เหตุเกิดจากวันนี้บัญชีของเราถูกอายัด เราจึงไปหาตำรวจตามที่ 1441 แนะนำ เมื่อไปถึงสถานีตำรวจแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเลขบัญชีเพื่อส่งเรื่องขอปลดอายัดบัญชีบางส่วนให้ก่อน ทีนี้มาถึงบัญชี wallet ทางตำรวจแจ้งว่าเขาไม่มีข้อมูลของ wallet ต้องให้เราเอาข้อมูลที่เป็นบัญชีธนาคารเขาถึงจะส่งขอปลดได้เราจึงโทรไปที่ทรูมันนี่วอลเล็ท 1240 เพื่อขอข้อมูลนำไปให้กับทางตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่รับสายได้แจ้งเรามาว่าบัญชี true wallet ของเราถูกระงับเขาจะทำรายการส่งขอปลดระงับให้ โดยที่เราได้บอกไปแล้วว่าเราต้องการขอข้อมูลเอาไปยื่นให้ตำรวจว่าจะต้องส่งปลดในลักษณะไหน แต่ทางเจ้าหน้าที่ของทรูได้บอกว่า เขาจะส่งปลดในระบบให้จะเร็วกว่าที่เราไปขอเอกสารจากตำรวจแล้วส่งเข้ามา เราก็รับทราบและเราก็ขอเขาว่าขอเร่งผลให้หน่อยนะเพราะเราไม่มีเงินแล้วเงินที่มีทั้งหมดใน wallet คือเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั้งค่ากินค่าน้ำค่าไฟ เจ้าหน้าที่รับเรื่องและบอกว่าจะส่งขอปลดให้โดยเร็วที่สุด ซึ่งพอตกดึกมาเราโทรติดตามเรื่องขอปลดนี้เป็นระยะระยะจนกระทั่งถึง 1 ทุ่มครึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งเรามาว่าให้เราไปติดต่อตำรวจเพื่อขอเอกสารปลดอายัดและส่งเข้ามาที่ทรูมันนี่อีกรอบนึง เรามีคำถามว่าแล้วตอนที่เราโทรไปตอนเช้าทำไมเจ้าหน้าที่เขาถึงบอกว่าไม่ต้องใช้เอกสารทำไมเขาถึงบอกเราว่าเขาสามารถส่งปลดในระบบได้เลยแล้วในตอนที่เราอยู่โรงพักเราพร้อมที่จะยื่นเรื่องขอเอกสารเพื่อปลดในส่วนนี้ทำไมเจ้าหน้าที่เขาไม่แนะนำหรือเขาไม่ช่วยเหลือเราณตอนนั้นหรือให้ข้อมูลเราณตอนนั้นเลยทำไมต้องให้เรากลับมาบ้านก่อน แล้วตอนนี้เราจะเอาเงินไหนไปหาตำรวจเพื่อยื่นเรื่องอีกในเมื่อเงินจะใช้กินในชีวิตประจำวันเราก็ไม่มีแล้ว เราสอบถามทรูไปว่าทำไมพนักงานคุณให้ข้อมูลแบบนี้ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องคุณจะรับผิดชอบหรือดูแลเรายังไงทางโทรแจ้งกลับมาว่า ในส่วนพนักงานทางทูเขาจะมีบทลงโทษของเขา แต่ในส่วนของลูกค้าเขาต้องขออภัยเขาได้แต่ขออภัยอย่างเดียว ส่วนการรับเรื่องที่ไม่ถูกต้องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแบบผิดๆทางทรูมันนี่เขาไม่รับผิดชอบใดๆเลยให้กับทางลูกค้าปล่อยลูกค้าไปตามยถากรรม ในบทสนทนาครั้งสุดท้ายที่เราโทรไปตามงานเรามีการบันทึกเสียงของพนักงานในการคุยสายไว้สำหรับสายแรกเราไม่ได้บันทึกไว้เพราะเราไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราเข้าใจว่าในส่วนที่พนักงานเราแจ้งมาคงเป็นข้อมูลที่ถูกต้องเป็นข้อมูลที่ผ่านการกลั่นกรองมาแล้ว เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเงิน ไม่คิดว่าพนักงานจะแจ้งข้อมูลผิดๆมาให้เรา กระทู้นี้อยากเตือนทุกๆคนว่าอย่าเชื่อ call center ง่ายๆ และการโทรไป call center ควรบันทึกสายสนทนาทุกครั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่มีใครมารับผิดชอบคนที่เดือดร้อนก็คือตัวเราเองรับผิดชอบตัวเองหาเงินไปหาตำรวจอีกครั้งเองด้วย
บัญชีทรูมันนี่วอลเล็ทถูกอายัด