บอกเล่าประสบการณ์ใช้งานอินเตอร์เน็ต 3BB FTTx100/10Mb ร้องไห้หนักมาก ใครจะมาใช้ค่ายนี้คิดให้ดีดีนะครับ

เดิมใช้งานทรูอินเตอร์เน็ต เดือนละ 599 บาท (ไม่รวมภาษี) ได้ความเร็ว 6mbps ซึ่งเพื่อนๆที่จ่ายเท่ากันเค้าได้ความเร็ว 15 กันหมดแล้ว บวกกับต้องเสียเงินค่ารักษาสายโทรศัพท์บ้านซึ่งไม่ได้ใช้งานมีเดือนละประมาณ 130บาท จึงได้สอบถามไปยังทรู ปรากฏว่าทรูไม่มีแผนทีจะเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตแถวบ้านผม (พระประแดง สมุทรปราการ) จึงตัดสินใจไปดูอินเตอร์เน็ตอีกเจ้าคือ 3BB ซึ่งตอนนั้นมี VDSL 15/1.5 599 บาท

พอไปถึงที่ร้าน เห็นว่ามีโปร FTTX 30/3 1200บาท (ตอนนั้นโปร 100/10ยังไม่มา) ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมแล้ว 1284บาท จึงคิดว่า เอาน่ะ จ่ายแพง แต่ได้ไวขนาดนี้ ก็น่าจะคุ้ม เน๊อะ จึงยอมจ่ายไปล่วงหน้า 1 เดือนไป 1284บาท บวกค่าประกันเราท์เตอร์อีก 2000บาท รวมเป็น 3284บาท ซึ่งค่าประกันเราท์เตอร์จะได้คืนตอนใช้งานครบ 1ปี

หลังจากนั้นประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ก็มีช่างเข้ามาติดตั้งให้ ตื่นเต้นและดีใจมากครับ

ชี้แจงก่อนนะ ที่บ้านอยู่กัน 6คน โทรศัพท์เป็นสมาร์ทโฟนทั้ง 6เครื่องใช้ไวไฟที่บ้านด้วยครับ รวมกับแลปทอปอีก 1ตัว

คืนแรกผ่านไป โอ้โห แรงมาก ได้ถึง 40Mbps เลยทีเดียวครับ



ใช้งานไปเรื่อยๆในช่วงแรกก็แรงครับ ช่วงนึงความเร็วเพิ่มขึ้นไปถึง 50Mbps

หลังจากนั้น 3BB ก็โฆษณาว่ามี FTTx 100/10 ราคา 1284 บาท ลูกค้าเก่าเพิ่มอัตโนมัติครับ ซึ่งพื้นที่แถวบ้านเราก็เป็นพื้นที่ที่ปรับเพิ่มใช้เป็น 100/10แล้วด้วย

ตอนนี้ละครับที่ปัญหามันเริ่มมา

อินเตอร์เน็ตบ้านผมเริ่มช้าครับ ช้าจนหลายครั้งก็ทำงานไม่ได้ (ผมพกงานกลับมาทำที่บ้านบ้างบางครั้ง) ยูทูปนี่ไม่ต้องพูดถึง จะดูหนังอะไรก็ไม่ได้ ตอนนั้นเป็นช่วงปลายมีนาครับ

จากนั้นวันที่ 4 เมษายน 2559 เราท์เตอร์ที่บ้านผมขึ้นไฟสีแดง ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ครับ ผมเปิดคู้มือเราท์เตอร์เพื่อพยายามแก้ไขปัญหาแต่ที่คู่มือก็บอกว่าถ้าไฟสีแดงขึ้นที่ช่องนี้ หมายความว่าสัญญาณมันไม่เข้าเราท์เตอร์ ผมจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1530 (ตอนนั้นกลางคืนแล้วครับ) รอสายอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงก็มีคนรับ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าจะประสานงานกับทีมเทคนิคให้ และจะติดต่อกลับไปในคืนนี้ ซึ่งก็มีคนโทรมาจริงๆ แต่โทรมาบอกว่า ปัญหานี้ไม่สามารถจัดการได้ตอนนี้ จะโทรมาใหม่วันรุ่งขึ้น

วันที่ 5 เม.ย. ผ่านไป กลับจากทำงานแล้วก็ยังไม่มีใครโทรหา ผมจึงตัดสินใจโทรตาม ทางคอลเซ็นเตอร์ก็จะประสานงาน ตอนนี้ผมเริ่มอารมณ์เสีย แต่ก็ไม่อะไรมาก คอลเซ็นเตอร์บอกว่าทางทีมช่างจะติดต่อกลับมาวันรุ่งขึ้น

6 เม.ย. วันหยุด แต่บ้านยังคงไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ ไม่มีใครโทรหา ตกเย็นผมจึงตัดสินใจโทรหา 3BB อีก ปรากฏว่าได้คำตอบเงินครับ ว่าจะประสานงานให้ และจะติดจ่อกลับไปภายใน 24 ชม ซึ่งทำให้ผมหงุดหงิดมากครับ

7 เม.ย. ผ่านไป

8 เม.ย. ผมโทรตาม ได้คำตอบเดิม

9 เม.ย. ผมทนไม่ไหวโทรหา 3BB ได้คำตอบเดิมเป๊ะครับ งานนี้ผมวีนแตก

ผมจ่ายเดือนละ 1284 บาท ตอนนี้ผมใช้งานไม่ได้มา 5 วัน ผมบอกเค้าว่าจะไม่ยอมจ่ายเต็มแน่ๆ ซึ่งทาง 3บบ ก็บอกว่าผมสามารถขอลดหย่อนค่าบริการได้ และให้รอทางช่างโทรหา

ผม: ผมโทรมาเกือบทุกวัน ผมได้รับคำตอบนี้ทุกครั้ง ทาง 3บบ ไม่มีคำตอบอื่นจะตอบผมเลยหรอครับ แล้วที่บอกว่า จะมีช่างมาภายใน 24ชม เนี่ย ถ้าช่างจะไม่มา โทรมาบอกกันหน่อยไม่ได้หรอไงครับ

3บบ: ทางเราจะส่งเป็นงานเร่งด่วนให้ค่ะ ขอให้ลูกค้ารอการติดต่อกลับจากช่างนะคะ

ผม: ผมรอมานานละครับ วันนี้ผมว่าง ทาง 3บบ ติดต่อให้ผมตอนนี้เลยครับ ไม่ต้องวางสายนะครับ ผมรอได้ วันนี้วันเสาร์ ผมว่าง

3บบ: ค่ะ รบกวนลูกค้ารอสายสักครู่นะคะ

ผมรอสายประมาณ 10 นาที

3บบ: ได้มีทางช่างติดต่อมาหรือยังคะ

ผม: ไม่มีครับ บอกให้ใครก็ได้ที่จะให้คำตอบผมเรื่องนี้ได้โทรเข้าหาเครื่องผมตอนนี้เลยครับ ผมรอสายตอนนี้เลยครับ

จากนั้นอีกประมาณ 10 นาที ช่างก็โทรมา บอกว่าเดี๋ยวจะเข้าไปแก้ไขให้ครับ

วันเสาร์ที่ 9 เม.ย. ช่างเข้ามาแก้ไขให้ครับในช่วงประมาณบ่าย3-4โมง หลังจากนั้นก็ใช้งานได้ในช่วงบ่าย ตกเย็น ความเร็วอินเตอร์เน็ตก็ตกลงต่ำมากจนทำอะไรไม่ได้อีกครั้ง

วันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย. ผมมีความจำเป็นต้องทำงานด่วน ซึ่งต้องใช้อินเตอร์เน็ต แต่ผมไม่สามารถใช้งานได้ ไฟเราท์เตอร์ก็ปกติ ผมจึงเช็คความเร็วอินเตอร์เน็ต

แม่เจ้า ที่หรือที่เค้าโฆษณา ได้มา 0.1Mbps ครับ (ขอโทษครับ ไม่ได้แคพภาพเก็บไว้ ตอนนั้นนึกไม่ถึงว่าสุดท้ายจะเอาเรื่องมาแชร์)

ผมโทรไปแจ้ง 1530 ได้คำตอบเดิมมาเป๊ะ ช่างจะเข้าไปภายใน 24ชม ค่ะ

11 เม.ย. ไม่มีใครโทรมา ผมโทรกลับไป ถามว่า ผมจะได้ใช้ก่อนสงกรานต์ไหม คอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่าได้แน่นอน เพราะ 3บบ จะทำภายใน 24ชม

12 เม.ย. เรื่องเงียบ

พอจะเดาตอนต่อไปได้ไหมครับ ผมโทรไปหาอีกมีวันที่ 14 หรือ 15 เนี่ยละครั้งนึง คอลเซ็นเตอร์บอกผมว่างานเยอะ รบกวนรอหน่อย ซึ่งครั้งนี้ผมรับกับคำตอบได้นะครับ เพราะสำหรับผม อะไรที่ทำไม่ได้ บอกว่าไม่ได้มา ผมไม่ว่าอะไร แต่ถ้าบอกว่าได้ แต่สุดท้ายแล้วไม่ได้ แถมไม่มีการโทรแจ้งอีก อันนี้ผมอารมณ์เสียมาก

ผมโทรหาอีกทีวันที่ 17 ครับ ได้คำตอบเดิมคือ แล้วทางช่างจะติดต่อไป

ค่ำวันที่ 18 ยังไม่มีใครโทรมาหา ผมโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบเดิม ช่างจะโทรมาหา ผมบอกเค้าว่า ผมทนมาตั้งแต่วันที่ 4 แล้วนะ และผมจะโทรมาเพื่อทราบความคือหน้าอีกทีวันรุ่งขึ้น

วันนี้ 19 เม.ย. 59 ช่วงบ่าย3กว่าๆ ช่างโทรมาหาผม ตอนนั้นผมทำงานอยู่ ถามอาการ ผมก็บอกไป และบอกว่าที่บ้านมีคนอยู่ เข้าไปได้ ช่างจึงเข้ามาที่บ้านผมครับ ซึ่งได้คำตอบจากช่างว่า เราท์เตอร์ผมแฮงค์ เลยใช้งานไม่ได้ ผมต้องโทรไปแจ้งกับทางคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้เค้าเปิดงานใหม่ให้ ช่างจะได้นำเราท์เตอร์มาเปลี่ยนให้
ผมจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งเรื่อง

ตอนนี้ผมไม่ทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการแก้ไขเมื่อไร ผมไม่สามารถนำเราท์เตอร์ไปเปลี่ยนที่ศูนย์เองได้ เพราะเราท์เตอร์ใหม่ต้องตั้งค่าใหม่ จำเป็นต้องให้ทางช่างทำให้ (คอลเซ็นเตอร์บอกมา) ผมได้แต่หวังว่า ช่างจะเข้ามาเร็วๆ

นับจำนวนวันตั้งแต่วันที่ผมใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ คือตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. - ปัจจุบัน วันที่ 19 เม.ย. รวม 15 วัน กับค่าบริการเดือนละ 1284 บาท คุ้มใช่ไหมละครับ และตอนนี้ก็ยังใช้งานไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะใช้ได้เมื่อไร

คำแนะนำสำหรับคนที่จะใช้ 3บบ
ถ้าต้องการคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ ให้ใช้วิธีเดียวกับผมครับ บอกว่าให้ติดต่อให้ตอนนั้น ผลออกมาเป็นยังไงให้รายงานทันที โดยถือสายรอไว้ครับ ไม่งั้นทั้งชาติก็ไม่ได้คำตอบครับ

คำถามสำหรับ 3บบ
1. ปกตินี่แก้ไขนานขนาดนี้ทุกเจ้าไหมครับ สมัยที่ผมใช้ทรู โทรไปหา วันรุ่งขึ้นมาทันทีครับ
2. เราท์เตอร์แฮงค์ ยังไม่ได้แก้ไข นี่ปิดงานได้ด้วยหรอครับ ผมจึงต้องโทรไปเปิดงานใหม่ ทางช่างสมควรที่จะแก้ไขให้ผม อาจจะโดยการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ แต่ผมมองว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะต้องโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้เค้า "เปิดงานใหม่" ให้ ทั้งๆที่งานเก่ายังไม่เสร็จครับ
3. ถ้าเปิดงานใหม่ หมายความว่าผมก็ต้องรอไปอีกนานใช่ไหมครับผมถึงจะใช้งานได้

ค่าบริการเดือนละ 1284บาท ผมมองว่าไม่แพงครับ ถ้าผมได้ถึง 30/3Mbps ไม่ต้องเป็น 100/10ก็ได้ครับบ รู้ว่าไม่มีปัญญา เอาให้ถึง 30/3 เท่าที่ผมตั้งใจไปเปิด แค่นี้ผมก็พอใจครับ

ใครจะเปลี่ยนมาใช้ 3บบ คิดให้ดีๆก่อนละครับ ก่อนที่คุณจะมาลงแพลำเดียวกันกับผม

ล่าสุดครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่