[CR] Review มาทำเค้กช็อคโกแล็ตหน้านิ่ม เนื้อนุ่ม (สูตรจากเค้กหน้านิ่มแม่ปู)

สวัสดีคะ เป็นสมาชิกของ pantip มาสักพักนึงแล้วคะเห็นคนอื่น ทำอาหารคาวหวานมาเยอะเลย ตัวเราเองก็พึ่งเริ่มทำเค้กมาเมื่อตอนปลายปี 2015 แล้วคะ           วันนี้ เลยอยาก Review เค้กช็อคโกแล็ตหน้านิ่มบ้าง
   อันนี้เป็นการ Review ครั้งแรก  เค้กอันนี้เราก็ทำตามสุตรของ แม่ปูเอามาจากในเว็บ นะคะ เรามีการปรับลดสูตรตามความชอบของเรา มีการลดน้ำตาลลงบ้าง เนื่องจาก อยากได้รสชาติ ของช็อคโกแล็ตเข้มๆ ขมๆ  Review นี้รูปภาพอาจจะเยอะไปหน่อยนะคะ เพราะอยากให้คนที่อ่านหรือดูได้เข้าใจมากขึ้นคะ
หากมีข้อแนะนำหรือติชมบอกกันได้เลยนะคะ ไปดูวิธีการทำกันได้เลยนะคะ
ส่วนผสม (1)ของแห้ง

ร่อนรวมกันทั้งหมดเลยนะคะ จะได้ออกมาเป็นแบบนี้พักเอาไว้ก่อนนะคะ

ส่วนผสม (2)

นำส่วนที่2 ผสมรวมกะนในอ่างผสมใช้ตะกร้อมือตีให้เข้ากัน แล้วกรองด้วยกระชอน
จากนั้นนำส่วนของแป้งที่เราร่อนไว้ ค่อยๆทยอยใส่ผมสมแล้วตีด้วยตระกร้อมือจนรวมเป็นเนื้อเดียวกัน ก็จะได้ออกมาเป็นเนื้อเหลวๆประมาณนี้นะคะ(ระหว่างทำเราควรวอมเตาไว้ที่ 180 องศานะคะ )

ส่วนผสม (3)

ตีไข่ขาวให้เป็นฟองหยาบ ๆ แล้วใส่ครีมออฟทาร์ทาร์ ตีต่อไปเรื่อยๆอันนี้ใช้เครื่อตีใช้หัวตีตะกร้อ 1 คู่  สปีดสูงๆเร็วๆหน่อยคะ จากนั้นค่อยๆใส่น้ำตาลลงไป ตีให้ขึ้นฟูตั้งยอดแข็งๆ เลยนะคะ (หากใข่ตั้งยอดอาจจะมาจากไข่ไม่สดหรือ ว่ามีไขมันติดอยู่นะคะต้องล้างอุปกรณ์ให้สะอาด)

จากนั้นเรานำไปผสมรวมกันกับแป้งที่เราตีด้วยตระกร้อไว้  ค่อยๆตะล่อมเบา ๆ ให้เข้ากัน จนส่วนผสมเข้ากันดีนะคะ

เรานำพิมพ์เค้กรองกระดาษไขทาเนยขาวที่พิมพ์ค่ะ  หลังจากนั้น เทใส่พิมพ์ของเราใช้ ขนาด 8 นิ้ว ขนาด 2 ปอนด์ ได้ 2 พิมพ์ เทประมาณ ครึ่งนึงของพิมพ์ตอนเทยกสูงนิดนึงนะคะเพื่อไล่ฟองอากาศไม่ให้เค้เป็นโพรงด้านในคะ (หรือหลังเทให้กระแทกเบา2-3ทีก็ได้นะคะ) จากนั้นเอาเข้าเตาอบอุณหภูมิประมาณ 180 เซลเซียส ไฟบนล่าง ประมาณ25-30นาที (เอาไม้จิ้ม ไม่มีเศษเค้กแฉะติดไม้ เป็นอันใช้ได้คะ)

หลังออกจากเตาทิ้งไว้ให้อุ่นจึงแงะออกจากพิมพ์ พักไว้ บนตระแกรงรอให้เย็นลงคะ แล้วคว่ำเค้กออก ดึงกระดาษไขออก ใช้เลื่อยแต่งส่วนที่นูนออก

ระหว่ารอเค้กเย็นลง เรามาทำส่วนของหน้านิ่มๆกันคะ
ส่วนผสมหน้าช็อค
ส่วนผสมที่1

เทส่วนผสมรวมกันใช้ตระกร้อมือตีให้เข้ากันดี
ส่วนผสมที่2

นำนมและแป้งผสมรวมกันให้เป็นน้ำพักไว้ จากนั้นนำส่วนผสมที่1ตั้งไฟอ่อนๆใช้ตระกร้อคนเรื่อยๆจนเดือด
แล้วจึงค่อยๆเทนมที่ผสมกับแป้งไว้ลงไปช้าๆ
คนไปเรื่อยจนข้นเป็นอันใช้ได้ ยกลงใส่เนยลงไปได้เลยทิ้งไว้ให้อุ่นๆจึงเทราบนเค้กที่เราเตรียมไว้ แล้วใช่สปาตูล่า ปาดให้เรียบ

อันนี้แถมให้พอดี ไวท์ช็อค ในตู้เย็นเหลือเลยเอามาตุ๋นแล้วแต่งด้านบนของเค้ก

จากนั้นก็แต่งหน้าด้วย  เชอรี่มีก้าน แค่นี้ก็เป็นอันใช้ได้

สุดท้าย  ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ  มีอะไรก็สามารถติชมกันได้เลยนะคะ
ชื่อสินค้า:   เบเกอรี่ สูตรอาหาร ของหวาน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่