สวัสดีค่ะ จขกท.จะมาเล่าประการณ์การได้รับการดูแลจากบริษัทG
จขกท.ได้เล่นเกม Action MMORPG ที่พึ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ชื่อย่อB
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานเกมขึ้นและมีการขาย "ไอเทมโค้ด" ในงาน ซึ่งจขกท.ก็ไปต่อแถวอันย๊าวยาวจนได้ซื้อโค้ดมาตอน 15:32 เราก็เก็บใส่กระเป๋าตังแล้วก็เดินงานต่อ กลับถึงบ้าน20:00 เพราะบ้านอยู่ไกลจากสถานที่จัดงานพอสมควร5555 แต่ด้วยความที่เราพึ่งเปิดเทอม(เปิดไม่เหมือนชาวบ้าน)งานการบ้านก็มาเต็มจ้าทำให้ไม่ได้เล่นเกมไปประมาณอาทิตย์นึง
กลับมาเล่นช่วงประมาณวันที่5 สิงหา และก็ได้ทำการเติมโค้ดไปแต่ "โค้ดถูกใช้งานไปแล้ว" ถึง2โค้ด งงสิกระดาษโค้ดก็อยู่ในมือเราจะถูกใช้ไปแล้วได้ไงหว่า ตอนแรกคิดว่าตัวเองพิมผิดค่ะก็มองแล้วมองอีกลองใหม่ก็แล้วสุดท้ายก็เหมือนเดิม

เลยตัดสินใจทักไปคุยกับไลฟ์แชท ซึ่งทีมงานก็บอกว่าให้ทำเรื่องส่งมาเป็นเมล เราก็โอเคๆส่งเมลให้เขาไป
วันที่8 สิงหา ผ่านไป3วันแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับเราก็เลยโทรไปย้ำคอลเซ็นเตอร์อีกรอบว่าเราแจ้งเรื่องไปแล้วนะ ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าได้รับอีเมลของเราแล้วนะจะทำการดำเนินเรื่องประสานงานให้ไวที่สุด
ค่ำๆก็ได้รับเมล การตอบรับจากทางทีมงานที่ดูแลประมาณงานว่าให้กรอกข้อมูลตามลิ้งมาก่อนเพื่อที่จะดำเนินการต่อไป

เมื่อทำการกรอกข้อมูลเสร็จ จะมีตัวหนังสือเล็กเล๊กกด้านล่างว่ารอดำเนินการ7-10วัน ซึ่งไอเราก็คิดว่ามันไม่ใช่อะเช็คข้อมูลแค่นี้ไม่ถึง10นาทีก็เสร็จแล้วม้างง
วันรุ่งขึ้น 9 สิงหาคม ก็โทรไปย้ำกับคอลเซ็นเตอร์อีกรอบนึงว่าส่งเรื่องไป ได้รับเมลแล้ว กรอกไปแล้ว แต่ยังต้องรออีกเป็นอาทิตย์เลยหรอ คือเราเสียเงินไปแล้วแต่ของซื้อมาใช้ไม่ได้ ยังต้องรอนั้นนี้อีกหรอบลาๆ ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็ตอบกลับมาว่าจะประสานงานให้เร็วที่สุด
รอจนกระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม คิดว่าเค้าลืมเคสเราไปรึเปล่านะ? เลยทำการไลฟ์แชทไปถามว่าเรื่องที่ส่งไปเมื่อตอนวันที่นี้ได้เรื่องรึยังถึงไหนแล้วแต่ที่ตอบกลับมาคือยังไม่มีข้อมูลที่กรอกไปตั้งแต่วันที่8 ให้กรอกมาใหม่นะ

เราคิดว่ามันไม่ใช่ละเพราะมีปัญหา2โค๊ด ส่งไปโค๊ดละรอบคือ2รอบ มันจะไม่มีได้ยังไง บอกให้ลองเช็คใหม่หน่อย ทางไลฟ์แชทขอไอดีก็ส่งให้เค้าไป แล้วเค้าส่งข้อมูลมาคือ โค๊ดถูกเติมไปตั้งแต่วันที่29กรกฎาคม 4โมงกับ6โมง! งงอีกสิงงยังไม่ถึงบ้านเลยมันจะเป็นได้ยังไงเนอะ5555
พอถามว่าทำยังไงได้บ้าง ก็ตอบปัดให้ไปแจ้งความดำเนินคดีอย่างเดียว เหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหากไม่แจ้งความ

ส่วนตัวแล้วคิดว่ามันก็แปลกๆอยู่นะ ปัญหาแค่นี้จะต้องแจ้งความเลยหรอ คดีใหญ่ๆเขาก็มีเยอะแยะไปตำรวจจะรับเรื่องนี้เร้อออ มันเป็นปัญหาที่ทางทีมงานน่าจะแก้ไขได้โดยที่ไม่ต้องถึงตำรวจอะงงจริงจัง
บ่ายวันที่15เลยโทรไปคุยกับทางคอลเซ็นเตอร์คุยไปคุยมาเขาบอกให้ถ่ายรูปสลิปโค้ดงานคู่กับบัตรประชาชนของคนที่ซื้อ แล้วไปแจ้งตรงหน้าปัญหา ซึ่งเราก็ถามเค้านะว่าปัญหาโค้ดซ้ำนี้มันไม่น่ามีทางสุ่มโค้ดถ้าจะมีก็น่าจะรันโค้ดให้ซ้ำ คอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่า “ใช่ค่ะ ปัญหานี้มีแก้ให้ลูกค้าท่านอื่นไปแล้ว” ว้าวจะแก้ก็แก้ได้หนิไม่เห็นต้องถึงมือตำรวจเลย คุยกันเสร็จเรียบร้อยทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าจะรอดำเนินการประมาณ1-5วัน
ค่ำวันที่15 ได้รับเมล จากทีมงานผู้ดูแลว่า ให้กรอกข้อมูลตามลิ้งมาก่อนนะแล้วหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินเรื่องให้ ลูบมันคุ้นๆเดิมยังไงไม่รู้ ซึ่งแน่นอนค่ะว่าเราไม่มีทางยอมอยู่แล้ว คุยในคอลเซ็นเตอร์ก็รู้เรื่องแล้วทำไมอยู่ๆจะต้องส่งอะไรไปใหม่บลาๆ ผลที่ได้คือให้กรอกข้อมูลในลิ้งข้างต้นใหม่แหล่ะ แต่จะแอดของเข้าไปยังIDที่กรอกให้เลย เราก็กรอกข้อมูลส่งเขาไป
18สิงหา ผ่านไป3วันหลังจากกรอกข้อมูลในลิ้งนั้นไปก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากทางทีมงานเลย ก็เลยเมลไปถามเพื่อความแน่ใจว่าได้รับข้อมูลที่กรอกไปรึยัง เย็นวันนั้นทางทีมงานตอบกลับมาค่ะว่าได้รับแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล หากได้ผลกลับมาแล้วจะอัพเดทให้ลูกค้าทราบอีกที
24 สิงหา ผ่านไป6วัน(อีกแล้ว) ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้นเช่นเคยค่ะ และก็ต้องทักไปตามถึงจะตอบกลับมา
25 สิงหา ได้รับเมลมาค่ะว่า “จากการตรวจสอบโค้ด----- ถูกเติมเข้าไอดี-----(มีเซ็นเซอร์***ตรงไอดีค่ะ) เมื่อวันที่2017-07-29 เวลา 16:21:44 และ โค้ด----- ถูกเติมเข้าไอดี----- เมื่อวันที่ 2017-07-29 เวลา 18:20:47 หากว่าต้องการหลักฐาน ID เต็ม หรือ IP ที่ใช้ในการเติม รบกวนลูกค้าทำการเเจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละประสานงานไปยังฝ่าย ICT เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ID เเละ IP ที่เติม Code มายังทางบริษัท เพื่อดำเนินคดี หรือถ่ายรูปโค้ดพร้อมบัตรประชาชนของลูกค้าเเละใบเเจ้งความส่งเข้ามาเพื่อดำเนินการพิจารณาเเก้ไขในขั้นตอนต่อไปครับ อย่างไรเเล้วขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

ซึ่งเราก็ได้ตอบเมลกลับไปแล้วว่าทำไมถึงจะต้องให้แจ้งตำรวจอย่างเดียวเลย แล้วถ้าแจ้งตำรวจไป ได้ข้อมูล ID IP เพิ่มเติม แล้วจะได้รับของหรือเงินคืนมั้ย
ในมุมมองของเรา คือเราคิดว่ามันค่อนข้างไม่ใช่แล้วอะ เราเป็นลูกค้าที่อุดหนุนซื้อของของเขา แต่เขากลับไม่สนใจอะไรเลยทั้งสิ้น ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเราเลย แต่เราก็ต้องมาวิ่งตามทำเรื่องเองทุกอย่าง สุดท้ายแล้วก็คือยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น วนๆเวียนๆอยู่แบบนี้ เลยอยากขอแชร์เรื่องนี้เผื่อข้อความนี้จะส่งไปถึงทางผู้บริหารบริษัทG ว่า Service บริษัทของคุณห่วยมากควรได้รับการแก้ไข
*แก้ไขเพิ่มเติม 3 กันยา*
จขกท.ก็สุดจะทนละค่ะแจ้งก็แจ้งวะเป็นไงเป็นกัน สุดท้ายก็ไปแจ้งความค่ะ แล้วก็ทำการส่งหลักฐานตามที่การีน่าอยากได้ไปละค่ะ
ทั้งนี้จขกท.ก็ได้ทักไปย้ำในไลฟ์แชทอีกทีค่ะว่าถ้าส่งไปแล้วรบกวนเช็คหน่อยได้รับรึยังแล้วครบถ้วนมั้ยบลาๆ สรุปแล้วก็เป็นที่รีบร้อยค่ะ
ผ่านไปประมาณ1ชั่วโมงได้รับอีเมลจากทางบริษัทค่ะว่า ได้รับเรียบร้อยแล้วจะดำเนินการให้นะ1-3วัน หากเรียบร้อยแล้วจะส่งอีเมลตอบกลับมาค่ะ

*แก้ไข 13 กันยา* แปะรูปแทนลิ้งค์ค่ะ
อัพเดทข้อมูลในคห.ที่19ค่ะ
วิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้า ของบริษัทผู้ให้บริการเกมG
จขกท.ได้เล่นเกม Action MMORPG ที่พึ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ชื่อย่อB
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานเกมขึ้นและมีการขาย "ไอเทมโค้ด" ในงาน ซึ่งจขกท.ก็ไปต่อแถวอันย๊าวยาวจนได้ซื้อโค้ดมาตอน 15:32 เราก็เก็บใส่กระเป๋าตังแล้วก็เดินงานต่อ กลับถึงบ้าน20:00 เพราะบ้านอยู่ไกลจากสถานที่จัดงานพอสมควร5555 แต่ด้วยความที่เราพึ่งเปิดเทอม(เปิดไม่เหมือนชาวบ้าน)งานการบ้านก็มาเต็มจ้าทำให้ไม่ได้เล่นเกมไปประมาณอาทิตย์นึง
กลับมาเล่นช่วงประมาณวันที่5 สิงหา และก็ได้ทำการเติมโค้ดไปแต่ "โค้ดถูกใช้งานไปแล้ว" ถึง2โค้ด งงสิกระดาษโค้ดก็อยู่ในมือเราจะถูกใช้ไปแล้วได้ไงหว่า ตอนแรกคิดว่าตัวเองพิมผิดค่ะก็มองแล้วมองอีกลองใหม่ก็แล้วสุดท้ายก็เหมือนเดิม
เลยตัดสินใจทักไปคุยกับไลฟ์แชท ซึ่งทีมงานก็บอกว่าให้ทำเรื่องส่งมาเป็นเมล เราก็โอเคๆส่งเมลให้เขาไป
วันที่8 สิงหา ผ่านไป3วันแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับเราก็เลยโทรไปย้ำคอลเซ็นเตอร์อีกรอบว่าเราแจ้งเรื่องไปแล้วนะ ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าได้รับอีเมลของเราแล้วนะจะทำการดำเนินเรื่องประสานงานให้ไวที่สุด
ค่ำๆก็ได้รับเมล การตอบรับจากทางทีมงานที่ดูแลประมาณงานว่าให้กรอกข้อมูลตามลิ้งมาก่อนเพื่อที่จะดำเนินการต่อไป
เมื่อทำการกรอกข้อมูลเสร็จ จะมีตัวหนังสือเล็กเล๊กกด้านล่างว่ารอดำเนินการ7-10วัน ซึ่งไอเราก็คิดว่ามันไม่ใช่อะเช็คข้อมูลแค่นี้ไม่ถึง10นาทีก็เสร็จแล้วม้างง
วันรุ่งขึ้น 9 สิงหาคม ก็โทรไปย้ำกับคอลเซ็นเตอร์อีกรอบนึงว่าส่งเรื่องไป ได้รับเมลแล้ว กรอกไปแล้ว แต่ยังต้องรออีกเป็นอาทิตย์เลยหรอ คือเราเสียเงินไปแล้วแต่ของซื้อมาใช้ไม่ได้ ยังต้องรอนั้นนี้อีกหรอบลาๆ ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็ตอบกลับมาว่าจะประสานงานให้เร็วที่สุด
รอจนกระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม คิดว่าเค้าลืมเคสเราไปรึเปล่านะ? เลยทำการไลฟ์แชทไปถามว่าเรื่องที่ส่งไปเมื่อตอนวันที่นี้ได้เรื่องรึยังถึงไหนแล้วแต่ที่ตอบกลับมาคือยังไม่มีข้อมูลที่กรอกไปตั้งแต่วันที่8 ให้กรอกมาใหม่นะ
พอถามว่าทำยังไงได้บ้าง ก็ตอบปัดให้ไปแจ้งความดำเนินคดีอย่างเดียว เหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหากไม่แจ้งความ
บ่ายวันที่15เลยโทรไปคุยกับทางคอลเซ็นเตอร์คุยไปคุยมาเขาบอกให้ถ่ายรูปสลิปโค้ดงานคู่กับบัตรประชาชนของคนที่ซื้อ แล้วไปแจ้งตรงหน้าปัญหา ซึ่งเราก็ถามเค้านะว่าปัญหาโค้ดซ้ำนี้มันไม่น่ามีทางสุ่มโค้ดถ้าจะมีก็น่าจะรันโค้ดให้ซ้ำ คอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่า “ใช่ค่ะ ปัญหานี้มีแก้ให้ลูกค้าท่านอื่นไปแล้ว” ว้าวจะแก้ก็แก้ได้หนิไม่เห็นต้องถึงมือตำรวจเลย คุยกันเสร็จเรียบร้อยทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าจะรอดำเนินการประมาณ1-5วัน
ค่ำวันที่15 ได้รับเมล จากทีมงานผู้ดูแลว่า ให้กรอกข้อมูลตามลิ้งมาก่อนนะแล้วหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินเรื่องให้ ลูบมันคุ้นๆเดิมยังไงไม่รู้ ซึ่งแน่นอนค่ะว่าเราไม่มีทางยอมอยู่แล้ว คุยในคอลเซ็นเตอร์ก็รู้เรื่องแล้วทำไมอยู่ๆจะต้องส่งอะไรไปใหม่บลาๆ ผลที่ได้คือให้กรอกข้อมูลในลิ้งข้างต้นใหม่แหล่ะ แต่จะแอดของเข้าไปยังIDที่กรอกให้เลย เราก็กรอกข้อมูลส่งเขาไป
18สิงหา ผ่านไป3วันหลังจากกรอกข้อมูลในลิ้งนั้นไปก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากทางทีมงานเลย ก็เลยเมลไปถามเพื่อความแน่ใจว่าได้รับข้อมูลที่กรอกไปรึยัง เย็นวันนั้นทางทีมงานตอบกลับมาค่ะว่าได้รับแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล หากได้ผลกลับมาแล้วจะอัพเดทให้ลูกค้าทราบอีกที
24 สิงหา ผ่านไป6วัน(อีกแล้ว) ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้นเช่นเคยค่ะ และก็ต้องทักไปตามถึงจะตอบกลับมา
25 สิงหา ได้รับเมลมาค่ะว่า “จากการตรวจสอบโค้ด----- ถูกเติมเข้าไอดี-----(มีเซ็นเซอร์***ตรงไอดีค่ะ) เมื่อวันที่2017-07-29 เวลา 16:21:44 และ โค้ด----- ถูกเติมเข้าไอดี----- เมื่อวันที่ 2017-07-29 เวลา 18:20:47 หากว่าต้องการหลักฐาน ID เต็ม หรือ IP ที่ใช้ในการเติม รบกวนลูกค้าทำการเเจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละประสานงานไปยังฝ่าย ICT เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ID เเละ IP ที่เติม Code มายังทางบริษัท เพื่อดำเนินคดี หรือถ่ายรูปโค้ดพร้อมบัตรประชาชนของลูกค้าเเละใบเเจ้งความส่งเข้ามาเพื่อดำเนินการพิจารณาเเก้ไขในขั้นตอนต่อไปครับ อย่างไรเเล้วขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ”
ในมุมมองของเรา คือเราคิดว่ามันค่อนข้างไม่ใช่แล้วอะ เราเป็นลูกค้าที่อุดหนุนซื้อของของเขา แต่เขากลับไม่สนใจอะไรเลยทั้งสิ้น ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเราเลย แต่เราก็ต้องมาวิ่งตามทำเรื่องเองทุกอย่าง สุดท้ายแล้วก็คือยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น วนๆเวียนๆอยู่แบบนี้ เลยอยากขอแชร์เรื่องนี้เผื่อข้อความนี้จะส่งไปถึงทางผู้บริหารบริษัทG ว่า Service บริษัทของคุณห่วยมากควรได้รับการแก้ไข
*แก้ไขเพิ่มเติม 3 กันยา*
จขกท.ก็สุดจะทนละค่ะแจ้งก็แจ้งวะเป็นไงเป็นกัน สุดท้ายก็ไปแจ้งความค่ะ แล้วก็ทำการส่งหลักฐานตามที่การีน่าอยากได้ไปละค่ะ
ทั้งนี้จขกท.ก็ได้ทักไปย้ำในไลฟ์แชทอีกทีค่ะว่าถ้าส่งไปแล้วรบกวนเช็คหน่อยได้รับรึยังแล้วครบถ้วนมั้ยบลาๆ สรุปแล้วก็เป็นที่รีบร้อยค่ะ
ผ่านไปประมาณ1ชั่วโมงได้รับอีเมลจากทางบริษัทค่ะว่า ได้รับเรียบร้อยแล้วจะดำเนินการให้นะ1-3วัน หากเรียบร้อยแล้วจะส่งอีเมลตอบกลับมาค่ะ
*แก้ไข 13 กันยา* แปะรูปแทนลิ้งค์ค่ะ
อัพเดทข้อมูลในคห.ที่19ค่ะ