ขอความช่วยเหลือค่ะ ได้เปิดเบอร์ของ True แบบรายเดือนไว้ และให้น้องชายใช้ แต่ด้วยที่ต้องเดินทางบ่อยจึงไม่ค่อยได้ใช้
และก็มียอดค้างจ่ายจึงทำให้เบอร์ที่ใช้อยู่นั้นถูกระบบยกเลิกไปอัตโนมัติ ซึ่งทาง True เองก้ไม่ได้มีเอกสารมาแจ้งเลย มีแต่ใบแจ้งค่าใช้บริการมาอย่างเดียว
เรื่องมีว่า ล่าสุดน้องชายกลับบ้านมา บอกเราว่าเบอร์ใช้ไม่ได้ ยังไม่ได้จ่ายเงินนะไปจ่ายให้ด้วย เราก็ไปจ่ายเงินให้ที่จุดชำระเงินของ True แล้วก็ถามพนักงานว่าเบอร์นี้ถูกระงับอยู่จะใช้งานได้ตอนไหนคะ พนักงานบอกว่าเบอร์นี้ถูก cancel จากระบบแล้วนะคะ เราก็อึ้งไปอย่าง งงๆ เราก็เลยลองโทรเบอร์น้องชายดูปรากฏว่า "เลขหมายนี้ยังไม่เปิดให้บริการค่ะ ไม่มีเลขหมายที่คุณเรียกกรุณาตรวจสอบเลขหมายอีกครั้ง" เราเลยโทรหา Call center เลย ทาง cc แจ้งว่าต้องไปติดต่อที่ช้อปเท่านั้น เพราะว่าต้องไปยื่นเอกสารทำเรื่องการขอเปิดใช้เบอร์ เราก็เลยถามว่า เราจะสามารถใช้เบอร์เดิมได้หรือเปล่าคะ ทาง cc ก็บอกว่าได้แน่นอนค่ะ วันรุ่งขึ้นเราก็ไปเลยค่ะ ยื่นเรื่องเรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับถ้าสามารถใช้งานได้ เราก็กลับบ้านมา ผ่านไป 2 วัน ก็ได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการมา เราก็เลยโทรไปหาทาง Call center ว่าเรื่องดำเนินการไปถึงไหนแล้ว (เราอยากทราบข้อมูลค่ะ) พนักงานผู้ชายรับช่วยเหลือดีมาก ทาง cc ก็แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน เราก็ ok เพราะพึ่งจะผ่านไป 3 วัน น่าจะใกล้แล้ว เราก็ไม่ได้อะไร บอกน้องชายว่ารอก่อนนะเค้าต้องใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน แต่ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น เราก็เลยโทรไปหา Call center เล่ารายละเอียดแบบเดิมใหม่อีกรอบ พร้อมทั้งระยะเวลาที่ผ่านมา 1 อาทิตย์ พนักงานบอกว่า ปกติแล้ว ภายใน 24 ชม. ก็จะใช้งานได้แล้วนะคะ ทางช้อปมีให้ซิมอะไรมาใหม่ไหมคะเราก็บอกว่าไม่มีค่ะ แล้วเอกสารมีให้มาบ้างหรือเปล่าคะ เราก็บอกไม่มีค่ะ ทาง cc ก็ถามว่าไปยื่นเรื่องกับพนักงานคนไหน มีรหัสพนักงานไหมคะ เราก็ไม่ได้จดชื่อพนักงานมาด้วย เลยไม่ทราบรายละเอียดของพนักงานที่ยื่นเรื่องไป แต่บอก cc ว่าตอนยื่นเอกสารพนักงานที่ช้อป แค่ถ่ายบัตรประชาชนเท่านั้น แล้วให้เราเขียนความประสงค์ลงในสำเนาบัตรประชาชนนั้นแค่นั้น ไม่มีฟอร์มอะไรให้กรอกเลยค่ะ พนักงานก็พิมพ์ๆ (เราได้ยินเสียงค่ะ) และก็ขอเบอร์ติดต่อกลับเรา แล้วบอกว่าจะให้ทางช้อปติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผ่านไป 2 วัน ยังไม่มีการติดต่อกลับเลยค่ะ เราเลยโทรไปใหม่อีกรอบ ปรากฏว่าครั้งนี้ พนักงานชื่อทัศนาเป็นผู้รับสาย ขอรายละเอียดและตรวจสอบข้อมูล และแจ้งเราว่า กดตามเรื่องให้อีกรอบแล้วนะคะ เราเลยถามอีกว่าจะใช้เวลาดำเนินการนานไหมคะ cc บอกกลับเราว่า ไม่สามารถบอกได้ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนเรื่องยังไม่ถูกดำเนินการค่ะ ต้องรอดำเนินการค่ะ แล้วให้เรารอการติดต่อกลับจากช้อป เราเริ่มจะโมโหแล้ว ผ่านมาจะ 2 อาทิตย์ยังไม่ดำเนินเรื่องให้เราเลยหรอ
เราโทรไปช้อปก็ไม่มีใครรับสายเลย ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณนะคะ
รบกวนขอความช่วยเหลือ เบอร์ถูกยกเลิกจากระบบ True
และก็มียอดค้างจ่ายจึงทำให้เบอร์ที่ใช้อยู่นั้นถูกระบบยกเลิกไปอัตโนมัติ ซึ่งทาง True เองก้ไม่ได้มีเอกสารมาแจ้งเลย มีแต่ใบแจ้งค่าใช้บริการมาอย่างเดียว
เรื่องมีว่า ล่าสุดน้องชายกลับบ้านมา บอกเราว่าเบอร์ใช้ไม่ได้ ยังไม่ได้จ่ายเงินนะไปจ่ายให้ด้วย เราก็ไปจ่ายเงินให้ที่จุดชำระเงินของ True แล้วก็ถามพนักงานว่าเบอร์นี้ถูกระงับอยู่จะใช้งานได้ตอนไหนคะ พนักงานบอกว่าเบอร์นี้ถูก cancel จากระบบแล้วนะคะ เราก็อึ้งไปอย่าง งงๆ เราก็เลยลองโทรเบอร์น้องชายดูปรากฏว่า "เลขหมายนี้ยังไม่เปิดให้บริการค่ะ ไม่มีเลขหมายที่คุณเรียกกรุณาตรวจสอบเลขหมายอีกครั้ง" เราเลยโทรหา Call center เลย ทาง cc แจ้งว่าต้องไปติดต่อที่ช้อปเท่านั้น เพราะว่าต้องไปยื่นเอกสารทำเรื่องการขอเปิดใช้เบอร์ เราก็เลยถามว่า เราจะสามารถใช้เบอร์เดิมได้หรือเปล่าคะ ทาง cc ก็บอกว่าได้แน่นอนค่ะ วันรุ่งขึ้นเราก็ไปเลยค่ะ ยื่นเรื่องเรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับถ้าสามารถใช้งานได้ เราก็กลับบ้านมา ผ่านไป 2 วัน ก็ได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการมา เราก็เลยโทรไปหาทาง Call center ว่าเรื่องดำเนินการไปถึงไหนแล้ว (เราอยากทราบข้อมูลค่ะ) พนักงานผู้ชายรับช่วยเหลือดีมาก ทาง cc ก็แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน เราก็ ok เพราะพึ่งจะผ่านไป 3 วัน น่าจะใกล้แล้ว เราก็ไม่ได้อะไร บอกน้องชายว่ารอก่อนนะเค้าต้องใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน แต่ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น เราก็เลยโทรไปหา Call center เล่ารายละเอียดแบบเดิมใหม่อีกรอบ พร้อมทั้งระยะเวลาที่ผ่านมา 1 อาทิตย์ พนักงานบอกว่า ปกติแล้ว ภายใน 24 ชม. ก็จะใช้งานได้แล้วนะคะ ทางช้อปมีให้ซิมอะไรมาใหม่ไหมคะเราก็บอกว่าไม่มีค่ะ แล้วเอกสารมีให้มาบ้างหรือเปล่าคะ เราก็บอกไม่มีค่ะ ทาง cc ก็ถามว่าไปยื่นเรื่องกับพนักงานคนไหน มีรหัสพนักงานไหมคะ เราก็ไม่ได้จดชื่อพนักงานมาด้วย เลยไม่ทราบรายละเอียดของพนักงานที่ยื่นเรื่องไป แต่บอก cc ว่าตอนยื่นเอกสารพนักงานที่ช้อป แค่ถ่ายบัตรประชาชนเท่านั้น แล้วให้เราเขียนความประสงค์ลงในสำเนาบัตรประชาชนนั้นแค่นั้น ไม่มีฟอร์มอะไรให้กรอกเลยค่ะ พนักงานก็พิมพ์ๆ (เราได้ยินเสียงค่ะ) และก็ขอเบอร์ติดต่อกลับเรา แล้วบอกว่าจะให้ทางช้อปติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผ่านไป 2 วัน ยังไม่มีการติดต่อกลับเลยค่ะ เราเลยโทรไปใหม่อีกรอบ ปรากฏว่าครั้งนี้ พนักงานชื่อทัศนาเป็นผู้รับสาย ขอรายละเอียดและตรวจสอบข้อมูล และแจ้งเราว่า กดตามเรื่องให้อีกรอบแล้วนะคะ เราเลยถามอีกว่าจะใช้เวลาดำเนินการนานไหมคะ cc บอกกลับเราว่า ไม่สามารถบอกได้ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนเรื่องยังไม่ถูกดำเนินการค่ะ ต้องรอดำเนินการค่ะ แล้วให้เรารอการติดต่อกลับจากช้อป เราเริ่มจะโมโหแล้ว ผ่านมาจะ 2 อาทิตย์ยังไม่ดำเนินเรื่องให้เราเลยหรอ
เราโทรไปช้อปก็ไม่มีใครรับสายเลย ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณนะคะ