เราไม่สามารถโทรหาเบอร์คอลเซ็นเตอร์aisได้ ตามที่เสิร์ชในเน็ตบอกว่าหากใช้เบอร์เอไอเอส สามารถโทรหาคอลเซ็นเตอร์จากต่างประเทศได้ฟรี แต่ตอนนี้เบอร์เอไอเอสเราถูกระงับ
ก่อนหน้านี้ เราย้ายมาอยู่ต่างประเทศเลยต้องการจะเปลี่ยนแพคเกจรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน จึงส่งเมลแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์
และทางเอไอเอสได้เมลตอบกลับมาว่า เราต้องจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระก่อน 1 พันกว่าบาท
วันที่ 8ตค 2025 เราได้ชำระค่าบริการทั้งหมดไป 1พันกว่าบาท คือยอดทั้งหมดที่มันขึ้นมาให้จ่ายในแอพ และเราได้ส่งเอกสารถ่ายพร้อมบัตรประชาชน เนื่องจากอยู่ตปท.ขอเปลี่ยนระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน ส่งไปในระบบไลน์ของเอไอเอสที่ใช้สำหรับส่งเอกสาร 1-2วันผ่านไประบบแจ้งในไลน์มาว่าเอกสารเราผิดพลาดไม่ครบถ้วน แต่ไม่บอกว่าผิดพลาดตรงไหน เราส่งไป2รอบ ก็ยังไม่ผ่าน แล้วกว่าจะรอระบบตอบกลับคือ มากกว่า1วัน
วันที่ 13 ตค 2025 ไม่เกิน1อาทิตย์หลังจากชำระค่าบริการรอบล่าสุด เราจึงให้ทางบ้านที่ประเทศไทยโทรหาคอลเซ็นเตอร์เอไอเอส เพื่อสอบถามว่าเอกสารเราผิดพลาดตรงไหน และทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ได้ยกเลิกเบอร์เราไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเราค้างชำระอยู่ 170 กว่าบาท คือเราพึ่งจะจ่ายเงินไปยอดล่าสุดไม่ถึง1อาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วภายในไม่กี่วัน ยอด170บาทมาจากไหน รอบบิลรายเดือนเราก็ใช้แพคเกจ 300กว่าบาท ซึ่งตลอดเวลาที่เกิดขึ้นมานี้เราอยู่ต่างประเทศและไม่สามารถใช้ซิมของ AIS ได้เลย และไม่สามารถรับsms ใดๆทั้งสิ้น แต่กลับมียอดมาใหม่ 170บาท ทั้งๆที่เบอร์ของเราถูกระงับไปแล้ว
และทางคอลเซ็นเตอร์ยังบอกอีกว่า หากเราต้องการกลับมาใช้เบอร์เดิม เราต้องส่งเอกสารไปขอเปิดใช้หมายเลขใหม่อีกครั้งในแพคเกจรายเดือนเหมือนเดิม 399 บาท หลังจากจ่ายซัก1รอบบิลแล้วถึงจะค่อยเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินได้ภายหลัง และที่สำคัญคือเขาแจ้งว่า เราต้องส่งเอกสารทำเรื่องก่อนภายใน5วันก่อนที่เขาจะยกเลิกหมายเลขเบอร์ของเราไป แต่ปัญหาคือเรารีบส่งเอกสารทันที แต่ระบบไม่ตอบกลับเลย 2วันแล้ว ไม่รู้จะติดต่อทางไหน ไม่รู้ว่าตอนนี้สถานะเบอร์เราเป็นยังไง เอกสารที่ส่งไปถูกต้องครบถ้วนติดปัญหาใดหรือไม่ แล้วเบอร์เราอยู่ขั้นตอนไหนและเราสามารถทำอะไรได้บ้าง
ตอนนี้งงมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับสถานะเบอร์ของเราเป็นยังไง โทรคุยกับเอไอเอสที่เป็นคนก็ไม่ได้ แต่ได้ส่งเอกสารทางระบบไลน์ ที่แจ้งว่าจะตรวจสอบเอกสารให้ภายใน5ชม. แต่เราส่งไปทีไร รอมากกว่า1-2วันทุกครั้ง กว่าระบบจะอัพเดตผลการติดตามเอกสาร
ความต้องการของเราคือ ต้องการกลับมาใช้งานเบอร์เดิมให้ไวที่สุดก่อนที่เบอร์เราจะถูกยกเลิกไป ตอนนี้กังวลใจมาก เบอร์นั้นยังเชื่อมต่อกับแอพหลายๆอย่าง บางแอคเคาท์เราไม่สามารถล้อคอินได้เนื่องจากไม่สามารถรับsms หมายเลขotp
อยู่ต่างประเทศ ติดต่อcall center AIS ทางไหนได้บ้างคะ ติดต่อยากมากตอนที่เรากำลังมีปัญหา
ก่อนหน้านี้ เราย้ายมาอยู่ต่างประเทศเลยต้องการจะเปลี่ยนแพคเกจรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน จึงส่งเมลแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์
และทางเอไอเอสได้เมลตอบกลับมาว่า เราต้องจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระก่อน 1 พันกว่าบาท
วันที่ 8ตค 2025 เราได้ชำระค่าบริการทั้งหมดไป 1พันกว่าบาท คือยอดทั้งหมดที่มันขึ้นมาให้จ่ายในแอพ และเราได้ส่งเอกสารถ่ายพร้อมบัตรประชาชน เนื่องจากอยู่ตปท.ขอเปลี่ยนระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน ส่งไปในระบบไลน์ของเอไอเอสที่ใช้สำหรับส่งเอกสาร 1-2วันผ่านไประบบแจ้งในไลน์มาว่าเอกสารเราผิดพลาดไม่ครบถ้วน แต่ไม่บอกว่าผิดพลาดตรงไหน เราส่งไป2รอบ ก็ยังไม่ผ่าน แล้วกว่าจะรอระบบตอบกลับคือ มากกว่า1วัน
วันที่ 13 ตค 2025 ไม่เกิน1อาทิตย์หลังจากชำระค่าบริการรอบล่าสุด เราจึงให้ทางบ้านที่ประเทศไทยโทรหาคอลเซ็นเตอร์เอไอเอส เพื่อสอบถามว่าเอกสารเราผิดพลาดตรงไหน และทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ได้ยกเลิกเบอร์เราไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเราค้างชำระอยู่ 170 กว่าบาท คือเราพึ่งจะจ่ายเงินไปยอดล่าสุดไม่ถึง1อาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วภายในไม่กี่วัน ยอด170บาทมาจากไหน รอบบิลรายเดือนเราก็ใช้แพคเกจ 300กว่าบาท ซึ่งตลอดเวลาที่เกิดขึ้นมานี้เราอยู่ต่างประเทศและไม่สามารถใช้ซิมของ AIS ได้เลย และไม่สามารถรับsms ใดๆทั้งสิ้น แต่กลับมียอดมาใหม่ 170บาท ทั้งๆที่เบอร์ของเราถูกระงับไปแล้ว
และทางคอลเซ็นเตอร์ยังบอกอีกว่า หากเราต้องการกลับมาใช้เบอร์เดิม เราต้องส่งเอกสารไปขอเปิดใช้หมายเลขใหม่อีกครั้งในแพคเกจรายเดือนเหมือนเดิม 399 บาท หลังจากจ่ายซัก1รอบบิลแล้วถึงจะค่อยเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินได้ภายหลัง และที่สำคัญคือเขาแจ้งว่า เราต้องส่งเอกสารทำเรื่องก่อนภายใน5วันก่อนที่เขาจะยกเลิกหมายเลขเบอร์ของเราไป แต่ปัญหาคือเรารีบส่งเอกสารทันที แต่ระบบไม่ตอบกลับเลย 2วันแล้ว ไม่รู้จะติดต่อทางไหน ไม่รู้ว่าตอนนี้สถานะเบอร์เราเป็นยังไง เอกสารที่ส่งไปถูกต้องครบถ้วนติดปัญหาใดหรือไม่ แล้วเบอร์เราอยู่ขั้นตอนไหนและเราสามารถทำอะไรได้บ้าง
ตอนนี้งงมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับสถานะเบอร์ของเราเป็นยังไง โทรคุยกับเอไอเอสที่เป็นคนก็ไม่ได้ แต่ได้ส่งเอกสารทางระบบไลน์ ที่แจ้งว่าจะตรวจสอบเอกสารให้ภายใน5ชม. แต่เราส่งไปทีไร รอมากกว่า1-2วันทุกครั้ง กว่าระบบจะอัพเดตผลการติดตามเอกสาร
ความต้องการของเราคือ ต้องการกลับมาใช้งานเบอร์เดิมให้ไวที่สุดก่อนที่เบอร์เราจะถูกยกเลิกไป ตอนนี้กังวลใจมาก เบอร์นั้นยังเชื่อมต่อกับแอพหลายๆอย่าง บางแอคเคาท์เราไม่สามารถล้อคอินได้เนื่องจากไม่สามารถรับsms หมายเลขotp