เริ่มจากการเลื่อน Facebook ไปเจอกับสินค้าที่กำลังจะสั่งซื้อ แต่ต้องเป็นลูกค้าใหม่ Shopee
แต่แน่นอน ตัวเราลูกค้าเก่าไม่สามารถซื้อได้อยู่แล้ว คิด คิด คิด...... จึงไปที่เครื่องยาย ลองโหลด Shopee ปรากฎว่าเบอร์นี้ไม่เคยลงทะเบียน จึงทำการสมัคร กรอกรายละเอียด โดยใส่ที่อยู่ผู้รับเป็นบ้านที่เคยจัดส่งเป็นปกติ สแกน จ่ายเงิน ขึ้นสินค้ากำลังเตรียมจัดส่ง เอ้า....... ใช้ได้แฮะ อ่ะ ๆ ไปดูโทรศัพท์หลานวัยมัธยมต้นทั้ง 2 คนซิ เคยสมัครหรือยัง ปรากฎว่าไม่เคยสมัครเหมือนกัน เลยกดสมัครไปอีกทั้ง 2 เบอร์ กดสั่งซื้อ แต่สุดท้าย ออเดอร์ทั้งหมดถูกยกเลิกทันที
กลายเป็นเราทำผิดกฎของ shopee ทันที(จัดส่งที่อยู่เดียวกัน เพราะเราอยู่บ้านเดียวกันทั้งตามทะเบียนบ้านและปัจจุบัน) แม้เราจะสมัครจากเครื่องที่ใช้งานจริง หลังจากนั้นเราเลยทำการกดตรวจสอบจากเครือข่ายว่าเบอร์นี้ใช้งานมานานแค่ไหนเพื่อเป็นหลักฐานให้ Shopee ตรวจสอบ

(กดจากไอโฟน6s เครื่องแรกที่ทำการสมัคร)
ส่วนเครื่องที่ 2 กดตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มี SMS มาที่เครื่อง (ยังไม่ได้กดลองอีกครั้ง)
ส่วนเบอร์ที่ 3 ของหลานสาว

(เครื่องหลานสาวแอนดรอยซักรุ่น ราคา 7พันกว่าบาท)
แต่ทั้งหมดถูกยกเลิกและถูกตัดสิทธ์ทันที และทาง Shopee ไม่ขอหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น แม้เราจะพยายามยื่นขอส่งหลักฐานหรือต้องการหลักฐานอะไรเราพร้อมแสดงตัวตนของผู้ใช้งานแต่ละเครื่อง วิดีโอ หรือใด ๆ พนักงานแจ้งแค่รอผลการตรวจสอบ ไม่สามารถทำอะไรได้
สุดท้ายก็คงรู้คำตอบ ว่าเราเสียสิทธิ์ทันที เราคงใช้แต่ละเบอร์มา 7 ปี 3 ปี เพื่อมาใช้รับโปรใหม่ Shopee โดยเฉพาะมั้ง มันแอบดูน่าตลกดี
สุดท้ายก็แค่บ่นเฉย ๆ เพราะคงซื้อราคาเต็มเอง(เป็นของที่ตั้งใจจะซื้ออยู่แล้ว) แต่ Shopee ได้แอคเค้าท์เพิ่ม 3 แอค จาก 3 เบอร์ที่ใช้งานมานานและไม่เคยสมัคร ส่วนเราไม่ได้อะไรเลย
Shopee โปรลูกค้าใหม่
แต่แน่นอน ตัวเราลูกค้าเก่าไม่สามารถซื้อได้อยู่แล้ว คิด คิด คิด...... จึงไปที่เครื่องยาย ลองโหลด Shopee ปรากฎว่าเบอร์นี้ไม่เคยลงทะเบียน จึงทำการสมัคร กรอกรายละเอียด โดยใส่ที่อยู่ผู้รับเป็นบ้านที่เคยจัดส่งเป็นปกติ สแกน จ่ายเงิน ขึ้นสินค้ากำลังเตรียมจัดส่ง เอ้า....... ใช้ได้แฮะ อ่ะ ๆ ไปดูโทรศัพท์หลานวัยมัธยมต้นทั้ง 2 คนซิ เคยสมัครหรือยัง ปรากฎว่าไม่เคยสมัครเหมือนกัน เลยกดสมัครไปอีกทั้ง 2 เบอร์ กดสั่งซื้อ แต่สุดท้าย ออเดอร์ทั้งหมดถูกยกเลิกทันที
กลายเป็นเราทำผิดกฎของ shopee ทันที(จัดส่งที่อยู่เดียวกัน เพราะเราอยู่บ้านเดียวกันทั้งตามทะเบียนบ้านและปัจจุบัน) แม้เราจะสมัครจากเครื่องที่ใช้งานจริง หลังจากนั้นเราเลยทำการกดตรวจสอบจากเครือข่ายว่าเบอร์นี้ใช้งานมานานแค่ไหนเพื่อเป็นหลักฐานให้ Shopee ตรวจสอบ
(กดจากไอโฟน6s เครื่องแรกที่ทำการสมัคร)
ส่วนเครื่องที่ 2 กดตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มี SMS มาที่เครื่อง (ยังไม่ได้กดลองอีกครั้ง)
ส่วนเบอร์ที่ 3 ของหลานสาว
(เครื่องหลานสาวแอนดรอยซักรุ่น ราคา 7พันกว่าบาท)
แต่ทั้งหมดถูกยกเลิกและถูกตัดสิทธ์ทันที และทาง Shopee ไม่ขอหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น แม้เราจะพยายามยื่นขอส่งหลักฐานหรือต้องการหลักฐานอะไรเราพร้อมแสดงตัวตนของผู้ใช้งานแต่ละเครื่อง วิดีโอ หรือใด ๆ พนักงานแจ้งแค่รอผลการตรวจสอบ ไม่สามารถทำอะไรได้
สุดท้ายก็คงรู้คำตอบ ว่าเราเสียสิทธิ์ทันที เราคงใช้แต่ละเบอร์มา 7 ปี 3 ปี เพื่อมาใช้รับโปรใหม่ Shopee โดยเฉพาะมั้ง มันแอบดูน่าตลกดี
สุดท้ายก็แค่บ่นเฉย ๆ เพราะคงซื้อราคาเต็มเอง(เป็นของที่ตั้งใจจะซื้ออยู่แล้ว) แต่ Shopee ได้แอคเค้าท์เพิ่ม 3 แอค จาก 3 เบอร์ที่ใช้งานมานานและไม่เคยสมัคร ส่วนเราไม่ได้อะไรเลย