[ร้องเรียน] ใช้เน็ต 3BB เสียมา 6 วันเต็ม ช่างยังไม่โผล่ แต่บริการตอบกลับไวมาก… ในการบอกว่า “รับเรื่องไว้แล้วค่ะ”

สวัสดีครับทุกท่าน
วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจ (ประชด) ในการใช้บริการอินเตอร์เน็ตพื้นฐานจาก 3BB ที่บ้านผมครับ

เหตุการณ์เริ่มต้นแบบสวยงาม
วันที่ 11 พ.ย. 68 อินเตอร์เน็ตที่บ้านผมหายไปดื้อ ๆ ใช้ไม่ได้เลยครับ ไม่กระพริบ ไม่กระดิก ไม่เหลือแม้สัญญาณชีวิต
แต่ไม่เป็นไร… เพราะผมเชื่อในระบบบริการหลังการขายของประเทศเรา (ประชดอีกที)

ภารกิจตามล่าหาช่าง: วันที่ 1–6
ตั้งแต่เน็ตดับ ผมก็ทำหน้าที่พลเมืองดี โทรไปที่คอลเซนเตอร์ทุกวัน
ผ่านระบบอัตโนมัติที่ต้องกดเลขนานจนผมจำเมนูได้ครบทุกปุ่มแล้ว
เหมือนกำลังเล่นเกมไขปริศนาเพื่อได้สิทธิ์ “คุยกับมนุษย์จริง ๆ”
และพอได้คุย… คำตอบที่ได้รับจากพนักงานทุกวันคือ
“รับเรื่องไว้แล้วค่ะ เดี๋ยวให้ช่างพื้นที่ติดต่อกลับนะคะ”
ผมรอมา 6 วัน แล้วครับ
และช่างก็ยังคงหายไปจากร่างแห เหมือนถูกดีดออกนอกกาแล็กซี่
ทั้งที่ตามมาตรฐานแล้วควรติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง

อยากย้ายค่าย? ลืมไปได้เลย
ประเทศไทยนี่ดีนะครับ เรามีตลาดอินเตอร์เน็ตพื้นฐานแบบ oligopoly
แต่ไม่ใช่แบบแข่งขันดุเดือดนะ
เป็นแบบ “แบ่งดินแดนกันคนละพื้นที่ ไม่ต้องแข่งกันให้เหนื่อย”
บ้านผมนี่มีอินเตอร์เน็ตให้บริการเพียงเจ้าเดียวครับ
ลองถามอีกบริษัทแล้ว… ก็ไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ
สรุปคือ:
เน็ตเสีย → ช่างไม่มา → เปลี่ยนค่ายไม่ได้ → ต้องทนอยู่กับชะตากรรมไปเรื่อย ๆ
โอ้โห ประสบการณ์ชีวิตแบบนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ เลยนะครับ

ฝากถึง 3BB แบบสร้างสรรค์
ผมไม่ได้หวังให้ช่างมาภายใน 10 นาที
ไม่ได้ต้องการให้ผู้บริหารเดินทางมาขอโทษถึงหน้าบ้าน
ผมแค่อยากได้…
อินเตอร์เน็ตที่ใช้งานได้
และ
ช่างที่ “ติดต่อกลับจริง ๆ” สักครั้งภายใน 6 วัน
หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยให้ทีมงานเห็นปัญหานะครับ
เพราะดูเหมือนการโทรไปแจ้งเฉย ๆ จะไม่เพียงพอแล้วจริง ๆ

สรุป
ผมไม่ได้อยากดราม่า
แต่อยากได้อินเตอร์เน็ตกลับมาใช้เฉย ๆ ครับ
เพราะทุกวันนี้รู้สึกเหมือนย้อนกลับไปยุค 90
เหลือแค่โมเด็มเสียงปี๊บ ๆ ที่ยังไม่ได้ยินเท่านั้น
หวังว่าทางบริษัทจะช่วยเหลือโดยด่วนครับ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่