เนื่องจาก ประมาณกลางเดือน11/59 ผมได้แจ้งยกเลิกใช้บริการ true (โปร ฯเนต มือถือ ทีวี และโทรศัพท์บ้าน. 799)กับพนักงานทรู ขอใช้เบอร์นี้ว่า2164. นะคับเป็นเหตุการณ์ที่1 เพราะผมยกเลิกอีกตัวภายหลัง ... โดยวันนั้น ผมนำกล่องดูโทรทัศน์ และกล่อง เร้าเตอร์เนตไปคืน ที่ช๊อปทรูแฟรี่ขอนแก่น. และบอกกล่าวกับพนักงานว่าจะเลิกใช้บริการtrueแล้ว พนักงานก็นำเอกสารมาผมกรอกและดำเนินการเรื่องเอกสารให้ผม. และผมได้บอกกล่าวกับพนักงานว่าขอชำระค่าบริการทั้งหมด เพราะผมได้มาสอบถามวันตัดยอดบิลไว้ แล้ว ซึ่ง ณ วันที่ผมยกเลิกบริการก็ยังไม่เกินวันตัดยอดบิล. และวันนั้นผมได้ดำเนินการและจ่ายชำระจนเสร็จสิ้น. พนักงานรับกล่องเนตแต่แจ้งผมว่าให้นำกล่องดูโทรทัศน์กลับบ้านก่อนเดวจะมีพนักงานโทรมาแจ้งนัดเรียกเก็บที่หลัง. จนเกือบๆ20วันถึงมีคนมาเรียกเก็บที่บ้านคับ.
..........ผ่านไปประมาณ.1สัปดาห์เหตุการณ์ที่.2 (ขอเรียกเบอร์นี้ว่า9456) ผมได้ไปแจ้งยกเลิกบริการtrue. ที่ช๊อปเดิม โปรฯเนต มือถือทีวีโทรศัพท์บ้าน 899). พนักงานให้ทำเอกสาร และจ่ายชำระค่าบริการเหมือนเหตุการณ์แรก รับกล่องเนต. กล่องทีวีให้นำกลับเดวมีคนมาเรียกเก็บ. .... เหตุการณ์ผ่านมาด้วยดีจน ประมาณกลางเดือนมกราคม 2560 มีบิลทรูมาเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนตามโปรโมชั่น 199บ. ซึ่งเป็นค่าบริการของเบอร์ 2164 ผมได้โทรติดต่อไปยัง 1331แจ้งว่าผมได้ยกเลิกบริการทรูไปและยังได้ชำระค่าบริการไปหมดแล้วทำมั้ยยังมีค่าบริการมาอีก. พนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบและแจ้งผมว่า. ผมยกเลิกแต่เนตและทีวี แต่โทรศัพท์ยกไม่ได้ยกเลิก ผมเลยแจ้งพนักงานว่าตอนที่ผมไปแจ้งยกเลิกที่ช๊อป ผมก็แจ้งยกเลิกบริการไม่ได้ใช้ของทรูแล้ว นี่เป็นความผิดของผมมั้ยคับ. คนจะไปเลิกใช้บริการต้องแจ้งยกเลิกทีละอัน ทั้งๆที่Trueขายโฆษณาให้เห็นเป็นรวมๆกัน. และทำไมตอนผมไปยกเลิกบริการพนักงานถึงไม่แจ้งผม. แจ้งให้ผมรับทราบว่าผมต้องทำเรื่องยกเลิก.ทีละอย่าง เบอร์โทรมือถือ. เบอร์โทรศัพท์บ้าน. ทีวี. และเนต. ผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่1331 ว่าเป็นความผิดของผมมั้ย จะดำเนินการยังงั้ย. ผมต้องเสียค่าบริการส่วนนี้ด้วยหรือคับ. ทาง1331 ตอบกลับมาว่าขอตรวจสอบและแจ้งผมอีกทีคับ
ผ่านไปอีก1-2วัน มีโทรกลับจากทรูว่า. ได้ทำเรื่องยกเลิกบริการ 2146 ให้ผมแล้วและผมไม่มีค่าบริการใดๆ.
.......จนมาถึงวันนี้ 16/2/60 มีบิลเรียกเก็บเบอร์2146 ยอด ประมาณ 322. (. ยอดค้างเก่า212+ค้างใหม่110). ผมได้โทรแจ้ง 1331 เจ้าหน้าที่ แจ้งผมว่าผมมีค่าบริการจากเบอร์ 2146 ผมตอบไปว่าผมแจ้งยกเลิกตั้งแต่เดือน11 พนักงานขอตรวจสอบ. ผ่านไปสักครู่โทรมาแจ้งผมว่าไปยอดค้างก่อนวันตัดบิล. ผมต้องชำระค่าบริการส่วนนี้. ......ผมได้โต้ตอบและเล่าเหตุการณ์ต่างๆให้ฟัง. เจ้าหน้าที่1331 เงียบไป. บอกแต่เดวจะติดต่อมาอีกที
ผมขอถามเพื่อนสมาชิกคับ.
1 ถ้าคุณเป็นผมควรจ่ายชำระหรือไม่
2 ทำมั้ยเบอร์ 9456 ผมถึงไม่มีปัญหา ในเมื่อดำเนินการทำเอกสารและชำระค่าบริการเหมือนกันไม่แตกต่างกันเลย
3 พนักงานทรูถึงไม่แจ้งกับลูกค้าว่าต้องปิดเบอร์โทร. เนต ทีวี. โทรบ้านทีละอัน. หรือมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ที่จะดึงลูกค้าไว้ด้วยเบอร์โทรหรือเปล่า
4 ถ้าต้องปิดทีละอันเบอ9456 ทำไมเบอร์นี้ไม่เห็นต้องทำล่ะคับ
5 เจ้าหน้า 1331 โทรแจ้งผม. ตอนเดือน มกราคมถึงโทรบอกผมว่าดำเนินการให้แล้วไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
ช่วยตัดสินว่าผมควรจ่ายชำระค่าบริการ. True มั้ยคับ
..........ผ่านไปประมาณ.1สัปดาห์เหตุการณ์ที่.2 (ขอเรียกเบอร์นี้ว่า9456) ผมได้ไปแจ้งยกเลิกบริการtrue. ที่ช๊อปเดิม โปรฯเนต มือถือทีวีโทรศัพท์บ้าน 899). พนักงานให้ทำเอกสาร และจ่ายชำระค่าบริการเหมือนเหตุการณ์แรก รับกล่องเนต. กล่องทีวีให้นำกลับเดวมีคนมาเรียกเก็บ. .... เหตุการณ์ผ่านมาด้วยดีจน ประมาณกลางเดือนมกราคม 2560 มีบิลทรูมาเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนตามโปรโมชั่น 199บ. ซึ่งเป็นค่าบริการของเบอร์ 2164 ผมได้โทรติดต่อไปยัง 1331แจ้งว่าผมได้ยกเลิกบริการทรูไปและยังได้ชำระค่าบริการไปหมดแล้วทำมั้ยยังมีค่าบริการมาอีก. พนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบและแจ้งผมว่า. ผมยกเลิกแต่เนตและทีวี แต่โทรศัพท์ยกไม่ได้ยกเลิก ผมเลยแจ้งพนักงานว่าตอนที่ผมไปแจ้งยกเลิกที่ช๊อป ผมก็แจ้งยกเลิกบริการไม่ได้ใช้ของทรูแล้ว นี่เป็นความผิดของผมมั้ยคับ. คนจะไปเลิกใช้บริการต้องแจ้งยกเลิกทีละอัน ทั้งๆที่Trueขายโฆษณาให้เห็นเป็นรวมๆกัน. และทำไมตอนผมไปยกเลิกบริการพนักงานถึงไม่แจ้งผม. แจ้งให้ผมรับทราบว่าผมต้องทำเรื่องยกเลิก.ทีละอย่าง เบอร์โทรมือถือ. เบอร์โทรศัพท์บ้าน. ทีวี. และเนต. ผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่1331 ว่าเป็นความผิดของผมมั้ย จะดำเนินการยังงั้ย. ผมต้องเสียค่าบริการส่วนนี้ด้วยหรือคับ. ทาง1331 ตอบกลับมาว่าขอตรวจสอบและแจ้งผมอีกทีคับ
ผ่านไปอีก1-2วัน มีโทรกลับจากทรูว่า. ได้ทำเรื่องยกเลิกบริการ 2146 ให้ผมแล้วและผมไม่มีค่าบริการใดๆ.
.......จนมาถึงวันนี้ 16/2/60 มีบิลเรียกเก็บเบอร์2146 ยอด ประมาณ 322. (. ยอดค้างเก่า212+ค้างใหม่110). ผมได้โทรแจ้ง 1331 เจ้าหน้าที่ แจ้งผมว่าผมมีค่าบริการจากเบอร์ 2146 ผมตอบไปว่าผมแจ้งยกเลิกตั้งแต่เดือน11 พนักงานขอตรวจสอบ. ผ่านไปสักครู่โทรมาแจ้งผมว่าไปยอดค้างก่อนวันตัดบิล. ผมต้องชำระค่าบริการส่วนนี้. ......ผมได้โต้ตอบและเล่าเหตุการณ์ต่างๆให้ฟัง. เจ้าหน้าที่1331 เงียบไป. บอกแต่เดวจะติดต่อมาอีกที
ผมขอถามเพื่อนสมาชิกคับ.
1 ถ้าคุณเป็นผมควรจ่ายชำระหรือไม่
2 ทำมั้ยเบอร์ 9456 ผมถึงไม่มีปัญหา ในเมื่อดำเนินการทำเอกสารและชำระค่าบริการเหมือนกันไม่แตกต่างกันเลย
3 พนักงานทรูถึงไม่แจ้งกับลูกค้าว่าต้องปิดเบอร์โทร. เนต ทีวี. โทรบ้านทีละอัน. หรือมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ที่จะดึงลูกค้าไว้ด้วยเบอร์โทรหรือเปล่า
4 ถ้าต้องปิดทีละอันเบอ9456 ทำไมเบอร์นี้ไม่เห็นต้องทำล่ะคับ
5 เจ้าหน้า 1331 โทรแจ้งผม. ตอนเดือน มกราคมถึงโทรบอกผมว่าดำเนินการให้แล้วไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ