ้น มันก็จะทำให้เริ่มทำได้มากขึ้น และมันมี3ระดับ เราก็เพิ่มระดับความหนักได้ขึ้นเรื่อยๆ แล้วที่ไม่ได้คาดหวังเลย เพราะกะลดไขมันสะสมเท่านั้น แต่มันกับได้หุ่นที่ฟิตเฟิร์มลีนด้วย มีกล้ามซิกแพคตามรูปนั้นแหล่ะ คือมันไม่ได้คาดหวังว่าจะมีนะครับ แต่มันมีได้มาก็ต้องเอา เพราะผมก็อายุจะเกือบห้าสิบแล้ว ทุกวันนี้กับมาอยู่ไทยแล้วผมก็ยังออกฯT25อยู่ประจำ เพราะมันง่าย ใช้เวลาน้อย แต่เห็นผล และคงรูปร่างแบบนี้มาได้ตลอด ทั้งๆที่อายุก็มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมลดการออกฯไม่ทำตามตารางเขาแล้ว ลดเหลือออกฯแค่ 3 วันต่อสัปดาห์ คือ จันทร์ พุธ ศุกร์ ตอนเช้าหลังตื่นนอน แค่นี้เองครับ แต่ผมเพิ่มน้ำหนักดัมเบลเป็นข้างละ 5.75 กก. และเพิ่มบาร์โหนติดประตูเพื่อทำ Pull up เพราะในวิดีโอมันมีด้วย แต่ตอนอยู่ต่างประเทศทำไม่ได้ ห้องพักไม่เอื้ออำนวยครับ ผมแนะนำลองหามาลองดู มันเป็นการออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจนเป็นส่วนใหญ่ และก็มีคาร์ดิโอแบบ HIIT ผมจึงไม่เคยกับไปมองพวกจักรยานหรือวิ่งอีกเลย เพราะผมออกฯแค่3วันต่อสัปดาห์ แค่75-80นาทีต่อสัปดาห์แค่นั้นเอง ในขณะที่วิ่งจักรยาน ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ แต่ไม่ได้อะไรเลย นอกจากระบบหายใจระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้นเท่านั้น...อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่