ขอความชัดเจนและวิธีแก้ไข กรณีมีจดหมายจาก SCBAM Index Fund ส่งถึงที่อยู่ ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าของชื่อ และเคยแจ้งยกเลิกแล้ว

สวัสดีครับ

ผมขออนุญาตสอบถามและขอความช่วยเหลือไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) หรือ SCB Asset Management (SCBAM) เกี่ยวกับจดหมายที่ถูกส่งมายังที่อยู่ของผมตามภาพที่แนบมา

ประเด็นคือ:
มีจดหมายจาก "SCBAM INDEX FUND" ส่งมาถึงที่บ้านของผม โดยจ่าหน้าซองถึง (ระบุชื่อที่ปรากฏบนซอง) ซึ่งบุคคลดังกล่าว ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ และไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน

ผมเคยติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อแจ้งเรื่องการส่งจดหมายผิดคน/ผิดที่อยู่ไปแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ SCB ได้แจ้งว่า จะต้องให้ผมไปดำเนินการแจ้งเรื่องที่สาขาที่สะดวกด้วยตนเอง เพื่อให้ทำการยกเลิกการส่งจดหมายมาที่ที่อยู่ปัจจุบันนี้

ข้อสงสัยและข้อกังวล:
การไปดำเนินการที่สาขา: ผมมองว่าการที่ผมต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสาขา เพื่อไป "ดำเนินการ" เรื่องเอกสารของบุคคลอื่นที่ผมไม่รู้จัก และธนาคารส่งมาผิดที่อยู่ เป็นภาระที่มากเกินไปและไม่สมเหตุสมผลสำหรับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง

นโยบายการตรวจสอบข้อมูล: ผมอยากทราบว่า ตามนโยบายและขั้นตอนปกติของ SCBAM/SCB ในการเปิดบัญชีกองทุน หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ต้องมีการจัดส่งเอกสาร ได้มีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานสำคัญ เช่น บัตรประชาชน, ทะเบียนบ้าน, หรือการยืนยันที่อยู่ของผู้สมัคร อย่างไรบ้าง? เหตุใดจึงมีการจัดส่งจดหมายสำคัญไปยังที่อยู่ที่ไม่ถูกต้องเช่นนี้ซ้ำๆ?

วิธีการแก้ไขที่เหมาะสมกว่า: ผมขอความกรุณา SCB/SCBAM พิจารณาวิธีการแก้ไขปัญหาการส่งจดหมายผิดที่อยู่นี้ โดยที่ ผมในฐานะเจ้าของบ้านปัจจุบัน ไม่ต้องไปดำเนินการที่สาขา มีช่องทางอื่นที่ทางธนาคารสามารถตรวจสอบข้อมูลกับลูกค้าของท่านโดยตรง หรือทำการ "ระงับการส่ง" มาที่ที่อยู่ผิดแห่งนี้ได้หรือไม่?


หากเป็นเรื่องของธนาคารที่ต้องตรวจสอบเอกสารหรือความถูกต้องของข้อมูลก่อนการจัดส่ง ผมคิดว่าความรับผิดชอบในการแก้ไขข้อมูลควรอยู่ที่ธนาคารเป็นหลัก ไม่ใช่การผลักภาระมาให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการถึงสาขา


ขอขอบพระคุณสำหรับทุกข้อคิดเห็น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการชี้แจงและแนวทางแก้ไขจากทาง SCB/ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือผู้รู้โดยเร็วครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่