คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่กรุณาโหวตขึ้นกระทู้แนะนำอีกรอบนะคะ ขอยืนยันว่า เราไม่ได้ตั้งกระทู้ด้วยความสะใจ หรือขยี้ประเด็นหรืออยากดูเป็นฮีโร่จับผิดใดๆทั้งสิ้น อายุขนาดนี้แล้วการมีตัวตนในไซเบอร์ไม่ได้ช่วยสร้างความภาคภูมิใจในชีวิตใดๆ เพิ่มขึ้นหรอกค่ะ จะเข้าวัดเข้าวาอยู่แล้ว
ประเด็นเดียวที่ต่อความยาวนี่คือ "คาใจ" ค่ะ คำนี้คำเดียวจริงๆ เพราะตามมาถึงขนาดนี้แล้ว แล้วมาโป๊ะในขั้นสุดท้ายนี่อีก เพราะใครๆที่เจอปัญหาเรื่องนี้คงพอทราบว่า เมื่อใดที่เราโวยหรือทวงถามว่า มันเกิดขึ้นได้ยังไง ก็จะมีคำตอบคลาสสิคจาก cc ทุกค่ายว่า เกิดจากความผิดเราที่ไปกดแบนเนอร์ กดลิงค์อะไรต่างๆ เอง สมัครเองนี่ บริษัทตามกำกับดูแลติดตามยาก บริษัทเหมือนเป็นถนนเปิดโล่งให้ทุกฝ่ายได้วิ่งสัญจร ใครจะวิ่งแวะ วิ่งพัก วิ่งชนกันตรงไหนบริษัทไม่รับรู้ เราก็เลยอยากรู้ว่า ไอ่ที่บอกว่าเรากดพลาดสมัครเอง บลาๆๆๆๆ ที่ฟังซะจนงงงวยว่าตรูไปทำตอนไหนน่ะ ไหนเอามาดูซิ หน้าตามันเป็นยังไง หลักฐานที่ว่าหน้าตามันเป็นยังไง มันมีการยืนยันตัวตนหนักแน่นแล้วใช่ไหมว่าอิฉันเจ้าของเบอร์นี้กดไปเพราะต้องการใช้บริการเสริมนี้จริง ถ้ากดไปจริง มันไปโผล่ยังไง ทำไมถึงหักเงินได้เลย ทำไมจึงมั่นใจว่าเรากดไปจริง จึงเป็นที่มาของการร้องขอหลักฐานนั้น และเมื่อทางค่ายส่งหลักฐานมา ก็อย่างที่ท่านสมาชิกเห็นด้านบน อย่างที่ทุกท่านที่เข้ามาได้อ่านว่า ข้อกังขา ของเราคืออะไร คือมันง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ มันอะไรกันเนี่ย อยากทำอะไรยังไงกับลูกค้าก็ดำเนินการกันแค่สองฝ่ายคือคุณกับ บ sms ได้เลยเหรอไรงิ เราจึงอยากฟังคำชี้แจงค่ะ
น้องๆ cc ทุกท่านคะ
ถ้าค่ายตอบคำถามประเด็นข้างบนไม่เคลียร์ เวลาน้องๆ จะโยนความผิดให้ลูกค้าว่า กดพลาดเองนู่นนี่นั่น น้องอ่านกระทู้พี่ดีๆนะ ดูหลักฐานดีๆ ถ้าดู ถ้าเห็น ถ้าอ่าน และทำความเข้าใจ ว่ามันมีช่องโหว่ยังไง ก็โปรดละอายแก่ใจในการที่จะปัดความผิดพลาดนั้นให้ผู้บริโภคด้วยเถอะค่ะ จะพูดอะไรไปก็นึกถึงหน้าตา Log ของพวกคุณด้านบนๆดีๆนะคะ ว่าถ้าจะโยนแบบนั้นมันใช่มั๊ย มันมีหลักฐานแน่นหนาจริงๆ มั๊ยว่าลูกค้าเเข้าไปใช้จริงๆ ไปครีเอทชุดคำพูดที่จะก๊อปมาวางในแต่ละกระทู้ใหม่นะคะ เอาให้มันสมเหตุสมผลมากกว่าที่ผ่านๆมา เพราะเราเชื่อว่า หลายๆท่านที่ได้เห็นหลักฐานพวกนี้ ตอนนี้ก็คงพอจะรู้เท่าทัน มองภาพออก และไม่งงงวยอีกต่อไปกับขั้นตอนกระบวนการเหล่านี้แล้ว ระวังเขาจะตอกเอาหน้าหงายนะ พี่รู้ว่าน้องๆไม่เกี่ยวหรอกค่ะ แต่บางทีก็สงสาร
ประเด็นเดียวที่ต่อความยาวนี่คือ "คาใจ" ค่ะ คำนี้คำเดียวจริงๆ เพราะตามมาถึงขนาดนี้แล้ว แล้วมาโป๊ะในขั้นสุดท้ายนี่อีก เพราะใครๆที่เจอปัญหาเรื่องนี้คงพอทราบว่า เมื่อใดที่เราโวยหรือทวงถามว่า มันเกิดขึ้นได้ยังไง ก็จะมีคำตอบคลาสสิคจาก cc ทุกค่ายว่า เกิดจากความผิดเราที่ไปกดแบนเนอร์ กดลิงค์อะไรต่างๆ เอง สมัครเองนี่ บริษัทตามกำกับดูแลติดตามยาก บริษัทเหมือนเป็นถนนเปิดโล่งให้ทุกฝ่ายได้วิ่งสัญจร ใครจะวิ่งแวะ วิ่งพัก วิ่งชนกันตรงไหนบริษัทไม่รับรู้ เราก็เลยอยากรู้ว่า ไอ่ที่บอกว่าเรากดพลาดสมัครเอง บลาๆๆๆๆ ที่ฟังซะจนงงงวยว่าตรูไปทำตอนไหนน่ะ ไหนเอามาดูซิ หน้าตามันเป็นยังไง หลักฐานที่ว่าหน้าตามันเป็นยังไง มันมีการยืนยันตัวตนหนักแน่นแล้วใช่ไหมว่าอิฉันเจ้าของเบอร์นี้กดไปเพราะต้องการใช้บริการเสริมนี้จริง ถ้ากดไปจริง มันไปโผล่ยังไง ทำไมถึงหักเงินได้เลย ทำไมจึงมั่นใจว่าเรากดไปจริง จึงเป็นที่มาของการร้องขอหลักฐานนั้น และเมื่อทางค่ายส่งหลักฐานมา ก็อย่างที่ท่านสมาชิกเห็นด้านบน อย่างที่ทุกท่านที่เข้ามาได้อ่านว่า ข้อกังขา ของเราคืออะไร คือมันง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ มันอะไรกันเนี่ย อยากทำอะไรยังไงกับลูกค้าก็ดำเนินการกันแค่สองฝ่ายคือคุณกับ บ sms ได้เลยเหรอไรงิ เราจึงอยากฟังคำชี้แจงค่ะ
น้องๆ cc ทุกท่านคะ
ถ้าค่ายตอบคำถามประเด็นข้างบนไม่เคลียร์ เวลาน้องๆ จะโยนความผิดให้ลูกค้าว่า กดพลาดเองนู่นนี่นั่น น้องอ่านกระทู้พี่ดีๆนะ ดูหลักฐานดีๆ ถ้าดู ถ้าเห็น ถ้าอ่าน และทำความเข้าใจ ว่ามันมีช่องโหว่ยังไง ก็โปรดละอายแก่ใจในการที่จะปัดความผิดพลาดนั้นให้ผู้บริโภคด้วยเถอะค่ะ จะพูดอะไรไปก็นึกถึงหน้าตา Log ของพวกคุณด้านบนๆดีๆนะคะ ว่าถ้าจะโยนแบบนั้นมันใช่มั๊ย มันมีหลักฐานแน่นหนาจริงๆ มั๊ยว่าลูกค้าเเข้าไปใช้จริงๆ ไปครีเอทชุดคำพูดที่จะก๊อปมาวางในแต่ละกระทู้ใหม่นะคะ เอาให้มันสมเหตุสมผลมากกว่าที่ผ่านๆมา เพราะเราเชื่อว่า หลายๆท่านที่ได้เห็นหลักฐานพวกนี้ ตอนนี้ก็คงพอจะรู้เท่าทัน มองภาพออก และไม่งงงวยอีกต่อไปกับขั้นตอนกระบวนการเหล่านี้แล้ว ระวังเขาจะตอกเอาหน้าหงายนะ พี่รู้ว่าน้องๆไม่เกี่ยวหรอกค่ะ แต่บางทีก็สงสาร
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เอาจริงๆ ค่ายมือถือไม่มีการตรวจสอบอะไรหรอกครับ คือปล่อยให้ พวกโจรปล้นได้ดื้อๆ ที่ใน file นั้นเข้าใจว่าเป็นแค่เวลาที่ โจร เรียกชาร์จเงิน
หลักฐานการสมัครคืออะไร เค้าไม่มีหรอก เพราะเจตนาปล้นกันดื้อๆ อยู่แล้ว ผมว่าควร ยิงไปที่ กสทช มากกว่า ว่าจะจัดการอย่างไร คงมีแต่เงียบเหมือนเดิม
ทางเอาคืนหนักๆ ก็เอาผิด พรบ คอมฉบับใหม่คือการส่งข้อมูลมาโดยที่เราไม่ต้องการ
ทางกฏหมายอีกข้อ คือ ค่ายมือถือ ทำตัวเป็นผู้รับเงินให้ โจร เข้าข่าย ผู้ให้บริการทางการเงินอิเลคทรอนิค (e money) ซึ่งต้องมีใบอณุญาต เคสนี้ ไม่แน่ใจหน่วยงานไหนจัดการ น่าจะเป็นแบงี์ชาติ
หลักฐานการสมัครคืออะไร เค้าไม่มีหรอก เพราะเจตนาปล้นกันดื้อๆ อยู่แล้ว ผมว่าควร ยิงไปที่ กสทช มากกว่า ว่าจะจัดการอย่างไร คงมีแต่เงียบเหมือนเดิม
ทางเอาคืนหนักๆ ก็เอาผิด พรบ คอมฉบับใหม่คือการส่งข้อมูลมาโดยที่เราไม่ต้องการ
ทางกฏหมายอีกข้อ คือ ค่ายมือถือ ทำตัวเป็นผู้รับเงินให้ โจร เข้าข่าย ผู้ให้บริการทางการเงินอิเลคทรอนิค (e money) ซึ่งต้องมีใบอณุญาต เคสนี้ ไม่แน่ใจหน่วยงานไหนจัดการ น่าจะเป็นแบงี์ชาติ
ความคิดเห็นที่ 12
ทั้งหมดนี้มีเพียงปัจจัยเดียวที่ทำให้เรายังติดอยู่ในวงจรอุบาทว์นี้
นั้นคือเม็ดเงินมหาศาลที่ไหลเวียนหล่อเลี้ยงทั้งระบบให้หน้าด้านทำต่อไปแม้จะโดนด่ายังไงก็ตาม
ลองคิดคำนวนเล่นๆตามข้อมูลที่มีอยู่
มีหมายเลขมือถือเกือบ100ล้านเบอร์ คนที่ไม่รู้ว่ามีการโกงแบบนี้ประมาณ60% สมมุติได้รับ3ข้อความ/วัน
ข้อความละ6บาท ปีละ 394,200 ล้านบาท ที่นั่งกินนอนกินกันอยู่
ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่า
ทำไม จนท ที่กำกับดูแลเรื่องนี้ถึงไม่ลงมาจัดการออกมาตรการมาป้องกัน-ลงโทษอะไรเลย
ปล่อยให้โกงกินกันอย่างออกหน้าออกตา
นั้นคือเม็ดเงินมหาศาลที่ไหลเวียนหล่อเลี้ยงทั้งระบบให้หน้าด้านทำต่อไปแม้จะโดนด่ายังไงก็ตาม
ลองคิดคำนวนเล่นๆตามข้อมูลที่มีอยู่
มีหมายเลขมือถือเกือบ100ล้านเบอร์ คนที่ไม่รู้ว่ามีการโกงแบบนี้ประมาณ60% สมมุติได้รับ3ข้อความ/วัน
ข้อความละ6บาท ปีละ 394,200 ล้านบาท ที่นั่งกินนอนกินกันอยู่
ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่า
ทำไม จนท ที่กำกับดูแลเรื่องนี้ถึงไม่ลงมาจัดการออกมาตรการมาป้องกัน-ลงโทษอะไรเลย
ปล่อยให้โกงกินกันอย่างออกหน้าออกตา
ความคิดเห็นที่ 17
มีคนอย่าง จขกท. เยอะ ๆ ประเทศไทยจะพัฒนาไปกว่านี้อีกมากเลย
ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบ และไม่ได้เอาเปรียบใคร รักษาสิทธิ์ของตนเอง แต่ไม่เบียดเบียนสิทธิ์ของผู้อื่น
อยากให้สังคมไทยมีคนแบบ จขกท. เยอะ ๆ ครับ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ต่อสู้ต่อไปครับ
ใครที่คิดว่า จขกท. เยอะไป คุณนี่แหละที่ทำให้คนหัวหมอเขาเอาเปรียบอยู่ร่ำไป...
ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบ และไม่ได้เอาเปรียบใคร รักษาสิทธิ์ของตนเอง แต่ไม่เบียดเบียนสิทธิ์ของผู้อื่น
อยากให้สังคมไทยมีคนแบบ จขกท. เยอะ ๆ ครับ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ต่อสู้ต่อไปครับ
ใครที่คิดว่า จขกท. เยอะไป คุณนี่แหละที่ทำให้คนหัวหมอเขาเอาเปรียบอยู่ร่ำไป...
แสดงความคิดเห็น
AIS คะ ถ้าคุณยังไม่ชี้แจงประเด็นนี้ เราจะถือว่าคุณร่วมมือกับ content partner "โกง" ลูกค้าค่ะ มาดูหลักฐานกันค่ะ
ตั้งกระทู้แบบเหนื่อยใจ ไม่อยากตั้ง แต่คาใจมาก ถ้าจะเงียบรอให้เรื่องซาไปแบบนี้มันไม่สง่างามเลยค่ะเอไอเอส ดิฉันได้ดำเนินการไปแล้ว ได้เสียเวลา เสียความรู้สึกไปพอสมควร แต่เรื่องมันยังไม่สุดทาง เงินได้รับคืนมาหมดแล้ว แต่ดิฉันไม่ได้ซึ้งกับความรับผิดชอบนั้นของคุณและบริษัท partner นั่นเลยค่ะ เพราะมันได้มาเมื่อดิฉันโวยวาย ทางคุณไม่ได้ตรวจสอบพบแล้วชี้แจงมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ดิฉันจึงไม่อยากให้เรื่องจบแค่การคืนเงินค่ะ เงินที่คืนมาดิฉันโอนเข้าการกุศลไปหมดแล้ว ตามหลักฐานนี้ เพื่อยืนยันว่า ประเด็นอยู่ที่ดิฉันต้องการเห็นหลักฐานการสมัครที่ว่านั้นจริงๆ
((ซึ่งส่วนนี้เรารอได้ค่ะ เพราะอาจจะต้องใช้เวลา ))
ดิฉันต้องการให้บริษัทเอไอเอสส่งหลักฐานการสมัครรับ sms จากบริษัท NOKI (SOLUTION ONE HOLDING) โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้
1. ขอ Log File ที่ AIS หรือ บริษัท NOKI (SOLUTION ONE HOLDING) บันทึกไว้ตามพรบ.คอมพิวเตอร์
2. ขอ IP Address และ/ หรือ MAC Address ที่หมายเลข ...........Access เข้าระบบของ บริษัท NOKI (SOLUTION ONE HOLDING) วัน, เวลา ที่เกิด Transaction
3. ขอเอกสารดังกล่าวพร้อมลงลายมือชื่อของผู้ทำรายงานนี้ส่งมาตามที่อยู่เดียวกันกับใบแจ้งค่าบริการ
2. ประเด็นสุดท้ายที่ดิฉันติดใจมากๆ แล้วคุณสามารถตอบได้เลยไม่ต้องรอเวลาถ้าคุณมีหลักฐานนั้นอยู่ในระบบอยู่แล้ว มีคำตอบที่โปร่งใสรอชี้แจงอยู่แล้วคุณสามารถตอบเราได้เลยค่ะ นั่นคือ
ประเด็นที่ว่า ดิฉันกดยกเลิกไปแล้ว แต่เหตุใดจึงยังมีการคิดเงินตามมา โดยที่ดิฉันไม่ได้กดสมัครใหม่ รวมไปถึงข้อมูล Log ที่คุณส่งมาก็ไม่ได้มีหลักฐานการสมัครใหม่ที่ว่านี้ของดิฉันหลังจากมีข้อมูลการยกเลิกนั้นเลย เมื่อสอบถามบริษัท partner ได้บอกว่า เกิดจากความผิดพลาดที่ข้อมูลอาจจะยังไม่ลิงค์หากัน ดิฉันได้ถามว่า ข้อความยืนยันการยกเลิกนั้นมาจากใคร บริษัท sms นั้นบอกว่า ข้อความยืนยันนั้นมาจากบริษัทตน แต่ระบบของเอไอเอสยังไม่ได้รับข้อมูลการยกเลิกดังกล่าวจึงยังส่งข้อความมาคิดเงิน ซึ่งจะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อตอนที่กดยกเลิก ดิฉันได้กดยกเลิกจากระบบของเอไอเอสโดยตรง และระยะเวลานับจากที่ข้อความยืนยันการยกเลิกจนถึงการส่งข้อความมาคิดเงินรอบใหม่นั้นมันห่างกันถึงสองชั่วโมง
จะเป็นไปได้อย่างไรที่ในระยะเวลานานขนาดนั้นที่ระบบออนไลน์ในทุกวันนี้จะยังไม่สามารถเชื่อมโยงถึงกัน แม้ในระดับทั่วๆไปที่ชาวบ้านใช้กันทุกอย่างก็ยังถูกสื่อสารถึงกันเพียงเสี้ยววินาทีแค่นั้นเอง แล้วบริษัทของคุณเป็นบริษัทชั้นนำด้านการสื่อสารนะ เป็นคำชี้แจงที่ฟังแล้วไม่เมคเซนส์เลย หลังจากนั้นทางบริษัท sms ได้แจ้งว่า ส่วนนี้เอไอเอสจะชี้แจงกับดิฉันเอง ดิฉันรออยู่นะคะ
หากเอไอเอสเงียบไปไม่ยอมมาชี้แจงประเด็นนี้ ทางดิฉันคงเข้าใจเป็นอื่นไปไม่ได้ค่ะ นอกจากว่าทางคุณกับบริษัท sms มีเจตนาไม่สุจริตต่อลูกค้า เพราะดิฉันได้ยืนยันมาตลอดว่า ไม่ได้กดพลาด ไม่ได้ตามลิงค์ไป ไม่ว่าในตอนใดทั้งสิ้น แต่ทางคุณยืนย้นมาว่า เป็นทางเราเองที่ผิดพลาดไปกดเวปของ บ sms และเมื่อดิฉันขอหลักฐานการกดพลาดสมัครที่ว่านั้น คุณก็ส่งหลักฐานนั้นมาแล้วยังมามีช่องโหว่ดังกล่าวดังที่เราขอข้อมูลและตั้งคำถามไป แล้วยิ่งดิฉันไม่เห็นข้อมูลการสมัครใหม่ใดๆหลังจากยกเลิกไป แต่ทางเอไอเอสสามารถหักเงินได้แล้ส มันยิ่งเป็นการตอกย้ำความคิดดิฉันค่ะ ความคิดที่ว่า ทางคุณและบริษัท sms ร่วมกัน โมเม ยัดเยียด แบล็คเมลล์ ส่งข้อความให้ลูกค้าและหักเงินเอง แม้ไม่ได้มีการคลิกพลาดคุณก็หัก อาจจะดูเหมือนเป็นการพูดปรักปรำทำให้ทางพวกคุณเสียหายค่ะ แต่จากหลักฐานที่ดิฉันเห็นอยู่ทนโท่แบบนี้ก็สุดที่จะคิดเป็นอื่นได้ ถึงกระนั้นดิฉันเองก็ยังไม่อยากฟันธงจึงรอคำชี้แจงจากทางคุณอยู๋ และหากคุณเงียบไปแบบนี้ จะให้ดิฉันเข้าใจว่ายังไงคะ