สงสัยการทำงานของ shopee และพนักงาน call center

เริ่มจากการสั่งซื้อของในแอพ Shopee วันที่ 11 มิถุนายน 2563 ใช้การจ่ายเงินแบบ iBanking แล้วล็อคอินเข้าจ่ายตามปกติ ปรากฎว่าถึงระยะเวลาตามที่กำหนด ระบบไม่เปลี่ยนสถานะไปยังที่ต้องจัดส่งให้ ตัดสินใจแชทไปถาม พนักงานแจ้งว่าให้รอ 24 ชม. เนื่องจากมีคนใช้บริการเยอะ
 
ก็รอ 24 ชม. ตามที่พนักงานแจ้ง ปรากฎว่าเงียบ ไม่มีการตอบกลับ ระบบก็ยังไม่อัพเดทสถานะ
ติดต่อไปใหม่อีกครั้ง พนักงานคนนี้แจ้งว่า ให้เปลี่ยนการชำระเงินไปยังการโอนเงิน แล้วส่ง statement เพื่อยืนยันตามขั้นตอน รอการตรวจสอบผ่านไปอีก 1 วัน บอกว่าสลิปใช้ไม่ได้ ก็ไม่ยังไม่มีความคืบหน้า
 
วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563
ตัดสินใจโทรศัพท์ไปยัง call center พนักงานแนะนำให้ส่งผ่านอีเมล แล้วรอผล 2 วัน >> ทำตามที่พนักงานแจ้ง รีบส่งไปทันที ได้แค่เมลตอบกลับมาว่าได้รับข้อมูลและหายเงียบไป ยกเลิกคำสั่งซื้อก็ไม่ได้ คิดว่าถ้าเป็นเคสนี้จะไม่ได้รับเงินคืน และสินค้าก็ขึ้นราคาแล้ว ถ้าสั่งใหม่ต้องจ่ายแพงไปอีกประมาณ 100 บาท
 
วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 จึงโทรไปตรวจสอบอีกครั้ง >> รอดำเนินการนะคะ ไม่สารถทำอะไรได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบภายใน 2 วันทำการ ไม่เกินจากนี้
 
วันพุธที่ 17 มิถุนายนโทรไปอีกครั้งตามเรื่องซ้ำๆ มันไม่ใช้ปัญหาของผู้ซื้อ แต่มันคือปัญหาของระบบ ที่ไม่สามารถตรวจสอบการชำระเงินได้
ก็ไม่ได้เรื่องเช่นเดิม บลาๆๆ พนักงานแจ้งว่าไม่มีความคืบหน้าอะไร คำตอบเดิมภายใน 2 วันทำหาร และจะโน๊ตข้อความให้ว่าขอด่วน แต่แล้วก็...
 
“เหมือนเดิมค่ะ” จนกระทั่งวันนี้ 20 มิถุนายนโทรไปอีกครั้ง ก็ไม่ได้อะไรเหมือนเดิมเลย แปลกใจมาก ทำไมรอบแรกตรวจไวจังว่าข้อมูลไม่พอ 
รอบสองมันตรวจยากกว่าเดิมหรอค่ะ
 
***มันไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อ แต่มันคือปัญหาจากระบบ***
คุณควรแก้ไข ไม่ใช่ดองปัญหา
 
ตอนนี้ผ่านไปจะ 10 วันแล้วค่ะ Call center พูดได้แค่ รอ 2 วันทำการนะคะ ไม่ได้อยากยกเลิกคำสั่งซื้อนี้ อยากได้สินค้าไวๆ แต่เสียเวลาไป 10 วันแบบไม่ได้อะไร นอกจากเสียค่าโทรศัพท์เพิ่มขึ้นอีก
 
อยากให้มีที่รับฟังปัญหามากกว่าผ่าน call center แบบไม่มีการตอบกลับหรือแก้ไขปัญหาซ้ำๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 4637186

ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ แอดมินขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ และแจ้งไปยังทีมงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการให้บริการในอนาคตต่อไป เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกท่านได้รับความพึงพอใจสูงสุดค่ะ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่