เรื่องเริ่มจาก เราได้ซื้อโทรศัพท์ IPHONE 5S เครื่องศูนย์ทรูพร้อมโปรโมชั่นลดค่าเครื่อง 50% ที่ TRUE SHOP สาขา ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต
ตามโปรโมชั่น บังคับให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน รวมเป็นเงิน 599 X 6 = 3,594 บ.
หลังจากซื้อเครื่องไม่นาน เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการ WIFI ไม่ได้ เลยเดินทางไปที่ศูนย์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการเปิดสัญญาณให้
ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ทำธุรการผิด เปลี่ยนเบอร์เราจากระบบรายเดือน เป็นเติมเงิน โดยที่ไม่ได้รับการร้องขอ หรือ เอกสารใด ๆ
เราจึงกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ขอโทษในความผิดพลาด และแจ้งว่าจะดำเนินเรื่องเรียกคืนยอดให้ และเปลี่ยนบริการของเรากลับมาเป็นรายเดือนเหมือนเดิม แต่ยอดเงินที่จ่ายไปแล้วขอให้รอ แล้วจะดำเนินเรื่องเรียกคืนยอดให้ ระหว่างนี้ไม่ต้องไปชำระค่าบริการ เนื่องจากเราได้ชำระไปแล้วตามสัญญา
เราก็เข้าใจว่าคนเราทำผิดกันได้ และ วางใจว่าเจ้าหน้าที่ TRUE จะดำเนินการรับผิดชอบในความผิดพลาดอันเกิดจากพนักงาน
แต่ปรากฏว่า .. ไม่ใช่แบบนั้นเลย สุดท้ายมีบิลเรียกเก็บเงินมาที่เราให้ไปชำระเงิน เราโทรกลับไปถามที่ศูนย์ และ call center ก็ได้รับแจ้งว่าเรื่องอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ไม่ต้องชำระ
สุดท้ายโทรศัพท์โดนปิดสัญญาณหลังจากไม่ได้ชำระเงินตามคำแนะนำของพนักงาน เราต้องโทรไปให้ call center เป็นสัญญาณ พอผ่านไป 7 วัน สัญญาณก็โดนระงับอีก เป็นอย่างนี้มาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง
เราเดินทางไปที่ศูนย์ รอคิวกว่าจะได้ดำเนินการแต่ละครั้งไม่ต่ำว่า 1 ชั่วโมง
เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แจ้งแค่ว่ารับเรื่อง แล้วจะรีบดำเนินการให้ สุดท้ายกลับมาอีกไม่กี่วันสัญญาณก็โดนตัดอีก
เราบอกว่าถ้างั้นก็ยกเลิกเบอร์ไปเลย หรือ ไม่ก็ปิดเบอร์ไว้ก่อน จนกว่าจะจัดการให้เราเรียบร้อย ก็บอกว่าทำไม่ได้ ถ้าทำแบบนั้นเราต้องโดนปรับเป็นเงินหลายพันบาท
เราสงสัยว่า เราทำผิดอะไร .. เราเป็นลูกค้าจ่ายเงินทำทุกอย่างตามสัญญา ทาง TRUE เป็นคนผิดพลาดเอง แต่ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทิ้งให้เราต้องคอยตามเรื่องตลอด เหมือนเราทำอะไรผิด
ขอเบอร์ศูนย์ TRUE ที่ ฟิวเจอร์รังสิตมา ได้เบอร์มาโทรไปเป็นสิบ ๆ รอบก็ไม่มีคนรับสาย นี้คือน้ำใจการบริการลูกค้าของ TRUE หรอค่ะ
ตอนนี้ปัญหาเกิดมากนานมากกว่า 3 เดือน ไม่ได้รับการแก้ไขใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้รับความเหลียวแล หรือ ใส่ใจ
เราไม่อยากนำเรื่องมาสู่สาธารณะ แต่รอบนี้เราไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครที่ไหนจริง ๆ ในเมื่อทั้งศูนย์ ทั้ง call center ก็บริการลูกค้าแบบแค่ขอให้มันผ่าน ๆ ไป
เพื่อน ๆ พอมีแนวทางหรือคำแนะนำอะไรมั๊ยคะ เช่น เราสามารถแจ้งความ แล้วนำเรื่องไปร้องเรียนต่อกรมผู้คุ้มครองผู้บริโภคได้หรือเปล่า หรือเราสามารถฟ้องร้องได้มั๊ย เพราะเรามีสัญญาทุกอย่าง แล้วเค้าทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเรา
ตอนนี้เราอยากปิดเบอร์มาก แต่ปิดไม่ได้ เค้าจะปรับ .... เพื่อน ๆ คิดว่าเราจะทำยังไงดีคะ
ขอความช่วยเหลือ และ คำแนะนำหน่อยน่ะคะ พูดตามตรงว่าเบื่อ และ เอือมระอา ในน้ำใจบริการของ TRUE สุด ๆ ละคะ
สุดทนกับบริการของ TRUE .. ไม่รับผิดชอบความผิด ทิ้งภาระให้ผู้บริโภค ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ
ตามโปรโมชั่น บังคับให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน รวมเป็นเงิน 599 X 6 = 3,594 บ.
หลังจากซื้อเครื่องไม่นาน เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการ WIFI ไม่ได้ เลยเดินทางไปที่ศูนย์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการเปิดสัญญาณให้
ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ทำธุรการผิด เปลี่ยนเบอร์เราจากระบบรายเดือน เป็นเติมเงิน โดยที่ไม่ได้รับการร้องขอ หรือ เอกสารใด ๆ
เราจึงกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ขอโทษในความผิดพลาด และแจ้งว่าจะดำเนินเรื่องเรียกคืนยอดให้ และเปลี่ยนบริการของเรากลับมาเป็นรายเดือนเหมือนเดิม แต่ยอดเงินที่จ่ายไปแล้วขอให้รอ แล้วจะดำเนินเรื่องเรียกคืนยอดให้ ระหว่างนี้ไม่ต้องไปชำระค่าบริการ เนื่องจากเราได้ชำระไปแล้วตามสัญญา
เราก็เข้าใจว่าคนเราทำผิดกันได้ และ วางใจว่าเจ้าหน้าที่ TRUE จะดำเนินการรับผิดชอบในความผิดพลาดอันเกิดจากพนักงาน
แต่ปรากฏว่า .. ไม่ใช่แบบนั้นเลย สุดท้ายมีบิลเรียกเก็บเงินมาที่เราให้ไปชำระเงิน เราโทรกลับไปถามที่ศูนย์ และ call center ก็ได้รับแจ้งว่าเรื่องอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ไม่ต้องชำระ
สุดท้ายโทรศัพท์โดนปิดสัญญาณหลังจากไม่ได้ชำระเงินตามคำแนะนำของพนักงาน เราต้องโทรไปให้ call center เป็นสัญญาณ พอผ่านไป 7 วัน สัญญาณก็โดนระงับอีก เป็นอย่างนี้มาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง
เราเดินทางไปที่ศูนย์ รอคิวกว่าจะได้ดำเนินการแต่ละครั้งไม่ต่ำว่า 1 ชั่วโมง
เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แจ้งแค่ว่ารับเรื่อง แล้วจะรีบดำเนินการให้ สุดท้ายกลับมาอีกไม่กี่วันสัญญาณก็โดนตัดอีก
เราบอกว่าถ้างั้นก็ยกเลิกเบอร์ไปเลย หรือ ไม่ก็ปิดเบอร์ไว้ก่อน จนกว่าจะจัดการให้เราเรียบร้อย ก็บอกว่าทำไม่ได้ ถ้าทำแบบนั้นเราต้องโดนปรับเป็นเงินหลายพันบาท
เราสงสัยว่า เราทำผิดอะไร .. เราเป็นลูกค้าจ่ายเงินทำทุกอย่างตามสัญญา ทาง TRUE เป็นคนผิดพลาดเอง แต่ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทิ้งให้เราต้องคอยตามเรื่องตลอด เหมือนเราทำอะไรผิด
ขอเบอร์ศูนย์ TRUE ที่ ฟิวเจอร์รังสิตมา ได้เบอร์มาโทรไปเป็นสิบ ๆ รอบก็ไม่มีคนรับสาย นี้คือน้ำใจการบริการลูกค้าของ TRUE หรอค่ะ
ตอนนี้ปัญหาเกิดมากนานมากกว่า 3 เดือน ไม่ได้รับการแก้ไขใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้รับความเหลียวแล หรือ ใส่ใจ
เราไม่อยากนำเรื่องมาสู่สาธารณะ แต่รอบนี้เราไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครที่ไหนจริง ๆ ในเมื่อทั้งศูนย์ ทั้ง call center ก็บริการลูกค้าแบบแค่ขอให้มันผ่าน ๆ ไป
เพื่อน ๆ พอมีแนวทางหรือคำแนะนำอะไรมั๊ยคะ เช่น เราสามารถแจ้งความ แล้วนำเรื่องไปร้องเรียนต่อกรมผู้คุ้มครองผู้บริโภคได้หรือเปล่า หรือเราสามารถฟ้องร้องได้มั๊ย เพราะเรามีสัญญาทุกอย่าง แล้วเค้าทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเรา
ตอนนี้เราอยากปิดเบอร์มาก แต่ปิดไม่ได้ เค้าจะปรับ .... เพื่อน ๆ คิดว่าเราจะทำยังไงดีคะ
ขอความช่วยเหลือ และ คำแนะนำหน่อยน่ะคะ พูดตามตรงว่าเบื่อ และ เอือมระอา ในน้ำใจบริการของ TRUE สุด ๆ ละคะ