ผิดหวัง AIS Fibre กับความสามารถในการรักษาลูกค้าเก่า

กระทู้คำถาม
ค่อนข้างยาว เหมือนจะมาบ่น แต่ก็อยากแชร์ไว้ให้ทราบวิธีการบริหารลูกค้าที่แย่ลง แย่ลง ละกันครับ

ผมมีบ้าน 3 หลัง ติด Internet ทั้งหมด 4 เส้น เป็น AIS Fibre 3 เส้น, 3BB ADSL 1 เส้น อยู่กับมาเป็นอย่างดีเป็นเวลามากกว่า 10 ปี เค้าให้แพคเกจอะไร ถ้ามันไม่มีปัญหาก็ใช้ไป จะถูกจะแพงไม่ได้สนใจ เพราะเป็นคนขี้เกียจยุ่งกับคน เบื่อมากกับการโทรไป Call Center หรือศูนย์บริการ

จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมได้รับ SMS ตามภาพ เสียความรู้สึกพอควร ขึ้นราคาเท่านึงทันที


ขี้เกียจยุ่งกับคนมากๆ แต่ก็นะ 599 บาทไม่ใช่เงินน้อยๆ ที่จะหามาได้ในแต่ละเดือน
ตั้งใจจะหาเวลาโทรคุยกับ Call Center เพื่อขอคงสถานะเดิมละกัน

ในระหว่างนั้นก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆ พบว่าในกรณีของ True มีโปรที่ดีมากๆ ถึงขนาด 1G/1G ราคา 399 หรือบางทีต่อรองหนักๆ สามารถลงไปถึง 199 บาท
.
.
.
แล้วทาง AIS Fibre หละ เค้าได้อะไรกันในราคาประมาณนี้
พบว่ามีเพื่อนๆได้ 500/500 Mbps ในราคาที่ผมจ่ายมาตลอด 299 บาท (ซึ่งเค้าบอกว่ามาจากการลด 50%) แถมยังไม่พอยังได้ Boost ไปจนถึง 1000MBps/500Mbps ฟรีๆ และซิมเน็ตอีก

ก็รู้สึกเลยว่าไม่ได้แล้ว 599 บาทที่เรากับลังจะเจอ กับ 299 บาท ของคนอื่น มันไม่เท่ากันเกินไป
จึงได้ติดต่อ 1175 ไปเพื่อขอเจรจาในการปรับปรุงโปรโมชั่น

ผลจากการเจรจาด้วยความสุภาพ  และยาวนาน จบลงไม่สวย และน่าผิดหวัง
พนักงานที่ให้บริการสามารถคงราคาเดิม 299 บาทให้ได้ แต่ความเร็วที่ได้ก็ลดลงไปด้วย จาก 300/300 Mbps เหลือ 200/200 Mbps
ตามที่บอกตั้งแต่ตอนแรกว่าเป็นคนที่ขี้เกียจยุ่งกับคน และไม่อยากให้ราคามันขึ้นเป็น 599 บาทเองอัตโนมัติก็ยอมรับไปก่อน แต่ผิดหวังมากๆ

ไม่นานคงทยอยเปลี่ยนเป็น True Online ไปทีละบ้านครับ ไม่รู้จะอยู่กันอย่างสงบแบบ AIS Fibre ก่อนหน้านี้มั๊ย
แต่ก็ยังดีกว่าอยู่แล้วเป็นคนไม่สำคัญ ต่างจากสโลแกนที่บริษัทตั้งใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่