[CR] รีวิว "ภัตตาคารฟูดู" อาหารจีนอร่อยระดับเหลา เสิร์ฟจานเล็กไม่เป็น ทุกเมนูราคาคุ้มค่าที่จ่ายไป

ถ้าคุณนึกถึงหูฉลามน้ำแดงสักถ้วย หลายคนคงนึกถึงหลายร้านในถนนเยาวราช แต่ ! มีร้านนึงวันนี้จะมาแนะนำ อยู่ข้างๆกับเดอะมอลล์ท่าพระ ชื่อร้านว่า "ภัตตาคารฟูดู" หรือ "ฟูดูหูฉลาม" ที่ราคาถูก ให้เยอะ แถมได้หูฉลามชิ้นโตเคี้ยวเต็มปาก ไม่ต้องไปเดินเบียดเสียด หาที่จอดรถยากที่เยาวราช มาที่นี่เลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง เป็นร้านที่มาบ่อยเพราะอยู่แถวบ้าน ราคาไม่ค่อยแพง วันนี้มีโอกาสพิเศษมาเลี้ยงวันเกิดญาติ เลยหยิบกล้องออกมารีวิว จะได้เห็นเมนูหลากหลายซะหน่อย
บรรยากาศภายในร้าน คือภัตตาคารจีนร่วมสมัย ที่เห็นเหมือนหน้าร้านเล็กขนาดนี้ มีทั้งหมด 3 ชั้น เมื่อขึ้นไปชั้น 2 เจอกับโต๊ะกลมยักษ์รองรับคนได้มากกว่า 12 คนในโต๊ะเดียว เหมาะกับมาสังสรรค์ยกครอบครัวแบบพร้อมหน้ามาก แต่วันนี้ผมถ่ายมาให้ดูแค่โต๊ะที่เราจะนั่งติดกับประตูหน้าร้านครับ วันนี้คนแน่นร้านเลย ถ่ายออกไปเกรงใจเขา เพราะส่วนมากมักมากันเป็นครอบครัวใหญ่
วันนี้มากัน 7 คน เริ่มจากเมนูแรกกันก่อน "หูฉลามน้ำแดง" หม้อขนาด 300 บาท รสชาติหวานกลมกล่อมรสซุปกระดูกหมู มีความข้นหนืดเบาๆ ในหม้อมีดูฉลามชิ้นเต็มปาก 3 ชิ้น ตกชิ้นละ 100 บาท พร้อมเห็ดหอมและเนื้อปูเล็กน้อย จะเพิ่มรสชาติด้วยจิ๊กโฉ่ว (จิ๊กโฉ่วที่ร้านรสรุนแรงสะใจมาก) ถั่วงอกเด็ดหัวกับผักชีที่ให้มาแบบล้นๆ สะใจทุกคำทั้งเนื้อหูฉลามและซุปรสเด็ด แนะนำว่ามาแล้วสั่งจานนี้เลยบครับ คุ้มมาก !
เมนูเอาใจเด็ก"สลัดกุ้งทอดสไตล์จีน" มันคือกุ้งตัวใหญ่ชุบแป้งทอดจนกรอบ วางลงบนแคนตาลูปสีส้มแช่เย็น ราดด้วยน้ำสลัดรสหวานมัน เป็นรสชาติที่เด็กกินได้ ผู้ใหญ่ทานดีครับ จานนี้ 300 บาท เมื่อเทียบกับภัตตาคารจีนที่เคยทานมาก่อนหน้า ส่วนใหญ่มักจะมีชามเผือก หรือกระทงทอดใหญ่ๆมาด้วย ในราคาพอกัน เลยรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง แต่ไม่แย่ครับ อยากทานอะไรกรอบ หวาน สดชื่นหน่อย ก็ลองสั่งเมนูนี้ดูไม่ผิดหวัง
เมนูขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่ เมื่ออยากทานเมนูนี้ทีไร ก็ต้องมาที่นี่ทุกที "เป็ดปักกิ่ง" ราคาตัวละ 500 บาท หนังเป็ดไม่ได้กรอบมาก แต่จุดเด่นของร้านนี้คือ แป้งที่ใช้ห่อเป็นแบบ Homemade มีความหนานุ่มและความไม่เท่ากันของแผ่นแป้ง ให้สัมผัสเคี้ยวนุ่มอร่อย ซอสเป็ดรสหวาน หอมกลิ่นบาร์บีคิวเด่นชัด ใส่แตกกวากรอบเย็นๆ กับต้นหอมลงไปอีกนิด อร่อยสุดๆไปเลย อร่อยมากถึงกับว่าวันนี้สั่งไป 2 ตัว (เคล็ดลับ : สามารถขอพริกชี้ฟ้าหั่นชิ้นเพิ่มรสชาติได้ ที่ร้านไม่คิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด แถมใส่แล้วอร่อยขึ้นด้วย ลองดูนะ) เป็ด 1 ตัว สามารถเลือกทำอาหารได้ 1 เมนู มีคิดค่าทำเพิ่มด้วยนะ แต่เดี๋ยวเราจะสั่งให้เขาเอาเป็นไปทำเมนูอะไรบ้างและราคาทำเท่าไหร่ มารอชมกันครับ
คุ้มค่าเกินราคา "ข้าวผัดปู" จานเบ้อเริ่ม ตอนแรกสั่งไปด้วยความส่งเดชไม่ได้มองราคา พอกลับมาดูบิลตกใจ นึกว่าจานละ 500 บาท แต่จานนี้แค่ 250 บาทเอง 7 คนกินอร่อยสบายๆ รสชาติข้าวผัดถึงแม้ว่าจะไม่ได้แห้งร่วน หอมกลิ่นกระทะผัดแบบร้านดัง แต่รสชาติก็กลมกล่อมตามมาตรฐานที่ข้าวผัดปูควรจะเป็น ให้เนื้อปูค่อนข้างเยอะ ไม่น่าเกลียด ยิ่งราดพริดน้ำปลา บีบมะนาวหน่อย หมุนโต๊ะไป 2 รอบก็เกลี้ยงจานขาวสะอาด
เมนูเป็ดที่เราสั่งให้เชฟทำมาให้จานแรกคือ "เมี่ยงเป็ด" ราคาเพียง 100 บาท มันคือเนื้อเป็ดที่เลาะเอาแต่เนื้อล้วนมาสับ รวนจนแห้งใส่หอมใหญ่ แครอท และพริกหยวกยักษ์สีเขียว ปรุงรสให้เค็มหวาน หอมเหล้าจีนและน้ำมันงา ทานกับผักกาดแก้วกรอบๆ เพลิดเพลินมากสำหรับจานนี้ (เคล็ดลับ : ผักกาดแก้วถ้าหมด สามารถขอเพิ่มได้โดยที่ร้านไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มนะจ๊ะ ตักใส่ปากคำโตๆได้เลย)
เมนูนี้ไม่เคยสั่งรู้แต่ว่าค่าทำแพงที่สุด และนานที่สุด "ราดหน้าเส้นใหญ่เป็ดนุ่ม" 200 บาท ที่ต้องรอนานเพราะว่าเป็ดเชฟต้องเลาะเนื้อออกแล้วนำไปหมักนุ่มให้ก่อน มาพร้อมกับเส้นใหญ่ที่นำไปทอดกรอบจนแป้งด้านนอกฟูกรอบกดจนบางเฉียบ มองผ่านนึกว่าแผ่นแป้งโรตี แต่พอตักออกมามันคือเส้นใหญ่ที่มีความบางกว่าปกติ รสชาติน้ำราดหน้าเค็ม กลมกล่อม หอมกลิ่นเต้าเจี้ยว ผักคะน้ากรอบมาก เชฟเลือกแต่ก้านอ่อนๆเล็กๆใส่ลงในหม้อ เคี้ยวกรอบสนุก ความนุ่มของเป็ดกำลังเคี้ยวสนุก ไม่ได้หมักนานจนกลายเป็นเยลลี่เด้งๆ มีกลิ่นหอมและเผ็ดร้อนรสพริกไทยอ่อนๆ พอราดลงบนเส้นแล้ว ช่องว่างความฟูกรอบของเส้นอุ้มน้ำเอาไว้ ทำให้ยิ่งเคียวได้รสชาติของซุปออกมาเรื่อยๆ อร่อยมาก ! สมกับที่รอนาน ใครอยากทานเมนูนี้ นั่งรอเลยนะครับอย่างน้อย 20 นาที ถึงจะได้ทานนะครับ
กินอาหารจีนไปหลายเมนู รู้สึกเลี่ยนๆ เลยสั่งเมนูนี้มาตัดรสชาติครับ "ปลาหมึกนึ่งมะนาว" ตอนแรกนึกว่าคงจะรสชาติไม่เท่าไหร่ ที่ไหนได้ อร่อยแซ่บมาก หมึกสดเด้ง ซุปมีความเปรี้ยว เค็ม กลมกล่อม ทานคู่กับกะหล่ำปลีต้มหวานๆ ราดน้ำทานกับข้าวผัดที่เหลืออยู่ อร่อยมาก ! เห็นพริกน้อยๆแบบในรูปนี้ดูเหมือนจะไม่เผ็ด แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะครับ เผ็ดแซ่บมาก ยิ่งมาร้อนๆยิ่งเผ็ดขึ้นหูเลย ใครชอบความจัดจ้าน แนะนำเลยครับ เมนูนี้ราคา 300 บาทครับ
เมนูสุดท้ายของวันนี้ "ผัดหมี่ฮกเกี้ยน" จานเบ้อเริ่ม ราคาแค่ 200 บาท ถูกมาก ! บะหมี่ไข่เส้นเล็กเหนียวนุ่ม ผัดกับไข่ไก่ แฮมจีน เห็ดหอม กะหล่ำปลี และต้นหอม รสชาติเค็มหวานอ่อนๆกลมกล่อม หอมกลิ่นกระทะไหม้ ทานเพลินมาก เป็นการปิดท้ายมื้อที่ดีครับ แต่ไปกันหลายคน ทำไมไม่สั่งของหวาน ? เพราะเรามีเค้กมาแล้วครับ ที่ร้านดีมาก มีการเคลียร์จาน เปลี่ยนชุดจานให้ใหม่ พร้อมกับเตรียมส้อม ขนาดเล็ก เก็บเค้กเราเข้าตู้เย็นและนำออกมาให้ทาน เราแทบไม่ต้องเตรียมอะไรเลย ประทับใจมากครับ
สุดท้ายนี้เราขอแนบใบเสร็จราคาอาหารแต่ละจานมาให้ชมกันครับ ปริมาณและคุณภาพของอาหาร เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ถือว่าคุ้มค่ามากครับ นอกเหนือรายการที่สั่งไปก็มีน้ำแข็งถังละ 40 บาท ชาจีนแก้วละ 20 บาท และเก็กฮวย(สั่งได้ทั้งร้อนและเย็น) เหยือกใหญ่ราคาเหยือกละ 80 บาท ไม่แพงครับ ราคานี้ไม่มี + ใดๆทั้งสิ้น ใครจะมาร้านนี้ แนะนำว่า ถ้าอยากทานอาหารแบบถึงคุณภาพ และปริมาณจุใจที่สุด พยายามหลีกเลี่ยง "ชุดสุดคุ้ม" ของที่ร้าน เพราะเคยสั่งมากินรอบนึง ไม่ประทับใจมาก โดนลดปริมาณและคุณภาพลงทุกจาน อีกอย่าง อาหารราคาเต็มของที่ร้านนี้ก็ไม่ได้แพงมาก แนะนำว่าเลี่ยงชุดสุดคุ้มดีกว่าครับ
ร้าน "ภัตตาคารฟูดู" หรือ "ฟูดูหูฉลาม" เป็นอีกร้านอาหารจีนที่อยากแนะนำ ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ เทียบกับคุณภาพ รสชาติ และราคาแล้ว เอาไปเลย  🌟  🌟  🌟  🌟  🌟 เป็นร้านที่โอกาสพิเศษสามารถมาทานได้ กระเป๋าไม่ฉีก บริการดี เติมน้ำตลอด เหมาะกับครอบครัวมากันเยอะๆ ทานข้าวพร้อมหน้าตา ที่จอดรถหน้าร้านมีเยอะอยู่ ไม่พอก็จอดในซอยข้างธนาคารกรุงศรีได้ ร้านหาไม่ยาก อยู่ข้างๆเดอะมอลล์ท่าพระก่อนประตูทางเข้า ใครไม่มีรถก็ลง BTS ตลาดพลู สะดวกดีครับ

พิกัด : ถนน รัชดาภิเษก แขวง บุคคโล เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
ร้านเปิดทุกวัน 10:30–22:00 โทร. 02-477-9814

อ่านแล้วสนุก รบกวนกดไลค์เราที่เพจ FB ของเราด้วย> https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <
จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘

ชื่อสินค้า:   ภัตตาคารฟูดู
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่