อยากขอความรู้ คำแนะนำจากคนที่กินคีโต หรือ Low Carb High Fat ค่ะ

เราตัดสินใจกินคีโตมาตั้งแต่วันที่ 2 มีนา เพราะอยากลดความอ้วน เพราะก่อนกินเราหนัก 78 เป้าหมายของเราอยากลด 25 กิโล

ในความเข้าใจเราคือ ต้องตัดน้ำตาลและแป้งออกไปเลย อาทิตย์แรกไม่กินน้ำตาลและคาร์บเลยค่ะ มีหมู 3 ชั้นมันๆทุกมื้อ ปรุงแค่เกลือเท่านั้น กินกาแฟดำผสมโซดา เพราะเราติดกาแฟ และทำ IF 16/8 ทุกวัน น้ำหนักลงมา 2 กิโล ที่จริงเราไม่ได้อยากให้น้ำหนักลงเร็วๆ แต่อยากให้ลงแบบต่อเนื่องเรื่อยๆ ไม่รีบ และเราก็ออกกำลังกายบ้าง โดยเดินเร็วๆ และเน้นบอดี้เวท เพราะเราจะดีใจกับสัดส่วนที่ลดมากกว่าน้ำหนักที่ลด555555

ทีนี้พออาทิตย์ที่ 2 จนถึงวันนี้ ไม่ค่อยได้ทำ IF แล้ว เราเริ่มหลุดคาร์บ เพราะกินโจ๊กตอนเช้า แต่ไม่ทุกวันนะคะ และมีกินซูชิตอนเย็นไม่เกิน 10 คำ อาทิตย์ละครั้ง มีคนแนะนำว่าถ้าอยากกินคาร์บจริงๆ ให้เป็นมื้อสุดท้ายของวันดีกว่า เพื่อให้ insulin มันขึ้นสูงๆไปครั้งเดียวเลย ตรงนี้เรายังไม่ค่อยเข้าใจมากนักเท่าไหร่ค่ะ เพราะคิด(เอง)มาตลอดว่าถ้ากินคาร์บต้องกินมื้อเช้า เพราะถ้ากินตอนเย็นหรือมื้อสุดท้ายของวัน มันจะสะสมทำให้อ้วนเหมือนเดิม555555 เค้าเลยแนะนำให้เรากินแบบ Low Carb High Fat จะดีกว่า

แล้วถ้าเราเปลี่ยนมากิน Low Carb High Fat ระบบร่างกายจะจัดการกับไขมันเก่าและใหม่ยังไงคะ ในเมื่อเรายังกินคาร์บและยังกินเนื้อที่มีไขมันสูงด้วยเช่น หมู 3 ชั้น, เบค่อน

เราเลยอยากรู้ว่าระหว่างคีโต กับ Low Carb High Fat ว่ามันต่างกันยังไง ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่