สอบถามเรื่องออกกำลังกาย​ ลดความอ้วน​ ความดันโลหิตครับ

ผมเพิ่งหัดออกกำลังกาย​ ด้วยการเดินสลับวิ่งทำได้ไม่ตลอดครับอาทิตย์นึงได้1-2วันครั้งละประมาณ5กิโล​ ตอนแรกก็เดินวอร์มสักโลนึงก็เริ่มวิ่งเหนื่อยจนหอบไม่ไหวก็เดินต่อ​ วิ่งสลับเดินจนได้5โลส่วนใหญ่เดินวิ่งได้ไม่ถึงกิโลด้วยซ้ำเวลาได้ไม่ถึง60นาที​ ระยะสะสมน่าจะ80-90กิโลได้​ น้ำหนักผมยังคงที่(ประมาญ93-95)ยังไม่ลดไม่เพิ่มแบบสังเกตุได้​ ซึ่งเราก็หวังผลบ้างนะแต่ที่หันมาออกกำลังเพราะกังวลเรื่องความดันเลือดมากกว่า​ คือบริจาคเลือดประจำ​ จะมีบางช่วงที่หายไปคือความดันเราสูงจนเขาไม่รับ  คือเคยสูงกว่า170ที่ตัวบนและเกิน100ที่ตัวล่างจนท.ว่าควรลองไปตรวจนะอาจเป็นโรคไต​ ผมกินมันกินเค็มอยู่แล้ว​ เลยอยากลองเปลี่ยนตัวเองดูคือตั้งแต่วิ่งมาก็ไม่เคยไปหาของมันๆมากินเองนะ(แต่มีกินบ้างตามที่บ้านทำ​ แต่น้อยลงกว่าเดิมแต่เค็มนี่ยังไงก็หนียาก​ ที่บ้านทำติดเค็มบอกไปก็ให้ไปหากินที่อื่นสะงั้น)​ปัจจุบันวัดดูความดันได้ประมาณตัวบน140+นิดๆกับตัวล่างไม่ถึง100​ อยากสอบถามครับ

1.เคยได้ยินว่าเดินเยอะๆลดไขมันได้ดีกว่าวิ่งจริงมั้ยครับ​ รู้แต่จะเดินจะวิ่งมันดีกว่านั่งๆนอนๆแน่แหละ

2.ต้องซ้อมต้องวิ่งยังไงให้ได้ระยะนานขึ้นคือตอนนี้วิ่งได้หลักร้อยเมตรแล้วก็เหนื่อยแบบจะตาย  แต่เดินด้วยวิ่งด้วยนี่เคยลองขยับไป7กิโลก็ยังว่าพอได้อีก

3.ตอนเหนื่อยจัดๆน้ำลายมันเหนียวจนกลืนไม่ได้ต้องยิ้มทิ้ง​ คนอื่นจัดการตรงนี้ยังไงครับ

4.เหงื่อออกมากเหมือนเอาน้ำราดตัวเลยผมเผ้าเปียกหมดผิดปกติมั้ยเห็นคนอื่นวิ่ง10กิโลหน้ายังเด้งสวยๆเรา5กิโลเหมือนเดินตกท่อมา

ความคาดหวังผมก็ไม่ได้หวังให้น้ำหนักมันลดจนหุ่นดีอะนะแค่พอดีขึ้นแต่หวังกับความดันโลหิตมากกว่าถ้าออกประจำแล้วคุมความดันได้ดีก็จะพยายามทำต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่