21 พฤศจิกายน 2561 ดิฉันได้จ่ายเงินค่าบริการโทรศัพท์รายเดือนเกิน จึงไปติดต่อทาง True shop สาขาพระราม9 ทางเจ้าหน้าที่ให้ดิฉันยื่นเอกสารต่างๆ ซึ่งดิฉันดำเนินการครบทุกขั้นตอนตามที่เจ้าหน้าที่บอก
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถคืนเงินได้ ต้องรอคืนในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 คืออีก1เดือน โดยทางเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งในวันที่20 ธันวาคมอีกครั้งว่าได้โอนเงินคืนแล้ว
วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคมไม่มีการติดต่อมาใดๆจากเจ้าหน้าที่และดิฉันยังไม่ได้รับเงินคืน
วันจันทร์ที่ 24 จึงติดต่อไปทาง 1242 ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้ทาง Shop ติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง สถานะการดำเนินงานเรื่องการคืนเงินนั้นคือ อยู่ระหว่างดำเนินการ
วันอังคารที่ 25 เวลา 17.00 ยังไม่มีใครติดต่อกลับ ดิฉันจึงติดต่อกลับทาง 1242 อีกครั้งและได้รับคำตอบเช่นเดิม
วันพุธที่ 26 มีการติดต่อมาจากทาง shop สาขาพระราม9 และแจ้งดิฉันว่าจะตามเรื่องให้ เพียงแต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่เคยรับเรื่องและเอกสารของดิฉันได้กลับบ้านไปแล้ว. ดิฉันจึงถามต่อว่า แล้วอย่างไรหรอคะ แล้วจะทราบเรื่องได้เมื่อไหร่ เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งความคืบหน้าตามที่แจ้งไว้กับดิฉันในตอนแรก. ดิฉันได้รับคำตอบว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
วันพฤหัสที่ 27 ก็ยังไม่มีคนติดต่อมาเช่นเดิม ดิฉันจึงติดต่อทาง 1242 อีกครั้ง ครั้งนี้ดิฉันขอแจ้งร้องเรียนทั้งทาง shop พระราม9 และทางเจ้าหน้าที่ที่เคยรับเรื่องและเอกสารของดิฉัน. ดิฉันเข้าใจว่าอาจมีความล่าช้าได้ในการโอนต่างๆ แต่นี่ผ่านมา1เดือนแล้ว และทางtrue เป็นผู้กำหนดวันร้บเงินคืนเอง หากติดขัดปัญหาใดๆ ก็น่าจะโทรแจ้งลูกค้า และเมื่อบอกจะติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อกลับ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆ แล้วเหตุใดเอกสารต่างๆถึงขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่กลับบ้านคือไม่สามารถตามเรื่องได้ หากเจ้าหน้าที่ลาออกหละ เรื่องนี้ไม่ได้ถูกนำเข้าระบบหรือบันทึกไว้หรอกหรือ
ดิฉันก็ยังคงได้คำตอบว่าจะให้เจ้าหน้าที่ทางshop ติดต่อกลับโดยเร็ว
วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม ดิฉันได้รับโทรศัพท์จาก 1242 แต่ดิฉันไม่ได้รับ
และเพิ่งเห็นว่ามีสายไม่ได้รับจึงโทรกลับในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทาง shop จะโทรมาแจ้งดิฉันว่ากำลังส่งเรื่องไปดำเนินการโอนเงินให้อยู่
ดิฉันจึงถามต่อว่า หมายความว่าเพิ่งส่งเรื่องไปหรอคะ แลเวตลอดระยะเวลา 40 วันนั้นทาง shop ไม่ได้ดำเนินเรื่องเลยหรือ
ทางเจ้าหน้าที่ ตอบว่าที่ผ่านมาไม่มีการดำเนินเรื่องขอโอนเงินใดๆจากทาง shop เลย เพิ่งมีการดำเนินเรื่องนี้เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม!!!!
ดิฉันขอเรียนถามทาง true shop ว่า
เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้
และหากดิฉันไม่โทรตาม ไม่ร้องเรียน ก็จะไม่มีการคืนเงินอย่างนั้นหรือ??
แม้เป็นเพียงเงินจำนวนไม่มาก แต่ก็ถือเป็นหนึ่งในพื้นฐานที่คนทำงานต้องมีคือในเรื่องของความซื่อสัตย์ รับผิดชอบ และตรงต่อเวลา…
ขอพื้นที่เพื่อตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำงานของ True ค่ะ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถคืนเงินได้ ต้องรอคืนในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 คืออีก1เดือน โดยทางเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งในวันที่20 ธันวาคมอีกครั้งว่าได้โอนเงินคืนแล้ว
วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคมไม่มีการติดต่อมาใดๆจากเจ้าหน้าที่และดิฉันยังไม่ได้รับเงินคืน
วันจันทร์ที่ 24 จึงติดต่อไปทาง 1242 ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้ทาง Shop ติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง สถานะการดำเนินงานเรื่องการคืนเงินนั้นคือ อยู่ระหว่างดำเนินการ
วันอังคารที่ 25 เวลา 17.00 ยังไม่มีใครติดต่อกลับ ดิฉันจึงติดต่อกลับทาง 1242 อีกครั้งและได้รับคำตอบเช่นเดิม
วันพุธที่ 26 มีการติดต่อมาจากทาง shop สาขาพระราม9 และแจ้งดิฉันว่าจะตามเรื่องให้ เพียงแต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่เคยรับเรื่องและเอกสารของดิฉันได้กลับบ้านไปแล้ว. ดิฉันจึงถามต่อว่า แล้วอย่างไรหรอคะ แล้วจะทราบเรื่องได้เมื่อไหร่ เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งความคืบหน้าตามที่แจ้งไว้กับดิฉันในตอนแรก. ดิฉันได้รับคำตอบว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
วันพฤหัสที่ 27 ก็ยังไม่มีคนติดต่อมาเช่นเดิม ดิฉันจึงติดต่อทาง 1242 อีกครั้ง ครั้งนี้ดิฉันขอแจ้งร้องเรียนทั้งทาง shop พระราม9 และทางเจ้าหน้าที่ที่เคยรับเรื่องและเอกสารของดิฉัน. ดิฉันเข้าใจว่าอาจมีความล่าช้าได้ในการโอนต่างๆ แต่นี่ผ่านมา1เดือนแล้ว และทางtrue เป็นผู้กำหนดวันร้บเงินคืนเอง หากติดขัดปัญหาใดๆ ก็น่าจะโทรแจ้งลูกค้า และเมื่อบอกจะติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อกลับ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆ แล้วเหตุใดเอกสารต่างๆถึงขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่กลับบ้านคือไม่สามารถตามเรื่องได้ หากเจ้าหน้าที่ลาออกหละ เรื่องนี้ไม่ได้ถูกนำเข้าระบบหรือบันทึกไว้หรอกหรือ
ดิฉันก็ยังคงได้คำตอบว่าจะให้เจ้าหน้าที่ทางshop ติดต่อกลับโดยเร็ว
วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม ดิฉันได้รับโทรศัพท์จาก 1242 แต่ดิฉันไม่ได้รับ
และเพิ่งเห็นว่ามีสายไม่ได้รับจึงโทรกลับในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทาง shop จะโทรมาแจ้งดิฉันว่ากำลังส่งเรื่องไปดำเนินการโอนเงินให้อยู่
ดิฉันจึงถามต่อว่า หมายความว่าเพิ่งส่งเรื่องไปหรอคะ แลเวตลอดระยะเวลา 40 วันนั้นทาง shop ไม่ได้ดำเนินเรื่องเลยหรือ
ทางเจ้าหน้าที่ ตอบว่าที่ผ่านมาไม่มีการดำเนินเรื่องขอโอนเงินใดๆจากทาง shop เลย เพิ่งมีการดำเนินเรื่องนี้เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม!!!!
ดิฉันขอเรียนถามทาง true shop ว่า
เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้
และหากดิฉันไม่โทรตาม ไม่ร้องเรียน ก็จะไม่มีการคืนเงินอย่างนั้นหรือ??
แม้เป็นเพียงเงินจำนวนไม่มาก แต่ก็ถือเป็นหนึ่งในพื้นฐานที่คนทำงานต้องมีคือในเรื่องของความซื่อสัตย์ รับผิดชอบ และตรงต่อเวลา…