Mongkon SMS จาก AIS: สมัคร-ยกเลิกอย่างไร? มีใครโดน "ยัดเยียด" บ้างไหมครับ? (ขอ AIS ชี้แจงวิธีสมัครทุกช่องทางในกระทู้)

ผมรู้สึกว่าเป็นการยัดเยียดอย่างมาก และเราเองต้องเป็นคนเสียเวลาทำรายการเพื่อ "ยกเลิก" มัน ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าเราไปสมัครมันตอนไหนและสมัครยังไงด้วยซ้ำ

คำตอบจาก AIS ใน Comment เช่น "สำหรับบริการ SMS Content Partner ที่สมัครเกิดขึ้นได้จากหลายช่องทางนะคะ" ขอความกรุณาชี้แจงในกระทู้นี้ ว่าวิธีสมัครช่องทางไหนและทำยังไงบ้าง (เช่น กดเบอร์อะไร, คลิก Banner ไหน)? เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนที่เสิร์ชเจอแล้วได้ความรู้ป้องกันตัวเองแทน ส่วนเรื่องหลังไมค์เดี๋ยวผมหลังไมค์ไปบอกเบอร์ส่วนตัวให้อยู่แล้ว

ที่มาโพสต์นี้เพราะว่าเมื่อวาน (8 ต.ค. 2025) - ผมได้รับ SMS ซึ่งมั่นใจว่าไม่เคยสมัคร เพราะช่วงนี้แทบไม่ได้โทรออก/ใช้ USSD และไม่มีการคลิกลิงก์น่าสงสัยเลย โอเค, หากพลาดสมัครก็ยกเลิกได้ไม่มีปัญหา ผมได้ทำการยกเลิกไปผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้:

• โทรไป 02-264-6288 กด 1 กด 1 ยกเลิกทั้งหมดไปแล้ว มีแต่ข้อความเสียงยืนยัน แต่ ไม่มี SMS ยกเลิกกลับมาเป็นหลักฐาน
• โทร *137 ได้รับแจ้งว่า ไม่มี SMS คิดเงิน (ทั้งที่เพิ่งได้รับ SMS มา)
• กด *731*1# ถึงได้ SMS ตอบกลับมายืนยันว่า "ยกเลิกบริการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว"

แต่แล้ววันนี้ (9 ต.ค. 2025) - SMS จาก Mongkon ยังส่งมาอีก! แม้ต้นข้อความจะบอกว่า "Promotion ฟรีถึง 15/10/25" ก็ตาม แต่ในเมื่อเรายกเลิกไปแล้ว ก็ไม่ควรจะมีการส่งข้อความใด ๆ มาอีกใช่ไหมครับ?

ผมรู้สึกว่าเป็นการยัดเยียดและฉวยโอกาสในการหารายได้อะไรแบบนี้อย่างมาก นึกถึงชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องมาโดนหักเงินด้วยข้อความ "บรรทัดเดียว" กับเงิน 4 บาท/ข้อความ ในยุคที่ AI สร้างตัวอักษรได้เป็นหมื่นๆ คำได้ฟรีด้วยซ้ำ

ฝากถึง AIS รบกวนขอวิธีการสมัครและยกเลิก SMS Content Partner (ที่ละเอียดและเป็นปัจจุบัน) โดยโพสต์ในกระทู้นี้ให้หน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่