เอาแอททราจเข้าเช็คระยะ ปรากฏว่ารถพังแต่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ!!! ทำยังไงดีคะ

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากสอบถามสมาชิกทุกท่านว่ากรณีแบบนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ

คือเมื่อวันที่ 15 มีค 62 ที่ผ่านเราเอารถ(มิตซู แอททราจปี 2016) เข้าเช็คระยะที่ 80,000  โล (เลขไมล์จริงประมาณ5หมื่นกว่าค่ะ) เอาเช็คระยะ ตามปกติค่ะ วันนั้นที่เราทำมีเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เป็นพวกของเหลวทั่วๆไปค่ะ ตอนก่อนเข้าศูนย์รถไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

ต่อมาวันที่ 16 มีค 62 พอเราสตาร์ทรถออกจากบ้าน ปรากฏว่า ไฟแจ้งเครื่องยนต์ขัดข้อง(สีส้ม) ขึ้นแจ้งเตือน เราเลยรีบเอารถเข้าศูนย์ค่ะ ทีนี้ช่างเช็คบอกว่า เครื่องยนต์ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาอาจจะอยู่ที่ตัวเซ็นเซอร์สกปรก หรือเสีย วันนั้นช่างเลยเช็ดล้างทำความสะอาดตัวเซ็นเซอร์ให้ค่ะ ซึ่งตอนออกจากศูนย์ไฟสีส้มก็หายไป แต่!!!

พอตอนเย็นของวันเดียวกัน เราสตาร์ทรถจะออกไปข้างนอก ปรากฏว่าไฟส้มขึ้นเตือนอีกแล้วจ้าาาาาาาาาาาา

เลยเอารถเข้าศูนย์อีกรอบนึงค่ะ สรุปช่างแจ้งว่า ตัวเซ็นเซอร์มันเสีย ต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ประมาณ 1 หมื่นบาท (ขุ่นพระ)

เราก็ถาม จนท.ไปว่าทำไมถึงเสียได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้าที่เราจะเอารถมาเช็คระยะ ทุกอย่างปกติดี

รู้มั้ยคะ จนท.ตอบว่ายังไง จนท.บอกว่า โอ้ย เรื่องปกติครับ ของแบบนี้มันพังกันง่าย(หมื่นกว่าบาท พังง่าย????) แถมซ้ำร้ายไปกว่านั้น กล่าวหาว่า รถเรามีอาการไฟสีส้มแจ้งเตือนมาตั้งแต่แรก เราถึงเอารถมาเข้าศูนย์


โห้ววว เรานี่ปรี้ดเลยค่ะ เราเลยเถียงไปว่า เราเอารถมาเช็คระยะค่ะ ไม่ใช่ว่ารถเสีย แถมตอน ก่อนจนท.รับรถ จนท.ก็มาตรวจเช็ครถกับเรา ว่ามีรอยตรงไหน มีน้ำมันเท่าไหร่ มีไฟอะไรแจ้งเตือนมั้ย เช็คครบทุกอย่าง พอเราบอกไปแบบนี้ รู้มั้ยคะว่า จนท.ตอบกลับเราว่ายังไง?

เค้าบอกเราว่า เซ็นเซอร์มันพังง่ายครับ แค่เอาเข้าคาร์แคร์บางทีไฟมันก็เตือนแล้ว เรานี่ขึ้นเลยค่ะ บอกว่าเราเอารถเข้าศูนย์มิตซูตลอดนะ ไม่ใช่คาร์แคร์ที่ไหน ทำไมปฏิเสธความรับผิดชอบแบบนี้ นี่บอกตรงๆว่าตอนนี้ไม่รู้ว่ารถเราโดนเปลี่ยนอะไหล่อะไรรึป่าวเซ็งมาก แถมศูนย์ไม่มีท่าทีว่าจะรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ

อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้เราให้ศูนย์รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นได้มั้ยคะ และเพื่อนสมาชิกท่านไหนเคยเจออาการแบบนี้บ้าง แก้ไขยังไงได้บ้าง ช่วยแนะนำเราหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ปล.1 เสียความรู้สึกมากจริงๆค่ะ เราเองซื้อรถกับศูนย์นี้ เอารถเข้าเช็คระยะที่นี่มาตลอด ไม่เคยผิดนัด แต่พอมีปห.กลับมาโยนใส่ลูกค้า แย่มากๆเลย

ปล.2 วันที่เราเอารถไปเช็คระยะ ปรากฏว่ามีลูกค้าผญ.สองคนมาโวยวายที่ศูนย์ว่ารถซ่อมไม่หายสักที  เสียไปสองหมื่นแล้ว แถมตอนเราไปจ่ายตัง จนท.ยังมานินทาลูกค้าใส่เราเลยค่ะ ว่าลค.เรื่องมาก ไม่ฟังใคร ตอนนั้นเรายังนึกสยองเลยว่า เราจะเจอกับตัวมั้ย แจ๊คพ็อตจริงๆด้วยค่าาาาาา

ปล.3 คุณลูกค้าผญ.สองท่านนั้น(มิราจ สีขาว คาดว่าเป็นคุณแม่ กับลูกสาว) ที่วันนั้นพี่สองคนใส่สูทมาอ่ะค่ะ ถ้าผ่านมาอ่านกระทู้นี้รบกวนติดต่อเราหลังไมค์ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่