มีปัญหากับ True internet ครับ

กระทู้สนทนา
พอดีผมมีปัญหากับทาง True internet เกี่ยวกับการให้บริการ เลยมาตั้งกระทู้ถามว่าเป็นปกติของการให้บริการค่ายนี้หรือไม่

เรื่องเกิดจากผมกำลังจะย้ายบ้านจึงได้ไปแจ้งย้าย Internet กับทาง True Internet แต่ติดปัญหาตรงที่ หมู่บ้านข้างๆ 
ไม่อนุญาตให้ทำการลากสายข้ามหมู่บ้านเค้ามา ทำให้ไม่สามารถย้ายการติดตั้ง Internet มาที่บ้านใหม่ได้
ก็เลย ไปแจ้งยกเลิกการย้าย พร้อมแจ้งยกเลิกการใช้งานของคอนโดที่อยู่ปัจจุบันไปด้วยเลย
(สำหรับปัญหาการลากสาย ช่างทางทรูเป็นคนจัดการตรวจสอบให้หน้างานพร้อมโทรแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งได้)

การสนทนาระหว่างผมกับพนักงานที่ True shop สาขา เดอะมอลงามวงศ์วาน
วันที่ 5/3/2020
ผม - แจ้งยกเลิกการย้ายที่ใช้บริการและการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่คอนโดครับครับ
พนง - ค่ะ ติดปัญหาตรงไหนหรือเปล่าคะ สำหรับการยกเลิก
ผม - ไม่มีครับ แต่หมู่บ้านใหม่ลากสาย True internet เข้ามาไม่ได้ เลยต้องยกเลิกการย้ายครับ
พนง - แล้วในส่วนของการยกเลิกการใช้งานของ คอนโด ติดปัญหาตรงไหนหรือเปล่าครับ ทางเราจะได้ช่วยดูแล
ผม - ไม่มีครับ แค่จะย้ายบ้านเฉยๆ
พนง - อ๋อ ได้ค่ะ นั้นยกเลิก ทั้งการใช้บริการ กับ เบอร์มือถือที่ติดไปกับโปรอินเตอร์เน็ตแพคเกจนี้ด้วยไหมคะ (Sim แถมมากับโปรเน็ต)
ผม - ได้ครับ ตัดพร้อมกันเลย
พนง - อยากให้ทางเราตัดสัญญาณวันไหนดีคะ
ผม - เป็นวันที่ 12 ก็ได้ครับ 
พนง - ไม่ได้ค่ะ การตัดสัญญาณจะต้องตัดตามรอบบิล (วันที่ 24 )
ผม - ได้ครับ ตัดตามรอบบิลได้เลย (คิดในใจ จะถามทำไม)
พนง - เรียบร้อยค่ะ ขอบคุณที่ใช้ บริการ บลาๆๆๆ

เป็นอันจบการสนทนาของผมกับพนักงาน
วันที่ 6/3/2020
บ่าย 3 เน็ตตัด !!!!!!!!
ก็ลองรีเร้าเตอร์ เทส Internet จากทีวี, มือถือ, Ipad 
ปรากฏว่ามีข้อความเด้งมาบนหน้าจอ Ipad แจ้งมาจาก TrueOnline ว่าให้ติดต่อ Call center เบอร์ 1242

ผมก็โทรไปเช็คสถานะอินเตอร์เน็ตว่า ทำไมเน็ตถึงตัด
ผม - สวัสดีครับพอดีมีเรื่องปัญหาอินเตอร์เน็ตอยากแจ้งครับ
พนง - ค่ะ
ผม - พอดีผมไปแจ้งยกเลิกการใช้งานวันที่ 12 แต่ พนงที่ True shop แจ้งมาว่า ต้องตัดตามรอบบิล (ณ ตอนนั้นจำไม่ได้ว่ารอบบิลตัวเองวันที่เท่าไหร่ เลยรบกวนให้ พนง รีเช็คอีกครับ) 
พนง - เป็นวันที่ 24 ค่ะ
ผม - นั่นแหละครับ แล้วทำไมถึงตัดสัญญาณผมวันนี้เอ่ย
พนง - จากที่เช็คในระบบ มีการลงบันทึกไว้ว่าตัดวันที่ 24 นะคะ เดี๋ยวทางเราจะเช็คให้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงตัดสัญญาณวันนี้ พร้อมกับจะเปิดสัญญาณให้เลยค่ะ 
ผม - แจ้งความเสียหายไปว่า ในระหว่างที่เน็ตตัด (ผมกำลังดีลงานอีเว้นอยู่) ค่าความเสียหายสูงพอสมควร จะรับผิดชอบยังไง
พนง - ทางเราจะรีบติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม ค่ะ
ผม - ได้ครับ 
วางสายไป

ผ่านไป 30-45 นาที สัญญาณยังไม่มา เลยลองโทรไปเช็คอีกที
พนง - สวัสดีครับ นันทวัต พูดสาย 
ผม - สวัสดีครับรบกวนเช็คสถานะสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ผมหน่อยครับ เพิ่งโทรมาเมื่อซัก 30 นาทีที่แล้ว
พนง - ได้ครับ ทางเราจะประสานงานให้ภายใน 24 ชม
ผม - เดี๋ยวนะ มาตัดเน็ตผมผิดวัน แล้วผมต้องรอ 24 ชม เลยหรอ ผมต้องทำงานนะครับ พร้อมแจ้งค่าความเสียหายไป พร้อมถามไปว่า รับผิดชอบยังไง
พนง - ครับ ถ้าอยากให้เปิดสัญญาณต้องไปติดต่อที่หน้า Shop เองครับ
ผม - คือผมต้องไปเองหรอ???? (อารมณ์เริ่มพลุ่งพล่านแล้ว ณ จุดนี้ คือ เป็นความผิดพลาดของทาง True Online แต่ให้ทางลูกค้าไปจัดการเอาเอง ทั้งๆ ที่จริงๆ คุณโทรคุยกันได้ Force เรื่องการเปิดสัญญาณได้เนี่ยนะ)
พนง - ใช่ครับ
ผม - ถ้างั้นผมสามารถเก็บค่าเสียเวลากับค่าใช้จ่ายของการดำเนินการตรงนี้ได้ใช่ไหมครับ ถ้าผมทำเอง
พนง - ได้ครับ 
ผม - นั้นผมขอชื่อไว้หน่อยครับ
พนง - นันทวัต ครับ

จบบทสนทนา

สรุปคือ True online เป็น Self service ถูกไหมครับ 
หรือว่าเป็นการกลั่นแกล้งลูกค้าเพราะโดนยกเลิก ?
พนง สามารถ ดูแลค่าใช้จ่ายการดำเนินการ รวมทั้งค่าเสียเวลาของผมได้จริงๆ หรอ

ปล. ยืม Login พี่มานะครับ โพสครั้งแรกเพราะ ไม่เข้าใจการทำงานของ True Online เป็นลูกค้ามานาน ไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้กับตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่