พอดีผมมีปัญหากับทาง True internet เกี่ยวกับการให้บริการ เลยมาตั้งกระทู้ถามว่าเป็นปกติของการให้บริการค่ายนี้หรือไม่
เรื่องเกิดจากผมกำลังจะย้ายบ้านจึงได้ไปแจ้งย้าย Internet กับทาง True Internet แต่ติดปัญหาตรงที่ หมู่บ้านข้างๆ
ไม่อนุญาตให้ทำการลากสายข้ามหมู่บ้านเค้ามา ทำให้ไม่สามารถย้ายการติดตั้ง Internet มาที่บ้านใหม่ได้
ก็เลย ไปแจ้งยกเลิกการย้าย พร้อมแจ้งยกเลิกการใช้งานของคอนโดที่อยู่ปัจจุบันไปด้วยเลย
(สำหรับปัญหาการลากสาย ช่างทางทรูเป็นคนจัดการตรวจสอบให้หน้างานพร้อมโทรแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งได้)
การสนทนาระหว่างผมกับพนักงานที่ True shop สาขา เดอะมอลงามวงศ์วาน
วันที่ 5/3/2020
ผม - แจ้งยกเลิกการย้ายที่ใช้บริการและการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่คอนโดครับครับ
พนง - ค่ะ ติดปัญหาตรงไหนหรือเปล่าคะ สำหรับการยกเลิก
ผม - ไม่มีครับ แต่หมู่บ้านใหม่ลากสาย True internet เข้ามาไม่ได้ เลยต้องยกเลิกการย้ายครับ
พนง - แล้วในส่วนของการยกเลิกการใช้งานของ คอนโด ติดปัญหาตรงไหนหรือเปล่าครับ ทางเราจะได้ช่วยดูแล
ผม - ไม่มีครับ แค่จะย้ายบ้านเฉยๆ
พนง - อ๋อ ได้ค่ะ นั้นยกเลิก ทั้งการใช้บริการ กับ เบอร์มือถือที่ติดไปกับโปรอินเตอร์เน็ตแพคเกจนี้ด้วยไหมคะ (Sim แถมมากับโปรเน็ต)
ผม - ได้ครับ ตัดพร้อมกันเลย
พนง - อยากให้ทางเราตัดสัญญาณวันไหนดีคะ
ผม - เป็นวันที่ 12 ก็ได้ครับ
พนง - ไม่ได้ค่ะ การตัดสัญญาณจะต้องตัดตามรอบบิล (วันที่ 24 )
ผม - ได้ครับ ตัดตามรอบบิลได้เลย (คิดในใจ จะถามทำไม)
พนง - เรียบร้อยค่ะ ขอบคุณที่ใช้ บริการ บลาๆๆๆ
เป็นอันจบการสนทนาของผมกับพนักงาน
วันที่ 6/3/2020
บ่าย 3 เน็ตตัด !!!!!!!!
ก็ลองรีเร้าเตอร์ เทส Internet จากทีวี, มือถือ, Ipad
ปรากฏว่ามีข้อความเด้งมาบนหน้าจอ Ipad แจ้งมาจาก TrueOnline ว่าให้ติดต่อ Call center เบอร์ 1242
ผมก็โทรไปเช็คสถานะอินเตอร์เน็ตว่า ทำไมเน็ตถึงตัด
ผม - สวัสดีครับพอดีมีเรื่องปัญหาอินเตอร์เน็ตอยากแจ้งครับ
พนง - ค่ะ
ผม - พอดีผมไปแจ้งยกเลิกการใช้งานวันที่ 12 แต่ พนงที่ True shop แจ้งมาว่า ต้องตัดตามรอบบิล (ณ ตอนนั้นจำไม่ได้ว่ารอบบิลตัวเองวันที่เท่าไหร่ เลยรบกวนให้ พนง รีเช็คอีกครับ)
พนง - เป็นวันที่ 24 ค่ะ
ผม - นั่นแหละครับ แล้วทำไมถึงตัดสัญญาณผมวันนี้เอ่ย
พนง - จากที่เช็คในระบบ มีการลงบันทึกไว้ว่าตัดวันที่ 24 นะคะ เดี๋ยวทางเราจะเช็คให้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงตัดสัญญาณวันนี้ พร้อมกับจะเปิดสัญญาณให้เลยค่ะ
ผม - แจ้งความเสียหายไปว่า ในระหว่างที่เน็ตตัด (ผมกำลังดีลงานอีเว้นอยู่) ค่าความเสียหายสูงพอสมควร จะรับผิดชอบยังไง
พนง - ทางเราจะรีบติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม ค่ะ
ผม - ได้ครับ
วางสายไป
ผ่านไป 30-45 นาที สัญญาณยังไม่มา เลยลองโทรไปเช็คอีกที
พนง - สวัสดีครับ นันทวัต พูดสาย
ผม - สวัสดีครับรบกวนเช็คสถานะสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ผมหน่อยครับ เพิ่งโทรมาเมื่อซัก 30 นาทีที่แล้ว
พนง - ได้ครับ ทางเราจะประสานงานให้ภายใน 24 ชม
ผม - เดี๋ยวนะ มาตัดเน็ตผมผิดวัน แล้วผมต้องรอ 24 ชม เลยหรอ ผมต้องทำงานนะครับ พร้อมแจ้งค่าความเสียหายไป พร้อมถามไปว่า รับผิดชอบยังไง
พนง - ครับ ถ้าอยากให้เปิดสัญญาณต้องไปติดต่อที่หน้า Shop เองครับ
ผม - คือผมต้องไปเองหรอ???? (อารมณ์เริ่มพลุ่งพล่านแล้ว ณ จุดนี้ คือ เป็นความผิดพลาดของทาง True Online แต่ให้ทางลูกค้าไปจัดการเอาเอง ทั้งๆ ที่จริงๆ คุณโทรคุยกันได้ Force เรื่องการเปิดสัญญาณได้เนี่ยนะ)
พนง - ใช่ครับ
ผม - ถ้างั้นผมสามารถเก็บค่าเสียเวลากับค่าใช้จ่ายของการดำเนินการตรงนี้ได้ใช่ไหมครับ ถ้าผมทำเอง
พนง - ได้ครับ
ผม - นั้นผมขอชื่อไว้หน่อยครับ
พนง - นันทวัต ครับ
จบบทสนทนา
สรุปคือ True online เป็น Self service ถูกไหมครับ
หรือว่าเป็นการกลั่นแกล้งลูกค้าเพราะโดนยกเลิก ?
พนง สามารถ ดูแลค่าใช้จ่ายการดำเนินการ รวมทั้งค่าเสียเวลาของผมได้จริงๆ หรอ
ปล. ยืม Login พี่มานะครับ โพสครั้งแรกเพราะ ไม่เข้าใจการทำงานของ True Online เป็นลูกค้ามานาน ไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้กับตัวเอง
มีปัญหากับ True internet ครับ
เรื่องเกิดจากผมกำลังจะย้ายบ้านจึงได้ไปแจ้งย้าย Internet กับทาง True Internet แต่ติดปัญหาตรงที่ หมู่บ้านข้างๆ
ไม่อนุญาตให้ทำการลากสายข้ามหมู่บ้านเค้ามา ทำให้ไม่สามารถย้ายการติดตั้ง Internet มาที่บ้านใหม่ได้
ก็เลย ไปแจ้งยกเลิกการย้าย พร้อมแจ้งยกเลิกการใช้งานของคอนโดที่อยู่ปัจจุบันไปด้วยเลย
(สำหรับปัญหาการลากสาย ช่างทางทรูเป็นคนจัดการตรวจสอบให้หน้างานพร้อมโทรแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งได้)
การสนทนาระหว่างผมกับพนักงานที่ True shop สาขา เดอะมอลงามวงศ์วาน
วันที่ 5/3/2020
ผม - แจ้งยกเลิกการย้ายที่ใช้บริการและการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่คอนโดครับครับ
พนง - ค่ะ ติดปัญหาตรงไหนหรือเปล่าคะ สำหรับการยกเลิก
ผม - ไม่มีครับ แต่หมู่บ้านใหม่ลากสาย True internet เข้ามาไม่ได้ เลยต้องยกเลิกการย้ายครับ
พนง - แล้วในส่วนของการยกเลิกการใช้งานของ คอนโด ติดปัญหาตรงไหนหรือเปล่าครับ ทางเราจะได้ช่วยดูแล
ผม - ไม่มีครับ แค่จะย้ายบ้านเฉยๆ
พนง - อ๋อ ได้ค่ะ นั้นยกเลิก ทั้งการใช้บริการ กับ เบอร์มือถือที่ติดไปกับโปรอินเตอร์เน็ตแพคเกจนี้ด้วยไหมคะ (Sim แถมมากับโปรเน็ต)
ผม - ได้ครับ ตัดพร้อมกันเลย
พนง - อยากให้ทางเราตัดสัญญาณวันไหนดีคะ
ผม - เป็นวันที่ 12 ก็ได้ครับ
พนง - ไม่ได้ค่ะ การตัดสัญญาณจะต้องตัดตามรอบบิล (วันที่ 24 )
ผม - ได้ครับ ตัดตามรอบบิลได้เลย (คิดในใจ จะถามทำไม)
พนง - เรียบร้อยค่ะ ขอบคุณที่ใช้ บริการ บลาๆๆๆ
เป็นอันจบการสนทนาของผมกับพนักงาน
วันที่ 6/3/2020
บ่าย 3 เน็ตตัด !!!!!!!!
ก็ลองรีเร้าเตอร์ เทส Internet จากทีวี, มือถือ, Ipad
ปรากฏว่ามีข้อความเด้งมาบนหน้าจอ Ipad แจ้งมาจาก TrueOnline ว่าให้ติดต่อ Call center เบอร์ 1242
ผมก็โทรไปเช็คสถานะอินเตอร์เน็ตว่า ทำไมเน็ตถึงตัด
ผม - สวัสดีครับพอดีมีเรื่องปัญหาอินเตอร์เน็ตอยากแจ้งครับ
พนง - ค่ะ
ผม - พอดีผมไปแจ้งยกเลิกการใช้งานวันที่ 12 แต่ พนงที่ True shop แจ้งมาว่า ต้องตัดตามรอบบิล (ณ ตอนนั้นจำไม่ได้ว่ารอบบิลตัวเองวันที่เท่าไหร่ เลยรบกวนให้ พนง รีเช็คอีกครับ)
พนง - เป็นวันที่ 24 ค่ะ
ผม - นั่นแหละครับ แล้วทำไมถึงตัดสัญญาณผมวันนี้เอ่ย
พนง - จากที่เช็คในระบบ มีการลงบันทึกไว้ว่าตัดวันที่ 24 นะคะ เดี๋ยวทางเราจะเช็คให้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงตัดสัญญาณวันนี้ พร้อมกับจะเปิดสัญญาณให้เลยค่ะ
ผม - แจ้งความเสียหายไปว่า ในระหว่างที่เน็ตตัด (ผมกำลังดีลงานอีเว้นอยู่) ค่าความเสียหายสูงพอสมควร จะรับผิดชอบยังไง
พนง - ทางเราจะรีบติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม ค่ะ
ผม - ได้ครับ
วางสายไป
ผ่านไป 30-45 นาที สัญญาณยังไม่มา เลยลองโทรไปเช็คอีกที
พนง - สวัสดีครับ นันทวัต พูดสาย
ผม - สวัสดีครับรบกวนเช็คสถานะสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ผมหน่อยครับ เพิ่งโทรมาเมื่อซัก 30 นาทีที่แล้ว
พนง - ได้ครับ ทางเราจะประสานงานให้ภายใน 24 ชม
ผม - เดี๋ยวนะ มาตัดเน็ตผมผิดวัน แล้วผมต้องรอ 24 ชม เลยหรอ ผมต้องทำงานนะครับ พร้อมแจ้งค่าความเสียหายไป พร้อมถามไปว่า รับผิดชอบยังไง
พนง - ครับ ถ้าอยากให้เปิดสัญญาณต้องไปติดต่อที่หน้า Shop เองครับ
ผม - คือผมต้องไปเองหรอ???? (อารมณ์เริ่มพลุ่งพล่านแล้ว ณ จุดนี้ คือ เป็นความผิดพลาดของทาง True Online แต่ให้ทางลูกค้าไปจัดการเอาเอง ทั้งๆ ที่จริงๆ คุณโทรคุยกันได้ Force เรื่องการเปิดสัญญาณได้เนี่ยนะ)
พนง - ใช่ครับ
ผม - ถ้างั้นผมสามารถเก็บค่าเสียเวลากับค่าใช้จ่ายของการดำเนินการตรงนี้ได้ใช่ไหมครับ ถ้าผมทำเอง
พนง - ได้ครับ
ผม - นั้นผมขอชื่อไว้หน่อยครับ
พนง - นันทวัต ครับ
จบบทสนทนา
สรุปคือ True online เป็น Self service ถูกไหมครับ
หรือว่าเป็นการกลั่นแกล้งลูกค้าเพราะโดนยกเลิก ?
พนง สามารถ ดูแลค่าใช้จ่ายการดำเนินการ รวมทั้งค่าเสียเวลาของผมได้จริงๆ หรอ
ปล. ยืม Login พี่มานะครับ โพสครั้งแรกเพราะ ไม่เข้าใจการทำงานของ True Online เป็นลูกค้ามานาน ไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้กับตัวเอง