[CR] เที่ยวสเปนและโปรตุเกส กว่า 1 เดือน สไตล์ backpacker ตัวจริง Ep.9 Lisbon

สำหรับในตอนที่ 9 นี้นั้น เราก็มาถึงเมืองลิสบอน เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกส ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งเมืองที่เก่าแก่มีอารยธรรม ผมเดินทางจากเมืองกูอิงบราด้วยรถบัสโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆครับ เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าว่าเมืองลิสบอนนั้นมีอะไร
สามารถย้อนไปติดตามตอนที่ 1 Barcelona ได้ที่ https://pantip.com/topic/39007532
ตอนที่ 2 Valencia https://pantip.com/topic/39011781
ตอนที่ 3 Madrid https://pantip.com/topic/39016215
ตอนที่ 4 Toledo https://pantip.com/topic/39020467
ตอนที่ 5 Bilbao+Dragonstone https://pantip.com/topic/39026426
ตอนที่ 6 San Sebastian https://pantip.com/topic/39029368
ตอนที่ 7 Porto https://pantip.com/topic/39034001
ตอนที่ 8 Coimbra https://pantip.com/topic/39039843
ติดตามฉบับละเอียดแบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/I.am.a.SoloTraveller/
หรือจะติดตามผมได้ที่ instagram https://www.instagram.com/i.ce_u/
เมืองลิสบอนคือเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศโปรตุเกส เมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย ตั้งอยู่บริเวณตะวันตกของประเทศติดมหาสมุทรแอตแลนติก เสน่ห์ความเป็นเมืองยุโรปทำให้ลิสบอนมีความน่าหลงไหล สถาปัตยกรรม อนุสรณ์สถาน และความไม่แออัดจนเกินไป ทำให้เป็นอีกหนึ่งเมืองของประเทศโปรตุเกสที่ต้องมา

ผมชอบลิสบอนตรงที่โซนใจกลางเมืองมีความสงบ ร่มเย็นดี มีสวนสาธารณะบ้างประปราย ตัวเมืองซอกซอยมีเสน่ห์ มีโบสถ์ อนุสรณ์สถานแทรกอยู่ตามตัวเมืองเก่า บวกกับยังสามารถเดินทางไปยังเมืองใกล้ๆได้สะดวก ไม่ว่าจะเมือง Cascais ที่มีชายหาดสามารถเล่นน้ำได้ หรือ เมือง Sintra ที่เป็นเมืองประวัติศาสตร์

เอาเป็นว่าให้ภาพเราเรื่องแทนดีกว่าครับ
มาเริ่มกันที่ Garden of the Calouste Gulbenkian Foundation เป็นสวนที่มีพิพิธภัณฑ์ Museu Calouste Gulbenkian ตั้งอยู่ ต่อมากันที่ Eduardo VII Park สวนใหญ่ใจกลางเมืองที่มักจะมีกิจกรรม งานต่างๆมาจัดที่นี้ Basílica da Estrela โบสถ์ชื่อดัง แลนด์มาร์คของเมืองAssembly of the Republic National Museum of Natural History and ScienceBotanical Garden of Lisbon ปิดท้ายคืนแรกด้วยบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองบน Miradouro de São Pedro de Alcântara, Ascensor da Glória แลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้กับรถรางรุ่นเก่าแก่ที่ยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงปัจจุบัน, Monumento aos Restauradores, Rossio Square และ Marquis of Pombal Square
สถานีรถไฟ RossioTeatro Nacional D. Maria II Igreja de São Domingos โบสถ์ใกล้ๆกับ Rossio squareเมื่อเดินถัดมาจากโบสถ์ก็จะเจอกับจัตุรัส Praça da Figueira ที่มีตลาดตั้งอยู่ตรงกลางหลังจากนั้นผมก็เดินตรงไปยังชายหาดปลอมๆซึ่งซอกซอยระหว่างทางก็จะมีร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ คาเฟ่ รวมไปถึงถนนช้อปปิ้งอยู่เต็มไปหมด Elevador de Santa Justa อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมือง ที่จะทำให้เราเห็นวิวเมืองจากด้านบน (เชื่อมกับโบสถ์ Convento do Carmo) Chafariz do CarmoCarmo Archaeological Museum Arco da Rua Augusta แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองก่อนจะตรงไปทะเล ผมเดินเก็บพิพิธภัณฑ์รอบๆ พิพิธภัณฑ์นี้คือ Museu do Dinheiro เป็น Money Museum ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเงินๆทองๆ เข้าฟรีนะครับ
Municipal Square
ภายใน Money Museum
Praça do Comércio
Terreiro do Paço
Playita del Muelle de las Columnasหลังจากนั้นผมจะเดินไปจนถึง Belem และนี้คือด้านในตลาด Mercado da Ribeira
Oriente Museum (มีจัดแสดงโขนไทยด้วย)
EDP - Energias de Portugal บริษัทจ่ายไฟที่ถ่ายรูปฮิปๆเดินมาได้ครึ่งทางก็จะเจอกับ Santo Amaro Recreation dock ซึ่งเป็นท่าเรือที่จะสามารถข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งได้ครับนี้มันซานฟราน! ไม่ใช่ครับ ที่นี้ลิสบอนที่ได้ไอเดียมาจากสะพาน Chain Bridge ใน San Francisco แต่สะพานนี้คือ Ponte 25 de Abril
พิพิธภัณฑ์ MAAT เดินขึ้นเนินมายัง พระราชวัง Ajuda National Palace วันที่ผมมาถึง พระราชวังปิดซ่อมแซมอยู่ด้านนอก แต่ด้านในยังเปิดให้เข้านะครับเดินลงเนินมายังทะเลอีกครั้ง และนี้คือ Padrão dos Descobrimentosเดินเลียบทะเลไปตามทางก็จะเจอท่าเรือ Doca do Bom Sucesso แสดงว่าเราใกล้ถึงสถานที่สำคัญแล้วครับTorre de Belém หนึ่งในแลนด์มาร์คของลิสบอนMonument to the Overseas Combatants อยู่บริเวณด้านข้างกับ Belem Towerหลังจากนั้นผมก็เดินกลับมาทางเดิมเลียบทะเลเพื่อมายังบริเวณสำคัญของ Belem และนี้คือ Centro Cultural de BelémMuseu de Marinha ด้านข้างจะเป็นท้องฟ้าจำลองPlanetário Calouste GulbenkianMuseu Nacional de ArqueologiaJerónimos MonasteryPraça do Império
อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Belem คือร้านขนมร้านนี้ครับ ที่ใครจะมาแล้วห้ามพลาดที่จะลอง Pasteis de Belem ต้นตำรับทาร์ตไข่ในตำนาน โดยทาร์ตไข่ 1 ชิ้นสนนราคา 1.1 ยูโร ต้องบอกว่าอร่อยจริงๆครับ ความไม่เหมือนใครคือที่นี้จะมี cinnamon และ icing มาให้โรยหน้าด้วย
เช้าวันต่อมาผมเริ่มเก็บบางส่วนที่ยังไม่ได้ผ่าน ที่เห็นในภาพคือ Praça Luís de Camões
Church Nossa Senhora do Loreto เดินขึ้นเนินมาเล็กน้อยก็จะเจอกับ Igreja de São RoqueMuseu de São Roque ซึ่งอยู่ติดกับตัวโบสถ์เลยครับภายในจะจัดแสดงภาพวาด สิ่งของเกี่ยวกับคริสต์ศาสนาหลังจากเก็บบริเวณใจกลางเมืองเสร็จ ผมก็เดินมาบริเวณที่ยังไม่ได้สำรวจ ซึ่งอยู่ทางด้านโซน Alfama, CastelloIgreja de Santo António de Lisboa ต้นกำเนิดของ Saint Antonio
ชื่อสินค้า:   ตอนที่ 9 ลิสบอน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่