สวัสดีชาวพันธ์ทิพย์ทุก ๆ ท่าน
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง เพราะว่าไม่รู้มาก่อนว่าตั้งกระทู้ได้ (สมัครด้วยเบอร์ แค่คอมเม้นเท่านั้น นึกว่าโพสไม่ได้)
เนื่องจากเราเป็นคนที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นประจำ
และในช่องทางหลัก ๆ ของการสั่งซื้อก็มีไม่กี่เจ้าที่สั่งซื้อ และแน่นอน Lazada ก็เป็นหนึ่งในนั้น
เรื่องราวมันเริ่มมาจาก...........
วันที่ 24/02/2559 เวลา 09:25 น. มี Notification แจ้งเตือนบน Smart Phone / Tablet จาก Lazada
"สุดยอดดีลไอที วันสุดท้าย" ย้ำนะว่า "ไอที" ก็คือ "สินค้าหมวดอิเล็กทรอนิกส์" นั่นเอง
เนื่องจากปัด Notification ทิ้งไปแล้ว จึงเปิดดูจาก Notification Log เอา เพื่อยืนยันว่าเป็น "สินค้าไอที"
แล้วก็มีส่วนลด 10% ตาม Code ที่ระบุไว้ เงื่อนไขก็คือสั่งซื้อผ่านแอพบน Smart Phone นั่นเอง
และก็มีของที่อยากได้อยู่แล้ว นั่นก็คือ "RAZER GAMING KEYBOARD BLACKWIDOW ULTIMATE CHROMA THAI-LG"
ไม่ได้ซื้อมาเล่นเกม ซื้อเพราะไฟ จะเอามาเล่นไฟ พิมพ์งานไปมีไฟวั๊บ ๆ แว๊บ ๆ มันสวยดี และเงินก็พร้อมซื้อแล้ว
ก็เลยจัดไป 6390 ลด 10% เหลือ 5751 บาท ทำการสั่งซื้อผ่านแอพด้วย Tablet ไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ปิดแอพ แล้วทำงานต่อไป
จนกระทั่งเลิกงาน จนถึงตอนเย็น กลับไปตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อ ปรากฏว่า............
เฮ้ย!! ถูกยกเลิก???? ได้ไง?? แถมเหตุผลงี่เง่าสิ้นดี
"เราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลของท่านได้ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์/และที่อยู่ในการจัดส่งที่ได้รับไม่สมบูรณ์" หมายความว่ายังไง เคยซื้อสินค้ามาหลายครั้งแล้ว ที่อยู่ก็อันเดิม เบอร์โทรก็เบอร์เดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย
จึงโทรไปถาม Call Center ว่าไม่ได้ยกเลิก เพราะในคำสั่งซื้อก็เขียนบอกว่า "หากท่านไม่ได้ประสงค์จะทำการดังกล่าว กรุณาติดต่อ..."
ใช่ ไม่ได้ประสงค์ที่จะยกเลิกแต่อย่างใดเลย ทำไมมายกเลิกให้ด้วยเหตุผลบ้า ๆ นั่น
แต่การสนทนากับ Call Center กลับได้คำตอบแปลกประหลาดว่า "ไม่ตรงตามเงื่อนไข" ไม่ตรงตรงไหน? ซื้อผ่านแอพ สินค้าไอที แถมมีการบอกว่าเฉพาะสินค้านี้เท่านั้นนะ ยกตัวอย่างยี่ห้อมาให้ฟังอีกต่างหาก และจบการสนทนาด้วยการรอการติดต่อกลับไป
เอ้า ไปอาบน้ำรอ กลับมาก็ยังไม่มี Call Center โทรมา จึงส่งเรื่องไปที่ "ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - ติดต่อลาซาด้า" อีกช่องทาง
หลังจากนั้นนึกขึ้นได้ จึงไปเช็ค E-mail
เอาเมลเก่าก่อน เมลในช่วงที่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อบอกว่า
คำสั่งซื้อของคุณถูกยกเลิกจากความต้องการของคุณ
ไม่ได้ยกเลิก เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ไม่เคยไปกดยกเลิก หรือติดต่อให้ยกเลิกด้วยซ้ำ
ข้อมูลที่ได้รับจากคุณไม่ตรงตามเงื่อนไขในการตรวจสอบคำสั่งซื้อ
ไม่ตรงตามเงื่อนไขตรงไหน? หมวดอิเล็กทรอนิกส์ ซื้อผ่านแอพ ถูกต้องแล้ว ตรงตามเงื่อนไขแล้ว
เราไม่สามารถติดต่อคุณตามข้อมูลที่คุณให้มาได้
ที่อยู่และเบอร์โทรเดิมเคยสั่งซื้อหลายครั้งแล้ว อย่ามาบอกว่าติดต่อไม่ได้
นี่มันอะไรกัน????
เมลใหม่จาก "ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - ติดต่อลาซาด้า" ตอบกลับมาว่า....
“การสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน หลายครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน” ยืนยันว่ากดซื้อครั้งเดียว ชิ้นเดียวจบ แล้วปิดแอพ คำอธิบายบ้าบอนี้มาจากไหน?
“โปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับการสั่งซื้อแบบคอร์ปอเรท” หา???? คอร์ปอเรท??? อะไร?? เราบุคคลธรรมดา มั่วไปกันใหญ่ละ
โอเค ๆ ๆ ใจเย็น ๆ ตอบกลับไป อธิบายรายละเอียไป เหมือนกับข้อความแรก ๆ ในกระทู้แถมแนบรูปภาพไปด้วย
ได้ Mail ตอบกลับมาว่า...
รอตรวจสอบอีก? ตรวจอะไรนักหนา?
สักพัก Mail แบบ Copy&Paste ก็ตอบกลับมาอีกครั้ง
คือ คุณยังจะมายัดเยียดให้เราผิดว่า “การสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน หลายครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน” อยู่อีก
ทั้ง ๆ ที่กดซื้อครั้งเดียว ชิ้นเดียวจบ แล้วปิดแอพไป
ยืนยันข้อมูลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เนี่ย เจ้าหน้าที่มันมั่วชัด ๆ
Call Center ตอบอย่าง
Mail ตอบมาอีกอย่าง
มาตรฐานของบริษัทนี้อยู่ตรงไหน
แล้วอะไรที่เราไม่ได้ทำ กลับมาบอกว่าทำ มันหมายความว่ายังไง
ถ้าทำจะไม่บ่นสักคำ แต่นี่ "ไม่ได้ทำ" กลับมายืนยันว่าทำ
อารมณ์เสียมาก ๆ เลยเจอแบบนี้
ฟ้อง สคบ. ได้มั้ยแบบนี้?
ขอขอบคุณที่อ่านจนจบ
ทำไม Lazada ถึงทำแบบนี้ ยกเลิกคำสั่งซื้อแถมมายัดเยียดในสิ่งที่ไม่ได้ทำว่าทำ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง เพราะว่าไม่รู้มาก่อนว่าตั้งกระทู้ได้ (สมัครด้วยเบอร์ แค่คอมเม้นเท่านั้น นึกว่าโพสไม่ได้)
เนื่องจากเราเป็นคนที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นประจำ
และในช่องทางหลัก ๆ ของการสั่งซื้อก็มีไม่กี่เจ้าที่สั่งซื้อ และแน่นอน Lazada ก็เป็นหนึ่งในนั้น
เรื่องราวมันเริ่มมาจาก...........
วันที่ 24/02/2559 เวลา 09:25 น. มี Notification แจ้งเตือนบน Smart Phone / Tablet จาก Lazada
"สุดยอดดีลไอที วันสุดท้าย" ย้ำนะว่า "ไอที" ก็คือ "สินค้าหมวดอิเล็กทรอนิกส์" นั่นเอง
เนื่องจากปัด Notification ทิ้งไปแล้ว จึงเปิดดูจาก Notification Log เอา เพื่อยืนยันว่าเป็น "สินค้าไอที"
แล้วก็มีส่วนลด 10% ตาม Code ที่ระบุไว้ เงื่อนไขก็คือสั่งซื้อผ่านแอพบน Smart Phone นั่นเอง
และก็มีของที่อยากได้อยู่แล้ว นั่นก็คือ "RAZER GAMING KEYBOARD BLACKWIDOW ULTIMATE CHROMA THAI-LG"
ไม่ได้ซื้อมาเล่นเกม ซื้อเพราะไฟ จะเอามาเล่นไฟ พิมพ์งานไปมีไฟวั๊บ ๆ แว๊บ ๆ มันสวยดี และเงินก็พร้อมซื้อแล้ว
ก็เลยจัดไป 6390 ลด 10% เหลือ 5751 บาท ทำการสั่งซื้อผ่านแอพด้วย Tablet ไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ปิดแอพ แล้วทำงานต่อไป
จนกระทั่งเลิกงาน จนถึงตอนเย็น กลับไปตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อ ปรากฏว่า............
เฮ้ย!! ถูกยกเลิก???? ได้ไง?? แถมเหตุผลงี่เง่าสิ้นดี
"เราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลของท่านได้ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์/และที่อยู่ในการจัดส่งที่ได้รับไม่สมบูรณ์" หมายความว่ายังไง เคยซื้อสินค้ามาหลายครั้งแล้ว ที่อยู่ก็อันเดิม เบอร์โทรก็เบอร์เดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย
จึงโทรไปถาม Call Center ว่าไม่ได้ยกเลิก เพราะในคำสั่งซื้อก็เขียนบอกว่า "หากท่านไม่ได้ประสงค์จะทำการดังกล่าว กรุณาติดต่อ..."
ใช่ ไม่ได้ประสงค์ที่จะยกเลิกแต่อย่างใดเลย ทำไมมายกเลิกให้ด้วยเหตุผลบ้า ๆ นั่น
แต่การสนทนากับ Call Center กลับได้คำตอบแปลกประหลาดว่า "ไม่ตรงตามเงื่อนไข" ไม่ตรงตรงไหน? ซื้อผ่านแอพ สินค้าไอที แถมมีการบอกว่าเฉพาะสินค้านี้เท่านั้นนะ ยกตัวอย่างยี่ห้อมาให้ฟังอีกต่างหาก และจบการสนทนาด้วยการรอการติดต่อกลับไป
เอ้า ไปอาบน้ำรอ กลับมาก็ยังไม่มี Call Center โทรมา จึงส่งเรื่องไปที่ "ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - ติดต่อลาซาด้า" อีกช่องทาง
หลังจากนั้นนึกขึ้นได้ จึงไปเช็ค E-mail
เอาเมลเก่าก่อน เมลในช่วงที่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อบอกว่า
คำสั่งซื้อของคุณถูกยกเลิกจากความต้องการของคุณ
ไม่ได้ยกเลิก เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ไม่เคยไปกดยกเลิก หรือติดต่อให้ยกเลิกด้วยซ้ำ
ข้อมูลที่ได้รับจากคุณไม่ตรงตามเงื่อนไขในการตรวจสอบคำสั่งซื้อ
ไม่ตรงตามเงื่อนไขตรงไหน? หมวดอิเล็กทรอนิกส์ ซื้อผ่านแอพ ถูกต้องแล้ว ตรงตามเงื่อนไขแล้ว
เราไม่สามารถติดต่อคุณตามข้อมูลที่คุณให้มาได้
ที่อยู่และเบอร์โทรเดิมเคยสั่งซื้อหลายครั้งแล้ว อย่ามาบอกว่าติดต่อไม่ได้
นี่มันอะไรกัน????
เมลใหม่จาก "ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ - ติดต่อลาซาด้า" ตอบกลับมาว่า....
“การสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน หลายครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน” ยืนยันว่ากดซื้อครั้งเดียว ชิ้นเดียวจบ แล้วปิดแอพ คำอธิบายบ้าบอนี้มาจากไหน?
“โปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับการสั่งซื้อแบบคอร์ปอเรท” หา???? คอร์ปอเรท??? อะไร?? เราบุคคลธรรมดา มั่วไปกันใหญ่ละ
โอเค ๆ ๆ ใจเย็น ๆ ตอบกลับไป อธิบายรายละเอียไป เหมือนกับข้อความแรก ๆ ในกระทู้แถมแนบรูปภาพไปด้วย
ได้ Mail ตอบกลับมาว่า...
รอตรวจสอบอีก? ตรวจอะไรนักหนา?
สักพัก Mail แบบ Copy&Paste ก็ตอบกลับมาอีกครั้ง
คือ คุณยังจะมายัดเยียดให้เราผิดว่า “การสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน หลายครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน” อยู่อีก
ทั้ง ๆ ที่กดซื้อครั้งเดียว ชิ้นเดียวจบ แล้วปิดแอพไป
ยืนยันข้อมูลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เนี่ย เจ้าหน้าที่มันมั่วชัด ๆ
Call Center ตอบอย่าง
Mail ตอบมาอีกอย่าง
มาตรฐานของบริษัทนี้อยู่ตรงไหน
แล้วอะไรที่เราไม่ได้ทำ กลับมาบอกว่าทำ มันหมายความว่ายังไง
ถ้าทำจะไม่บ่นสักคำ แต่นี่ "ไม่ได้ทำ" กลับมายืนยันว่าทำ
อารมณ์เสียมาก ๆ เลยเจอแบบนี้
ฟ้อง สคบ. ได้มั้ยแบบนี้?
ขอขอบคุณที่อ่านจนจบ