ไม่เข้าใจการให้บริการหลังการขาย ของทรูจริงๆ

ด้วยปัญหา FIX Line กับ TRUEWIFI ของทรู ที่ได้ แจ้งปัญหา ตั้งแต่ มค  (fixline) และ ธค ปีที่แล้ว (TRUEWIFI)

ทำให้ตัดสินยกเลิก บริการ internet ก่อน 1 เลขหมาย ระหว่างรอการติดตั้งใหม่ ของ อีกค่าย

ตั้งแต่ แจ้งปัญหาไป มีช่างพื้นที่ เท่านั้น ที่โทรมาว่า ได้แจ้งให้ network แก้ไข แล้ว (แต่ก็เงียบ)  จนมาถึงวันที่ตัดสินใจยกเลิก และได้แจ้งไปว่าไม่ต้องซ่อมแล้ว เพราะจะยกเลิกบริการ

ทางทรู ก็เกิดมี ความขยัน ที่จะซ่อม และ เสนอโปร ชดเชย เข้ามาเลย

แต่ ผมคิดว่า วันนี้ จะไม่มาถึง ถ้าทรู ซ่อมให้ตั้งแต่ แรก นะครับ


อย่างเมื่อวาน ก็มีทั้งช่าง และ เจ้าหน้าที่ อื่นๆ โทรมา ประมาณ 10 รอบ ได้
โดยสุดท้าย ผมก็ได้แจ้งไปว่า fix line ไม่ต้องซ่อมแล้ว เพราะผมไปขอเบอร์ ToT ใหม่ แล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้ง ผมเลยก็นีกว่าจบแล้ว

วันนี้ ตอนเช้า เจ้าหน้าที่โทรมาอีก แจ้งว่า จะเร่งให้เจ้าหน้าที่ เข้าดำเนินการแก้ไข พร้อมถามวันที่ผมสะดวก
วันนี้ สายๆหน่อย เจ้าหน้าที่ อีกท่านโทรมา ถาม ปัญหา ของ TRUEWIFI พร้อมแจ้ง ว่าได้แจ้งให้ ช่างเข้าดำเนินการแก้ไข
วันนี้ สายๆหน่อย หลังจาก เจ้าหน้าที่ เรื่อง TRUEWIFI โทรมา ก็มีอีกท่านโทรมา เสนอโปร ให้ ผม (โดยขอโอกาศในการแก้ไขปัญหา)
วันนี้ ตอนเที่ยงๆ มี SMS แจ้งการเปลี่ยนโปร ให้ (หลังจากขอลดโปร ไป แต่ เจ้าหน้าที่ ทำผิด หรือ เพราะระบบมีปัญหาไม่ทราบ) ทำให้ เปลี่ยนโปรไม่ได้ (แต่พอจะยกเลิก ระบบทำงานได้ทันที)
วันนี้ ตอนเที่ยง ได้ ทำการยกเลิก internet  1 หมายเลข พร้อมเปลี่ยน โปรมือถือจากรายเดือน เป็นเติมเงิน (ก่อนย้ายค่าย)
วันนี้ ตอนบ่าย หลังจากทำเรื่องยกเลิกแล้ว 1 หมายเลข  เจ้าหน้าที่โทรมาอีกครั้ง พร้อม ขอทราบเหตุผล ที่ไม่ต้องการให้ช่างเข้าซ่อม (จะซ่อมทำไม เพราะกำลังจะยกเลิกอยู่แล้ว)   โดยเจ้าหน้าที่ พยายาม ขอให้ช่างแก้ไข เพราะไม่อย่างนั้น จะปิดระบบไม่ได้ (ก็ปิดระบบไปเลย ว่ามันซ่อมไม่ได้ + ลูกค้า จะยกเลิกทั้งหมด)
วันนี้ ตอนประมาณ บ่าย 3 โทรมาอีกรอบ พร้อมแจ้ง โปรใหม่ ใหม่ (ไม่ได้ฟังแล้ว) บอกไป อย่างไร ก็จะยกเลิก  แต่ ถ้า ซ่อม TRUEWIFI  ก็อาจจะยังคงใช้มือถือทรู  (แต่ถ้า โกหกกันอีก ก็คงต้องย้ายทั้งหมด)
วันนี้ ตอนประมาณ บ่าย 4 โมงเย็น โทรมาอีกแล้ว  พร้อมสอบถาม ว่า ที่แจ้งปัญหา TRUEWIFI ไป ไม่ทราบว่า ช่างได้ซ่อมให้หรือยัง (ผมเหนื่อยนะ ไม่ทราบว่า ระบบคุณ มันไม่ link กันเลยหรืออย่างไร)  สรุป ผมแจ้งไปว่า ยังไม่ซ่อม และ ไม่เคยซ่อม ตั้งแต่ ธค ปีที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะเร่งให้ช่างเข้า ดำเนินซ่อม อย่างเร่งด่วน




ผมขอแจ้งเลยนะครับว่า
1. อย่างไร ผมก็คงยกเลิก บริการ internet ทรู (smart choice)  เบื้องต้น 2 หมายเลข (ทำแล้ว 1 หมายเลข)   และ กำลังพิจารณาบอกให้ญาติ ยกเลิก อีกอย่างน้อย 3 หมายเลข
2. และรบกวนแจ้ง ช่าง เรื่อง fix line ไปด้วย ว่า ไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องโทรมาถามแล้ว  มันจบแล้ว
3. เรื่อง TRUEWIFI ผมให้ เวลา ถึง ไม่เกินเดือน ตค ตามที่ SHOP และ CALL CENTER แจ้งว่า จะติดตั้งเสร็จ ไม่เกิน ตค แน่นอน  (ไม่นับรวม ที่โทรมา แจ้งว่า จะเร่งให้ช่างซ่อม  ฯลฯ)    แต่ ถ้า ตค แล้ว ผลว่า ทั้งหมดเป็นการโกหกกันอีก หมายเลข ทรูรายเดือน ที่เหลือ ก็คงไปค่ายอื่นแน่ๆ
4. เดียว วันพุธนี้ ผมจะไปยกเลิก บริการ smart choice เพิ่มอีก 1 (หวังว่า คงไม่มีใคร โทรมา เสนอ หรือ รับปาก อะไร ที่ทำไม่ได้ อีกนะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่