Updated 4/10/60
ทาง True ได้แก้ไขแล้วโดย ยกเลิกสมาชิค แล้วสมัครให้ใหม่ โดยเป็น Package ตามหน้า Web
สังเกตจากใบแจ้งหนี้ที่เพิ่งได้รับ หมายเลขสมาชิคเปลี่ยนไปแล้ว ส่วนหมายเลขเดิมก็ใช้ชำระเงินไม่ได้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Updated 3/9/60
ได้รับการติดต่อจาก True ว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ แต่จะทำอะไรต่อไปนั้น ไม่ได้แจ้งไว้
ก็อย่างที่คิดไว้แล้ว เงินแค่ 100 บาท คงไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เดี๋ยวก็ลืมไปเอง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Updated 4/9/60
วันนี้มี SMS จาก True แจ้งมาว่า "ขอบคุณที่สมัครทรู สมาร์ทช้อยส์ ค่ะ วันตัดรอบของคุณวันที่ 22 ของเดือน"
แค่นี้เอง รอดูบิลเดือนหน้าว่าจะเป็นไงอีกที
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ได้ยินกิตติศัพท์เรื่องการมั่วบิลของ True มานานล่ะ ก็ได้แต่คอยระวังว่ามันจะเกิดกับตัวเองสักครั้ง แล้วมันก็เกิดขึ้นจนได้
ท้าวความสักหน่อยว่า เป็นผู้ใช้บริการ True Internet มา 10 กว่าปี ตั้งแต่ ADSL speed 1 Mbps และมีการปรับ speed เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้เปลี่ยนมาใช้ True Fiber Optic ที่ความเร็ว 30/5 Mbps ค่าบริการ 599 บาทต่อเดือน ก็ใช้งานมาต่อเนื่องโดยที่ไม่รู้อะไรเลยว่า ทาง True มีการเปลี่ยน Package ใหม่โดยไม่แจ้งลูกค้าเก่าเลยที่ 30/10 Mbps ราคา 599 บาทต่อเดือนเช่นกัน มารู้ก็ด้วยความบังเอิญเดินผ่าน True shop และได้เห็น Promotion นี้เข้า จึงได้โทรหา True Call Center ก็ได้คำตอบมาว่า ทาง True เพิ่งจะปรับเปลี่ยนใหม่ โดยจะปรับให้ลูกค้าปัจจุบันเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งอยู่ระหว่างรอดำเนินการ เราก็ OK รอต่อไปอีกประมาณ 2 เดือนก็ยังเป็น 30/5 เหมือนเดิม
จนกระทั่งเดือนที่แล้ว จึงโทรหา True Call Center อีกครั้งว่าเมื่อไหร่จะปรับเป็น 30/10 เสียที เพราะรู้สึกเหมือนจ่ายเงินไปในราคาที่ควรจะได้ Package ที่ดีกว่านี้ ทาง True Call Center จึงได้ปรับเปลี่ยนให้ทันทีเป็น 30/10 Mbps
ล่าสุดได้รับใบแจ้งค่าบริการที่สูงกว่าปรกติ จึงได้อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพบว่า ทาง True คิดค่าบริการมาที่ speed 30/10 Mbps ราคา 699 บาท ซึ่งต่างจากที่ลงประกาศไว้หน้า Web หรือเอกสารชี้ชวนต่างๆ ที่ True คุยโม้ไว้
http://trueonline.truecorp.co.th/customer/super-fiber/entry/5349

ถึงตรงนี้ คาดว่าทางออกของ True น่าจะอ้างได้ว่า นั่นเป็น Promotion เฉพาะลูกค้าใหม่เท่านั้น สำหรับลูกค่าเก่าต้องเป็น 699 บาทต่อเดือน หรือถ้าจะเอา 599 บาทต่อเดือน ก็จะได้เป็น 30/5 Mbps เท่านั้น
ส่วนเราคงต้องรักษาสิทธิของตัวเองก่อน โดยการส่งเรื่องไปยังกรมการค้าภายใน กระทรวงพานิชย์ก่อน เพื่อแจ้งกรณีจำหน่ายสินค้าและบริการ ไม่ตรงกับป้ายสินค้า เผื่อจะได้ส่วนแบ่งค่าปรับ เอามาจ่ายเป็นค่าบริการให้ True อีกที
แชร์ประสบการณ์ True มั่วบิล (ได้ยินมานานแต่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง)
ทาง True ได้แก้ไขแล้วโดย ยกเลิกสมาชิค แล้วสมัครให้ใหม่ โดยเป็น Package ตามหน้า Web
สังเกตจากใบแจ้งหนี้ที่เพิ่งได้รับ หมายเลขสมาชิคเปลี่ยนไปแล้ว ส่วนหมายเลขเดิมก็ใช้ชำระเงินไม่ได้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Updated 3/9/60
ได้รับการติดต่อจาก True ว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ แต่จะทำอะไรต่อไปนั้น ไม่ได้แจ้งไว้
ก็อย่างที่คิดไว้แล้ว เงินแค่ 100 บาท คงไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เดี๋ยวก็ลืมไปเอง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Updated 4/9/60
วันนี้มี SMS จาก True แจ้งมาว่า "ขอบคุณที่สมัครทรู สมาร์ทช้อยส์ ค่ะ วันตัดรอบของคุณวันที่ 22 ของเดือน"
แค่นี้เอง รอดูบิลเดือนหน้าว่าจะเป็นไงอีกที
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ได้ยินกิตติศัพท์เรื่องการมั่วบิลของ True มานานล่ะ ก็ได้แต่คอยระวังว่ามันจะเกิดกับตัวเองสักครั้ง แล้วมันก็เกิดขึ้นจนได้
ท้าวความสักหน่อยว่า เป็นผู้ใช้บริการ True Internet มา 10 กว่าปี ตั้งแต่ ADSL speed 1 Mbps และมีการปรับ speed เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้เปลี่ยนมาใช้ True Fiber Optic ที่ความเร็ว 30/5 Mbps ค่าบริการ 599 บาทต่อเดือน ก็ใช้งานมาต่อเนื่องโดยที่ไม่รู้อะไรเลยว่า ทาง True มีการเปลี่ยน Package ใหม่โดยไม่แจ้งลูกค้าเก่าเลยที่ 30/10 Mbps ราคา 599 บาทต่อเดือนเช่นกัน มารู้ก็ด้วยความบังเอิญเดินผ่าน True shop และได้เห็น Promotion นี้เข้า จึงได้โทรหา True Call Center ก็ได้คำตอบมาว่า ทาง True เพิ่งจะปรับเปลี่ยนใหม่ โดยจะปรับให้ลูกค้าปัจจุบันเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งอยู่ระหว่างรอดำเนินการ เราก็ OK รอต่อไปอีกประมาณ 2 เดือนก็ยังเป็น 30/5 เหมือนเดิม
จนกระทั่งเดือนที่แล้ว จึงโทรหา True Call Center อีกครั้งว่าเมื่อไหร่จะปรับเป็น 30/10 เสียที เพราะรู้สึกเหมือนจ่ายเงินไปในราคาที่ควรจะได้ Package ที่ดีกว่านี้ ทาง True Call Center จึงได้ปรับเปลี่ยนให้ทันทีเป็น 30/10 Mbps
ล่าสุดได้รับใบแจ้งค่าบริการที่สูงกว่าปรกติ จึงได้อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพบว่า ทาง True คิดค่าบริการมาที่ speed 30/10 Mbps ราคา 699 บาท ซึ่งต่างจากที่ลงประกาศไว้หน้า Web หรือเอกสารชี้ชวนต่างๆ ที่ True คุยโม้ไว้
http://trueonline.truecorp.co.th/customer/super-fiber/entry/5349
ถึงตรงนี้ คาดว่าทางออกของ True น่าจะอ้างได้ว่า นั่นเป็น Promotion เฉพาะลูกค้าใหม่เท่านั้น สำหรับลูกค่าเก่าต้องเป็น 699 บาทต่อเดือน หรือถ้าจะเอา 599 บาทต่อเดือน ก็จะได้เป็น 30/5 Mbps เท่านั้น
ส่วนเราคงต้องรักษาสิทธิของตัวเองก่อน โดยการส่งเรื่องไปยังกรมการค้าภายใน กระทรวงพานิชย์ก่อน เพื่อแจ้งกรณีจำหน่ายสินค้าและบริการ ไม่ตรงกับป้ายสินค้า เผื่อจะได้ส่วนแบ่งค่าปรับ เอามาจ่ายเป็นค่าบริการให้ True อีกที