ผมนาย....... ได้ใช้บริการสัญญาณมือถือทรู มาเป็นเวลานานและมีประวัติการชำระต่างๆ ดีมาโดยตลอด และเมื่อวันที่ 2/4/2558 ผมได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ Call Center TRUE ได้ทำการเปลี่ยนโปร จากเดิม 899 มาเป็น 399 หรือ499 ผมก็ไม่แน่ใจ หมายเลขมือถือ 0909XXXXXX ซึ่งผมใช้มาโดยตลอด ครั้งแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะไม่ทันรอบบิล โอเคผมก็ชำระปกติในรอบนี้คือประมาณ 1016 บาท โดยประมาณ พอบิลรอบถัดไป คือ พ.ค.ออกมาผมอึ้งครับ ยัง 1016 บาทเท่าเดิม ผมเลยโทรไปแจ้งให้ทาง call center true ตรวจสอบตาม ref. SR:2-23916425068 พบว่ายังไม่ได้ทำการแก้ไข ให้ผมรออย่าพึ่งชำระใดๆ รอบบิลถัดมาล่าสุดคือมิย. ยอดเรียกเก็บอยู่ที่ 1730.08 ผมก็ตกใจว่าทำไมยอดยิ่งมากกว่าเดิมอีก ผมจึงโทรไป call center อีกครัง เจ้าหน้าที่ก็ตรวจเช็คว่าเกิดจากความผิดพลาดของทรู เหมือนครั้งแรกที่ได้ติดต่อไป ก็ให้ผมรอ เหมือนเดิม จนกระทั่งจุดเริ่มต้นของความไม่พอใจอย่างมากในฐานะผู้บริโภค และไม่เคยมีประวัติเสียจากการใช้โทรศัพท์กับบริษัททรู คือมี SMS ส่งมา"เพื่อหลีกเลี่ยงการระงับสัญญาณกรุณาชำระยอดค้าง" ผมก็เริ่มไม่พอใจซิครับ ผมเลิกใช้วิธีการโทร หันไปใช้การMail ร้องเรียนไปทางบริษัท ส่ิงที่ได้ก็คือรอเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่ทุกส่ิงทุกอย่างเกิดจากความผิดพลาดของทรูเองทั้งสิ้น จนกระทั่งล่าสุดนี้ ที่ผมต้องขอให้ทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคช่วยเหลือคือ ผมได้รับ SMS อีกครั้งวันนี้คือ 15/07/2558 เวลา 10.43 น. ว่า "คุณมียอดค้างเกินกำหนดและถูกระงับสัญญาณโทรออก" และได้ตัดสัญญาณผมไป หากเป็นท่าน ๆจะคิดว่ายังไงครับ เพราะเขาไม่แก้ไขให้ผมเลยเป็นเวลาหลายเดือน แล้วอยู่ดี ๆ ก็มายกเลิกการใช้ของลูกค้าไป ทั้งๆ ที่ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากความผิดของบริษัท ทรู ทั้งสิ้น
TRUE ผิดแต่มาตัดสัญญาณลูกค้า