หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟ้ฟ้าใครกำหนดราคา
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟฟ้า BTS
สอบถามผู้รู้ รถไฟไฟ้ฟ้า ใช้งบประมาณภาครัฐในการก่อสร้างแล้วทำไมเอาไปให้ บริษัทบริหาร คือ ผ่านคนกลางก็เก็บค่า บริการแพง
ราคา หุ้นของเอกชนเหล่านั้น ราคาสูงกำไรดี แต่ คนลงทุนคือประชาชน
ปล...ตอบอย่างสุภาพ มีเหตุผล เป็นกลาง มีความรู้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"โมเดลใหม่ TOD" กับมิติใหม่ พัฒนารถไฟฟ้าควบคู่อสังหาฯ
ในอดีตสหรัฐอเมริกา สร้างประเทศมาได้ก็ด้วยการก่อสร้างโครงข่ายรถไฟทั่วประเทศเชื่อมภาคต่างๆ ของสหรัฐจากเหนือ-จรดใต้ จากตะวันออกถึงตะวันตก ให้กลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลัก เป็น Backbone การขนส่งทั่วประเทศม
Choi Hyun Neul
เตะหมูเข้าปากหมา หรือ หมาหวงก้าง กันแน่ ???
จากกรณีที่สังคมออน์ไลน์กำลังมีประเด็นร้อนแรง จากกลุ่มสหภาพกลุ่มหนึ่งว่า "รัฐเอื้อนายทุน - กำลังเสียค่าโง่ให้กับเอกชนที่เข้ามาประมูลรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน" ทำให้รัฐบาลต้องลงทุนม
สมาชิกหมายเลข 2981328
มักกะสันกล่องดวงใจ จะปล่อยไว้ให้รกร้าง หรือปรับสร้างให้รุ่งเรือง
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน – ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ที่เปิดให้เอกชนยื่นซองประมูลแข่งขัน โดยมีเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศให
สมาชิกหมายเลข 3465202
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
EEC - Feeder System เชื่อมรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน
บริการระบบขนส่งเสริม หรือ Feeder System (ฟีดเดอร์) เป็นการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในการเชื่อมการเดินทางในพื้นที่ ให้สามารถป้อนผู้โดยสารเข้าสู่สถานีรถไฟความเร็วสูงได้ส
สมาชิกหมายเลข 2981328
รถไฟฟ้าสายสีส้ม ล่าช้า 4 ปี, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะล่าช้าอีกกี่ปี...?
ประเทศไทย... - โครงการอะไรที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ เคยเสร็จตามเวลาที่กำหนด บ้างหรือไม่? (เห็นมีแต่ยืดขยาย, ล่าช้า) ...เห็นโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ของภาคเอกชน ตึกสูงมูลค่าระดับหมื่นล้าน แสนล้าน...เขาก็ทำ
สมาชิกหมายเลข 6916554
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม แถมสัญญาสัมปทานนับเวลาก่อสร้างด้วย ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
j.v.s.@naruk
อวสานเงินกู้ 2 ล้านล. "คมนาคม" ชัชชาติ ก คมนาคม สนข งัด 4 ทางเลือกลุยโครงการต่อ
คมนาคมลุ้นระทึกอวสานเงินกู้ 2 ล้านล้าน งัด 4 ทางเลือกลงทุนโปรเจ็กต์ "งบฯกลางปี"57-งบประมาณปี"58-เงินกู้-ดึงเอกชนลงทุนรูปแบบ PPP" ตั้งแท่นสกรีนรายโครงการทั้งถนน รถไฟฟ้า ทางคู่ ไฮสปี
สมาชิกหมายเลข 1098091
เสนอวิธี buy-out สัมปทานรถไฟฟ้า
ท่านนายก + รมต.คมนาคม ลองดูวิธีนี้ ใช้เงินไม่เยอะ และไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ๐ คำนวณกำไรต่อปี ที่ BTS/MRT ทำได้จากธุรกิจเดินรถจริงๆ โดยดูย้อนหลังไป 3 ปี พวกนี้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ขอดูบัญชีได้ ๐ ขอคืนสัม
FlyMe
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟฟ้า BTS
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟ้ฟ้าใครกำหนดราคา
ราคา หุ้นของเอกชนเหล่านั้น ราคาสูงกำไรดี แต่ คนลงทุนคือประชาชน
ปล...ตอบอย่างสุภาพ มีเหตุผล เป็นกลาง มีความรู้